Xem mẫu

MARK GOULSTON

KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE
JUST LISTEN
Bản quyền tiếng Việt © 2011 Công ty Sách Alpha
Kim Diệu dịch
NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI
Dự án 1.000.000 ebook cho thiết bị di động
Phát hành ebook: http://www.taisachhay.com
Tạo ebook: Tô Hải Triều
Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.
Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch
và Nhà Xuất Bản

MỤC LỤC
KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE ................................................................... 2
Lắng nghe để thành công ..................................................................................................... 5
Lời tựa.......................................................................................................................................... 7
PHẦN I: BÍ QUYẾT TIẾP CẬN BẤT KỲ AI ....................................................................... 9
1. AI ĐANG KIỀM THÚC BẠN? ......................................................................................... 10
2. CHÚT CƠ SỞ KHOA HỌC ............................................................................................... 21
PHẦN II: CHÍN QUY TẮC CĂN CỐT ĐỂ KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI.................... 32
3. CHUYỂN TỪ BẤT ỔN SANG BÌNH TÂM................................................................... 33
4. CHỈNH ĐỐN BẢN THÂN ĐỂ LẮNG NGHE ............................................................... 42
5. MANG LẠI CẢM GIÁC "ĐƯỢC THẤU HIỂU" CHO NGƯỜI KHÁC ................... 51
6. HÃY CHĂM CHÚ LẮNG NGHE HƠN LÀ TỎ VẺ KHOE MẼ HAY HO ............... 62
7. MANG LẠI CẢM GIÁC "CÓ GIÁ TRỊ" CHO NGƯỜI KHÁC .................................. 72
8. GIÚP NGƯỜI KHÁC BUÔNG XẢ CẢ VỀ CẢM XÚC LẪN TÂM LÝ ..................... 77
9. HÃY BỎ LẠI NHỮNG BẤT ĐỒNG NGOÀI CỬA ...................................................... 86
10. KHI TẤT THẢY DƯỜNG NHƯ ĐÃ MẤT, HÃY CHÌA CỔ BẠN RA ................. 98
11. TRÁNH XA KHỎI NHỮNG CON NGƯỜI ĐỘC HẠI .......................................... 105
PHẦN III. 12 CÁCH NHANH CHÓNG, DỄ DÀNG ĐỂ THUYẾT PHỤC VÀ THU
PHỤC........................................................................................................................................ 122
12. NGHI VẤN BẤT KHẢ THI ......................................................................................... 123
13. NGHỊCH LÝ THẦN KỲ ................................................................................................ 128
14. CÚ SỐC THẤU CẢM..................................................................................................... 135
15. CHƠI NGƯỢC, CÚ SỐC THẤU CẢM 2 .................................................................. 145

16. "ANH THỰC SỰ TIN LÀ NHƯ THẾ?" ................................................................... 151
17. SỨC MẠNH CỦA "HỪMM..." .................................................................................... 155
18. ĐẶT ĐIỀU KIỆN TỪ ĐẦU ......................................................................................... 164
19. TỪ GIAO DỊCH SANG BIẾN ĐỔI ............................................................................ 170
20. SÁT CÁNH BÊN NHAU .............................................................................................. 178
21. ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG ............................................................................................ 185
22. THỬ MỌI PHƯƠNG CÁCH, CHO ĐẾN KHI NHẬN ĐƯỢC CÂU TRẢ LỜI
"KHÔNG!" .............................................................................................................................. 191
23. LỜI CẢM ƠN VÀ XIN LỖI QUYỀN NĂNG ........................................................... 196
24. ĐỘI HÌNH ÁC MỘNG .................................................................................................. 204
25. LEO THANG ................................................................................................................... 210
26. KẺ TỰ YÊU BẢN THÂN NGỒI CHỄM CHỆ ......................................................... 213
27. LẠ NƯỚC LẠ CÁI ......................................................................................................... 217
28. CƠN LỬA GIẬN CỦA CON NGƯỜI ........................................................................ 221
29. TIẾP CẬN CHÍNH BẢN THÂN................................................................................. 226
30. SÁU MỨC ĐỘ TÁCH BIỆT ........................................................................................ 233
Lời bạt ..................................................................................................................................... 240

Lắng nghe để thành công
Độc giả Việt Nam từng được tiếp cận với rất nhiều học thuyết và phương
pháp ứng xử cũng như giao tiếp để đạt được thành công. Rất nhiều trong số
họ thuộc lòng các ý tưởng về cách ứng xử thu phục lòng người trong Đắc
nhân tâm của Dale Canergie. Tuy có cùng một tư tưởng về xây dựng thói
quen ứng xử để tạo nên sự thành công trong cuộc sống và công việc với tác
giả Đắc nhân tâm, Mark Goulston trong Kẻ thành công phải biết lắng
nghe không chỉ dừng lại ở trình bày phương pháp, mà còn nhấn mạnh vào
những nguyên tắc hành xử giúp cho ta có thể thay đổi hành vi, từ bỏ những
thói quen bản năng nhằm tạo nên một kỹ năng cho chính mình để thành
công.
Những nguyên tắc tạo nên hiệu quả giao tiếp và thuyết phục người khác mà
tác giả nêu trong cuốn sách là một cẩm nang bổ ích giúp cho người đọc có
những cách thức hành động hiệu quả. Hơn nữa, nội dung cuốn sách không
chỉ trình bày những cách thức lắng nghe và thể hiện sự lắng nghe người
khác như những lý thuyết về giao tiếp phổ biến hiện nay, mà còn mở rộng
ra lĩnh vực tâm lý con người khi giao tiếp, để giúp cho độc giả tìm ra cách tự
điều chỉnh bản thân trong giao tiếp và ứng xử để có thể tiếp cận được mọi
người, thu phục và thuyết phục họ tốt hơn.
Chắc chắn bạn đọc và nhà quản lý trẻ khi đọc cuốn sách này sẽ cảm thấy có
ý nghĩa ứng dụng to lớn đối với công việc của họ. Thu phục và thuyết phục
người khác không đơn giản chỉ là lắng nghe họ, mà quan trọng là ấn tượng
mà họ nhận được từ những cách biểu hiện của chính chúng ta. Nhu cầu
được tôn trọng, được chia sẻ, được thể hiện bản thân luôn tồn tại ở mỗi
người - chân lý đơn giản này đã được Mark Goulston sử dụng như một cơ
sở để đưa ra chín nguyên tắc ứng xử nhằm tạo được mối quan hệ tốt với
người khác.
Điểm thú vị của cuốn sách này là những luận điểm luôn cài xen giữa các yếu
tố tâm lý và kỹ năng – là hai yếu tố luôn có tác động qua lại. Hiểu điểm
mạnh và điểm yếu của chính mình, lắng nghe bản thân để chắc chắn với
mục tiêu định ra, tạo cho chính mình một động lực được lắng nghe, được
thấu hiểu và sẻ chia với người khác một cách chân thành là điều kiện tiên
quyết để một người rèn được kỹ năng lắng nghe và thể hiện sự lắng nghe,
từ đó thu phục và thuyết phục được người đối diện.

nguon tai.lieu . vn