Xem mẫu
- O C
EM VÀ CÁC B N
I . M C TIÊU :
- H c sinh hi u : Tr em có quy n ư c h c t p , có quy n ư c vui chơi ,
có quy n ư c k t giao b n bè . C n ph i oàn k t thân ái v i b n khi cùng h c
cùng chơi .
- Hình thành cho H c sinh : k năng nh n xét , ánh giá hành vi c a b n
thân và ngư i khác khi h c khi chơi v i b n . Hành vi cư x úng v i b n .
II DÙNG D Y H C :
- M i H c sinh có 3 bông hoa chơi TC “ T ng hoa ” , Giáo viên có
m t l ng hoa nh ng hoa khi chơi
- Bút màu , gi y v , ph n thư ng cho 3 H c sinh .
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh : hát , chu n b V BT .
2.Ki m tra bài cũ :
- Khi g p th y cô giáo em c n ph i làm gì ?
- Em c n ph i làm gì t lòng kính tr ng và bi t ơn th y cô giáo ?
- Khi b n em chưa l phép , vâng l i th y cô giáo thì em s làm gì ?
- - Nh n xét bài cũ , KTCBBM.
3.Bài m i :
HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A
G H C SINH
TI T : 1
Ho t ng 1 : Trò chơi
Mt : Qua trò chơi H c sinh nh n bi t - H c sinh l p l i tên
cư x úng v i các b n khi h c khi chơi s bài h c
ư c nhi u b n quý m n .
- Giáo viên nêu ra cách chơi :
M i H c sinh ch n 3 b n mình thích
- H c sinh l n lư t b hoa
ư c cùng h c cùng chơi nh t và vi t tên
vào l ng .
b n ó lên hoa t ng b n .
- Giáo viên chuy n hoa n
nh ng em ư c b n ch n.
- Giáo viên ch n ra 3 H c sinh
ư c t ng nhi u hoa nh t , khen và t ng
quà cho các em .
* àm tho i - H c sinh nêu lý do t i
sao t ng hoa cho b n ?
- Em có mu n ư c t ng nhi u hoa
- như b n A , b n B không ? ta hãy tìm hi u
xem vì sao 3 b n này ư c các b n t ng hoa
nhi u th ?
- Giáo viên h i H c sinh nêu lý do vì
sao em t ng hoa cho b n A ? cho b n B ?
- H c sinh tr l i :
* K t lu n : 3 b n ư c t ng nhi u - Các b n cùng h c
hoa vì ã bi t cư x úng v i các b n khi cùng chơi v i nhau .
h c , khi chơi .
- Có nhi u b n cùng
h c cùng chơi s vui hơn m t
mình .
Ho t ng 2 : àm tho i
- Thương yêu ,
Mt : H c sinh bi t nh n xét , nêu n i
như ng nh n , giúp b n
dung tranh .
trong m i vi c .
- Giáo viên h i :
+ Các b n nh trong tranh ang làm
gì ?
+ Chơi h c m t mình vui hơn hay có
b n cùng h c cùng chơi vui hơn ? - H c sinh quan sát
tranh nêu ư c :
+ Mu n có nhi u b n cùng h c cùng
chơi , em c n ph i i x v i b n như th
+ T1,3,5,6 là nh ng hành
nào ? vi nên làm khi cùng h c cùng
chơi v i b n .
* k t lu n : Tr em có quy n ư c
h c t p , ư c vui chơi , ư c t do k t b n . + Tranh 2,4 là hành vi
- Có b n cùng h c cùng chơi s vui hơn n u không nên làm .
ch có m t mình . Mu n có nhi u b n cùng
- H c sinh tr l i b
h c cùng chơi ph i bi t cư x t t v i b n .
sung cho nhau .
Ho t ng 3 : Th o lu n nhóm
Mt : h c sinh bi t phân bi t hành vi
nên làm và hành vi không nên làm .
- Cho H c sinh quan sát tranh
BT3
- Giáo viên nêu yêu c u c a bài :
Xem tranh và nh n xét vi c nào nên làm
và không nên làm .
- Cho H c sinh nêu : Vì sao nên
làm và không nên làm .
4.C ng c d n dò :
- Nh n xét ti t h c , tuyên dương H c sinh ho t ng tích c c .
- D n h c sinh v nhà ôn bài và xem yêu c u c a BT4 , chu n b gi y
bút v tranh b n c a em .
5. Rút kinh nghi m - B sung :
-
nguon tai.lieu . vn