Ebook Tập trung là chết - Al Ries

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 4 | Lần xem: 0 | Page: 219 | FileSize: M | File type: PDF
of x

Ebook Tập trung là chết - Al Ries. Đây là cuốn sách đặc biệt thú vị và hẳn sẽ gây nhiều tranh cãi. Đa dạng hóa hay không đa dạng hóa? Tập trung hay không tập trung? Đó vẫn là những câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà lãnh đạo. Tại Việt Nam hiện nay, nhiều tập đoàn đang phát triển theo chiến lược đa dạng hóa mặt hàng, có lẽ sẽ thu được nhiều bài học hữu ích từ cuốn sách này.. Giống các thư viện tài liệu khác được bạn đọc giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu tiền từ thành viên ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài thư viện tài liệu này, bạn có thể tải tài liệu, bài tập lớn phục vụ nghiên cứu Có tài liệu tải về sai font không hiển thị đúng, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/ebook-tap-trung-la-chet-al-ries-sfcbuq.html

Nội dung


Table of Contents
TẬP TRUNG ĐỂ KHÁC BIỆT
LỜI GIỚI THIỆU
LỜI TÁC GIẢ
LỜI NÓI ĐẦU
GIỚI THIỆU
1. SỰ THIẾU TẬP TRUNG CỦA CÁC CÔNG TY MỸ
2. TOÀN CẦU HÓA VÀ ĐỘNG LỰC CHI PHỐI
3. SỰ PHÂN CHIA VÀ LỰC CHI PHỐI
4. NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ PHÍA DOANH NGHIỆP
5. NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ LĨNH VỰC BÁN LẺ
6. CÂU CHUYỆN CỦA HAI CÔNG TY NƯỚC COLA
7. CHÂN LÝ VỀ CHẤT LƯỢNG
8. TÌM RA THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN
9. THU HẸP PHẠM VI KINH DOANH
10. ĐƯƠNG ĐẦU VỚI SỰ THAY ĐỔI
11. CHIA TÁCH VÀ CHINH PHỤC
12. XÂY DỰNG MỘT ĐỊNH HƯỚNG TẬP TRUNG ĐA BƯỚC
13. HUẤN LUYỆN KHỦNG LONG BIẾT VÂNG LỜI
14. BĂNG QUA CHIẾN HÀO
15. 15 NGUYÊN TẮC ĐỊNH HƯỚNG TẬP TRUNG DÀI HẠN

AL RIES

TẬP TRUNG ĐỂ KHÁC BIỆT
TƯƠNG LAI CỦA DOANH NGHIỆP PHỤ THUỘC VÀO ĐIỀU NÀY
NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI
Chia sẻ Ebook: http://www.downloadsach.com
Follow us on Facebook: https://www.facebook.com/caphebuoitoi

LỜI GIỚI THIỆU
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn lớn mạnh, nhưng nên lớn mạnh thế nào? Theo cách nào?
Cần có một chiến lược phát triển ra sao? Mới đây, tại một buổi hội thảo về Chiến lược Kinh doanh do
Câu lạc bộ Các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam tổ chức, các chiến lược kinh doanh đã được đặt ra và là
chủ đề lôi cuốn sự chú ý của nhiều doanh nhân. Thứ nhất, các công ty có thể chọn chiến lược theo
chiều dọc, theo dòng phát triển của sản phẩm, phát triển nguồn cung cấp hay mở thêm kênh phân
phối. Thứ hai, họ có thể lựa chọn phát triển theo chiều ngang, mở rộng mặt hàng đang sản xuất. Hoặc
thậm chí, có thể mở thêm những ngành nghề hoàn toàn mới không liên quan nhiều đến lĩnh vực kinh
doanh ban đầu.
Vậy đâu là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp?
Focus – The Future of Your Company Depends on It, cuốn sách của Al Ries mà các bạn cầm trên tay
và được dịch với tiêu đề Chuyên biệt để khác biệt, có thể sẽ là một lời giải đáp thỏa đáng.
Al Ries chỉ ra rằng phát triển và mở rộng không phải bao giờ cũng hứa hẹn những điều tốt đẹp. Phát
triển và mở rộng cũng hàm chứa nhiều rủi ro và cạm bẫy khi các công ty thiếu định hướng tập trung,
rời xa dần ngành kinh doanh ban đầu. Việc mở rộng mặt hàng và đa dạng hóa sản phẩm thường
khiến khách hàng bối rối… Việc sáp nhập, mua lại các công ty/thương hiệu khiến cho nhiều thương
hiệu nổi tiếng bị phân tán quá mức và mất ổn định.
Các nhà quản lý bị tác động bởi nhiều kiểu chiến lược khiến công ty mất định hướng tập trung. Mục
tiêu phát triển bằng bất kỳ giá nào khiến các công ty đầu tư không chọn lọc, phát triển các sản phẩm
mới không liên quan đến hoạt động kinh doanh chính, không chuẩn bị kỹ cho thị trường mới, kênh
phân phối mới…
Ries cho rằng lớn hơn chưa chắc đã tốt hơn. Ries liệt kê các ví dụ trong nhiều ngành công nghiệp như
McDonald's, Burger King đến Volvo và Chrysler để chứng tỏ rằng, về lâu dài, các công ty hoạt động
theo định hướng tập trung thường thành công và đạt nhiều lợi nhuận. Các công ty mất định hướng
tập trung có thể tăng nhanh lợi nhuận trong ngắn hạn khi đa dạng hóa nhưng về dài hạn lại không
hiệu quả.
Ries chỉ cho các công ty giải pháp để kinh doanh tập trung, có thể cần phải hy sinh, từ bỏ một phần thị
trường, một số sản phẩm, thậm chí cả một số kênh bán hàng. Những công ty tập trung là những công
ty thành công nhất. Microsoft nổi tiếng là công ty sản xuất phần mềm, IBM sản xuất máy tính lớn,
Intel sản xuất vi mạch… Đó là những hình mẫu thành công chứ không phải những tập đoàn đa dạng
hóa mặt hàng.
Đây là cuốn sách đặc biệt thú vị và hẳn sẽ gây nhiều tranh cãi. Đa dạng hóa hay không đa dạng hóa?
Tập trung hay không tập trung? Đó vẫn là những câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà lãnh đạo. Tại Việt
Nam hiện nay, nhiều tập đoàn đang phát triển theo chiến lược đa dạng hóa mặt hàng, có lẽ sẽ thu
được nhiều bài học hữu ích từ cuốn sách này.

Al Ries là một trong những chiến lược gia về marketing xuất sắc nhất trên thế giới. Tiếp theo 22 Quy
luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu và Nguồn gốc nhãn hiệu mà Alpha Books đã xuất bản, chúng tôi
xin trân trọng giới thiệu với độc giả cuốn sách Tập trung để khác biệt này.
NGUYỄN CẢNH BÌNH
Công ty Sách Alpha

1100582