Ebook Tâm lý trẻ thơ (từ sơ sinh đến tuổi 15, 17 tức từ sơ sinh đến tuổi thiếu niên)

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 1 | Lần xem: 0 | Page: 367 | FileSize: M | File type: PDF
of x

Ebook Tâm lý trẻ thơ (từ sơ sinh đến tuổi 15, 17 tức từ sơ sinh đến tuổi thiếu niên). Tâm lý trẻ thơ (từ sơ sinh đến tuổi 15, 17 tức từ sơ sinh đến tuổi thiếu niên) là một công trình nhằm cụ thể hóa những ý tưởng của Freud và cũng là của Phân tâm học, là những lời khuyên, những gợi ý, một cách đặt vấn đề đối với xã hội và các nhà giáo dục cũng như các bậc cha mẹ để cùng suy nghĩ về một lĩnh vực vừa quan trọng lại vừa gai góc như tâm lý trẻ thơ.. Cũng như các tài liệu khác được thành viên giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích tham khảo , chúng tôi không thu tiền từ bạn đọc ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho website ,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể tải đồ án thạc sĩ tiến sĩ phục vụ học tập Có tài liệu download thiếu font chữ không xem được, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn download các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/ebook-tam-ly-tre-tho-tu-so-sinh-den-tuoi-15a-17-tuc-tu-so-sinh-den-tuoi-thieu-ni-8icbuq.html

