Xem mẫu

  1. CHECK LIST TRƯ C KHI T CH C S KI N I. T ch c s ki n (TCSK) ph i g n v i gi i thi u s n ph m, bán hàng, ti p th 1. Qua s ki n s p t ch c, b n mu n gi i thi u nh ng s n ph m gì ? 2. S làm nh ng gì qu n lý ngu n thông tin v khách hàng ? 3. S làm gì th c hi n các ho t ng quan h công chúng (ngư i, báo, ài,...) ? 4. S làm gì nghiên c u th trư ng ? 5. S làm gì xây d ng nhãn hi u ? 6. S làm gì thâm nh p th trư ng. ?
  2. II. TCSK ph c v cho chi n lư c kinh doanh 7. S làm gì ph c v chi n lư c ưa s n ph m ra th trư ng ? 8. Nh ng ngư i tham gia s ki n hi u th nào khi ph i t ch c s ki n “không h p v i m c tiêu kinh doanh c a công ty ?”. III. TCSK, ph i xác nh i tư ng “khách hàng m c tiêu” 9. S làm gì xác nh (và phát tri n) s lư ng (và giá tr ) c a nh ng khách hàng mà s ki n thu hút ư c (k c nh ng khách hàng ti m năng) ? 10. Nói c th , khách hàng c a mình là nh ng ai ? 11. Nh ng thông i p gì mà Công ty mu n truy n t i n khách hàng m c tiêu ?. 12. S ki m tra m y l n i v i k ho ch chi ti t v các ho t ng thu hút úng i tư ng khách hàng (mà công ty) c n hư ng n, 13. S làm gì h n ch nh ng i tư ng không nhi u ti m năng (giúp chúng ta có th làm vi c t p trung và hi u qu hơn cho nh ng khách hàng kia). IV. Ph i nêu ra ư c các m c tiêu c th c a vi c TCSK Sau này s không o ư c nh ng k t qu mà s ki n mang l i cho danh ti ng c a công ty, n u hôm nay chưa t ra các m c tiêu c n hư ng n. Ph i t ch c m y s ki n, v y m c tiêu c th i v i m i s ki n là gì ?
  3. 14. V n t ch c nhi u s ki n hay i u ch nh (thêm, b t, ghép, m r ng - 1 s ki n nào ó) 15. V y m c tiêu chung c a công ty khi quy t nh t ch c c 9 s ki n là gì ?. 16. M c tiêu phát tri n uy tín công ty l n này là nh ng gì, i v i nh ng ai ? 17. M c tiêu l i nhu n (ti n b c) l n này là bao nhiêu ? 18. M c tiêu xây d ng quan h l n này là nh ng gì ? 19. M c tiêu chi m lĩnh cơ h i l n này là nh ng gì ? 20. Các m c tiêu khác 21. V i m i s ki n c th (trong các s ki n) c n t m c tiêu gì trên ây ? V. TCSK không là công c a năng ti p th 22. thành công trong chi n lư c kinh doanh (CLKD) c a công ty, có th dùng nh ng cách nào khác (hi u qu hơn) thay cho vi c t ch c nh ng s ki n s p t i ? 23. Hãy m nh d n tr l i câu h i (nói to lên m t cách kiên quy t) :”Có c n thi t ph i t ch c s ki n không” ? 24. Có c n i u ch nh gì n a ?.
  4. 25. N u không quan tâm n s tho mãn t phía khách hàng (và khán gi ), công ty s tho mãn bao nhiêu % khi s ki n ư c t ch c ? VI. CLKD thì lâu dài còn TCSK ch di n ra vài ngày (ho c vài gi ) T ch c s ki n thư ng ch là m t ph n nh c a chi n lư c ti p th và qu ng bá cho doanh nghi p. 26. Nh ng n i dung khác trong “chi n lư c ti p th và qu ng bá ” c a công ty là gì ? 27. Lúc này (năm, quý, tháng), vi c t ch c s ki n chi m bao nhiêu % trong “chi n lư c ti p th và qu ng bá ” c a công ty ? VII. Doanh nghi p ph i làm gì qu ng bá cho vi c TCSK 28. “Không ch d a vào l n t ch c s ki n này công ty n m t t c cơ h i ti m năng”. B n có ng ý v y không ? 29. Trư c khi t ch c s ki n, công ty s t ch c nh ng ho t ng qu ng bá nào ? 30. Qua nh ng ho t ng qu ng bá trư c khi t ch c s ki n, doanh nghi p c n làm nh ng gì xác nh ư c i tư ng khách hàng m c tiêu ? 31. Qua nh ng ho t ng qu ng bá trư c khi t ch c s ki n, doanh nghi p c n làm nh ng gì thu hút s tham gia c a khách hàng m c tiêu
  5. 32. V i s góp m t c a nhi u công ty khác nhau trong th i gian t ch c s ki n, doanh nghi p c n t ch c ho t ng xúc ti n và qu ng bá như th nào tranh th s ưu tiên quan tâm c a nh ng khách hàng tham d ? VIII. Doanh nghi p c n làm gì thi t l p và phát tri n liên h khách hàng 33. C n làm gì d n h t s t p trung vào “ch t lư ng”, thay vì s lư ng các l n g p g khách hàng ? 34. C n làm gì sau khi k t thúc t ng s ki n theo sát các m i liên h ã t o d ng ư c nh m t o ra l i nhu n th c s cho công ty (v i t p trung, kiên nh n). 35. Công ty ã chu n b k ho ch qu n lý nh ng m i liên h ó chưa ? 36. C n làm nh ng gì trư c khi quy t nh u tư vào vi c t ch c s ki n l n khác. IX. Th hi n s chú ý i v i ngu n nhân l c N u s ki n là phương ti n qu ng bá tr c ti p, thì y u t t m c tiêu qu ng bá chính là s tham gia c hai phía: phía khách hàng và phía t ch c s ki n. Vì th : 37. Trư c, trong, sau s ki n, công ty c n làm gì phát huy tác d ng c a khách hàng
  6. 38. Trư c, trong, sau s ki n, công ty c n làm gì phát huy tác d ng c a ngư i t c c s ki n 39. Làm gì xác nh úng i tư ng khách hàng ? 40. Làm gì thuy t ph c khách hàng hư ng ng b n trong s ki n thương m i này. 41. Làm gì tuy n ch n i ngũ nhân viên có th giao ti p v i i tư ng khách hàng m c tiêu . 42. Làm gì hu n luy n và t o ng l c t t cho i ngũ nhân viên có th giao ti p v i i tư ng khách hàng m c tiêu . X. Làm gì vi c TCSK ph c v cho m c tiêu kinh doanh 43. Làm gì m i thành viên tham gia s ki n ư c hi u, nh , làm úng “m c tiêu chung” c a l n t ch c 9 s ki n này ? 44. Làm gì m i thành viên tham gia m i s ki n ư c hi u, nh , làm úng “m c tiêu” c a s ki n ó ? 45. Làm gì m i s ki n th c s là m t cu c tri n lãm hàng hoá h p d n, thu hút, 46. Làm gì t o ư c tinh th n hi u khách, 47. Làm gì b o m các y u t h u c n và vô s nh ng công vi c l t v t khác.
  7. 48. Làm gì m i thành viên tham gia s ki n hi u r ng “s ki n cũng ch là m t y u t , m t thành ph n trong toàn b chi n lư c ti p th , là phương ti n hư ng n m c ích cu i cùng và ch u s chi ph i c a toàn b chi n lư c kinh doanh c a công ty ?”.
nguon tai.lieu . vn