Xem mẫu
- Bài 7: T TU I V THÀNH NIÊN N TU I GIÀ
I. M c tiêu, nhi m v :
Sau bài h c, HS bi t:
- Nêu m t s c i m chung c a tu i v thành niên, tu i trư ng thành, tu i
già.
- Xác nh b n thân HS ang vào giai o n nào c a cu c i.
II. dùng d y h c:
- Thông tin và hình trang 16, 17 SGK.
- Sưu t m tranh nh c a ngư i l n các l a tu i khác nhau và làm các ngh
khác nhau.
III. Các ho t ng d y h c:
Ho t ng giáo viên Ho t ng h c sinh
1. Ki m tra:
2. Bài m i:
Ho t ng 1: Gi i thi u bài. (1')
- Ho t ng 2: Làm vi c v i SGK.
M c tiêu: HS nêu ư c m t s c i m chung
c a tu i v thành niên, tu i trư ng thành, tu i già.
Cách ti n hành:
a) Giao nhi m v và hư ng d n.
- Cho HS c các thông tin và th o lu n theo - HS c các thông tin trang 16,
nhóm. 17 SGK và nêu c i m n i b t c a
t ng giai o n l a tu i.
b) Làm vi c theo nhóm. - Nhóm trư ng i u khi n nhóm
th o lu n.
c) Làm vi c c l p.
- Cho HS trình bày k t qu . - i di n nhóm lên trình bày.
Ho t ng 3: Trò chơi “Ai? H ang vào giai
o n nào c a cu c i?”
M c tiêu:
- - C ng c cho HS nh ng hi u bi t v tu i v
thành niên, tu i trư ng thành, tu i già ã h c ph n
trên.
- HS xác nh ư c b n thân ang vào giai
o n nào c a cu c i.
Cách ti n hành:
- GV và HS sưu t m kho ng 12- 16 tranh, nh
nam, n các l a tu i khác nhau, làm các ngh khác
nhau.
a) T ch c và hư ng d n.
- GV chia l p thành 4 nhóm. Phát cho m i - HS xác nh nh ng ngư i trong
nhóm t 3 n 4 hình. nh vào giai o n nào c a cu c i và
nêu c i m c a giai o n ó.
b) Làm vi c theo nhóm. - HS làm vi c như hư ng d n
trên.
c) Làm vi c c l p.
- Cho HS trình bày k t qu . - i di n nhóm lên trình bày.
- - GV nh n xét.
K t lu n: (SGK)
3. C ng c , d n dò: (2')
- GV nh n xét ti t h c.
- Chu n b bài ti p.
Rút kinh nghi m :
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
nguon tai.lieu . vn