Nội dung


TÂM LÝ TRẺ THƠ Table of Contents Lời nhà xuất bản. 1 I. MỤC ĐÍCH VÀ NGUYÊN TẮC.. 2 1. Mấy quan niệm khác nhau về vấn đề nuôi dạy trẻ thơ. 2 2. Mục đích nuôi dạy trẻ thơ. 13 3. Nguyên tắc trong việc nuôi dạy trẻ thơ. 16 II. SỰ CHÍN MUỒI VỀ MẶT TÂM SINH LÝ CỦA TRẺ THƠ. 34 1. Những tố chất tự nhiên bẩm sinh. 34 2. Vai trò của trí thông minh, của trí tuệ. 37 3. Sự phát triển tự nhiên của những tố chất tự nhiên. 40 4.Vai trò của sự lặp đi lặp lại và sự gia nhập. 54 III. NHỮNG THỜI KỲ ĐẦU TIÊN CỦA SỰ PHÁT TRIỂN.. 59 1. Sự phụ thuộc. 61 2. Nguyên tắc về sự thích thú. 65 3. Tính thích thú được chú ý. 68 4. Tính tò mò, sự khám phá và sự bắt chước. 71 5. Tính khó bảo. 75 6. Vấn đề tự do và kỷ luật, sự tự kiểm soát. 78 IV. CƠ CẤU HÌNH THÀNH NHÂN CÁCH CỦA CÁC EM... 82 1. Sự dễ hấp thụ và sự ám thị 83 2. Sự đồng nhất 87 3. Cái siêu tôi 91 4. Vai trò của luân lý xã hội 96 5. Tuổi cá thể. 99 6. Con người tiền sử. 109 7. Vai trò của đồ chơi và trò chơi 116 V. TUỔI THIẾU NIÊN.. 123 1. Tính cách chung. 123 2. Tuổi dậy thì 127 3. Thời kỳ đồng tính luyến ái 141 4. Các bước của thời kỳ tình dục đích thực. 151 5. Thời kỳ hình thành ý thức hệ. 165 VI- NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý.. 169 Chia sẻ ebook : http://downloadsach.com/ Follow us on Facebook : https://www.facebook.com/caphebuoitoi Tâm lý trẻ thơ (từ sơ sinh đến 15,17 tuổi) Phạm Minh Lăng - NXB Văn hoá thông tin Lời nhà xuất bản Vấn đề nuôi dạy trẻ thơ đang là những mối quan tâm hàng đầu của cả nhân loại. Đó cũng là một trong những vấn đề hàng đầu mà nhà nước và nhân dân ta đặc biệt lo lắng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Các nhà khoa học nước ta thuộc lĩnh vực này đã có nhiều nỗ lực giới thiệu hàng trăm công trình lớn nhỏ nhằm biến những ý tưởng trên thành hiện thực. Đặc biệt là trong phạm vi biến ý tưởng nhân bản trên thành những mục đích, những nguyên tắc cũng như những biện pháp cụ thể. Sau khi tác phẩm “S. Freud và Tâm phân học” của nhà nghiên cứu Phạm Minh Lăng biên soạn, phát hành đến tay bạn đọc, Nhà xuất bản cũng như tác giả nhận được khá nhiều ý kiến của bạn đọc xa gần, mong muốn được tiếp cận với những công trình nhằm cụ thể hoá những tư tưởng cơ bản của Tâm phân học vào những lĩnh vực khác nhau của đời sống thường nhật. Vì thế Nhà xuất bản xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc tác phẩm “Tâm lý trẻ thơ” (từ sơ sinh đến tuổi 15, 17 tức từ sơ sinh đến tuổi thiếu niên), một công trình nhằm cụ thể hóa những ý tưởng cơ bản của Freud và cũng là của Tâm phân học. Nói đến trẻ thơ từ trước đến nay nhiều người thường chỉ quan tâm đến lứa tuổi nhi đồng và thiếu nhi. Gần đây giới nghiên cứu đặc biệt quan tâm đến đời sống tâm lý của các em ở tuổi mẫu giáo. Việc quan tâm đến lứa tuổi trên là cần thiết, rất đáng hoan nghênh. Công trình này không chỉ đề cập đến những lứa tuổi nói trên mà còn quan tâm đặc biệt đến các trẻ sơ sinh, thậm chí khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Đây không chỉ là một quan điểm cơ bản của Tâm phân học, của Freud mà còn là một quan điểm cơ bản của ngành tâm lý học hiện đại trên thế giới. Tác phẩm này cũng còn quan tâm đến vai trò dự phòng, đến việc tạo dựng cho các em một nhân cách toàn diện, một cuộc sống “lành mạnh cả về tâm hồn và thể chất” mà các nhà tâm lý học hiện nay trên thế giới gọi là sức khoẻ về tâm lý. Lý thuyết tâm lý mà công trình này muốn chuyển tải đến bạn đọc là “lý thuyết về sự chín muồi” (la théorie de la maturation). Gọi là lý thuyết về sự chín muồi ở đây là nói đến sự chín muồi về những tố chất tâm sinh lý, về sự chín muồi của những ứng xử vốn có mang tính bẩm sinh nơi con trẻ. Đó là cơ sở tự nhiên để xã hội cũng như gia đình, mà trực tiếp là các bậc làm cha làm mẹ, quyết định các nuôi con cho thích hợp mới mục đích cũng như nguyên tắc đã lựa chọn. Nhà xuất bản cũng như tác giả mong rằng tác phẩm này là những lời khuyên, những gợi ý, một cách đặc vấn đề đối với xã hội, các nhà giáo dục cũng như đối với các bậc làm cha mẹ để cùng nhau suy nghĩ về một lĩnh vực vừa quan trọng lại vừa gai góc như Tâm lý trẻ thơ. Rất mong nhận được những lời chỉ bảo của các bạn. Nhà xuất bản và tác giả xin có lời cảm ơn trước. Nhà xuất bản văn hoá thông tin I. MỤC ĐÍCH VÀ NGUYÊN TẮC 1. MẤY QUAN NIỆM KHÁC NHAU VỀ VẤN ĐỀ NUÔI DẠY TRẺ THƠ Người Việt Nam không biết từ bao giờ đã có câu ngạn ngữ truyền khẩu mà hầu như ai cũng biết, cũng thuộc. Đó là câu: “Dạy con từ tuổi còn thơ”. Câu ngạn ngữ nói trên cho chúng ta biết rằng ông cha ta từ bao đời nay đã nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục lớp trẻ thơ là tương lai của đất nước; nếu giáo dục chu đáo và hợp lý chúng ta những người làm cha làm mẹ và xã hội sẽ có những công dân tốt để bảo vệ và

1100706

Tài liệu liên quan


Xem thêm