Xem mẫu

WWW.DAYKEMQUYNHON.UCOZ.COM WWW.FACEBOOK.COM/DAYKEM.QUYNHON www.facebook.com/groups/TaiLieuOnThiDaiHoc01/ (6VchyêaAnh, ĨPIÍ0B8QuốchọcHuế) ứ á u h ả i \ \ 0 . 0 l i C ` d C I ` h ðỌC HIEU (ENGLISH READING COMPREHENSION SKILLS) (Ti bn l n thnht) https://www.facebook.com/anhphap.tonguyen WWW.FACEBOOK.COM/BOIDUONGHOAHOCQUYNHON WWW.DAYKEMQUYNHON.UCOZ.COM WWW.FACEBOOK.COM/DAYKEM.QUYNHON www.facebook.com/groups/TaiLieuOnThiDaiHoc01/ https://www.facebook.com/anhphap.tonguyen WWW.FACEBOOK.COM/BOIDUONGHOAHOCQUYNHON WWW.DAYKEMQUYNHON.UCOZ.COM WWW.FACEBOOK.COM/DAYKEM.QUYNHON www.facebook.com/groups/TaiLieuOnThiDaiHoc01/ V ĨN H BÁ (Giáo viên Chuyến Anh - Trường Quốc học Huế) CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM Chuyên ñ KĨ NĂNG ðỌC HIỂU (ENGLISH READING COMPREHENSION SKILLS) TÀI LIỆU ÔN THI ðẠI HỌC (Tái bản lần thứ nhất) NHÀ XUẤT BẢN ðẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI https://www.facebook.com/anhphap.tonguyen WWW.FACEBOOK.COM/BOIDUONGHOAHOCQUYNHON WWW.DAYKEMQUYNHON.UCOZ.COM WWW.FACEBOOK.COM/DAYKEM.QUYNHON www.facebook.com/groups/TaiLieuOnThiDaiHoc01/ - ~Coạiiêctìonis ihileadmg, nxb OxfordUniversity Press, 1-98T Mosaic - A Reading Skills Book, Brenda.WegmanandMDaPnj-ik Kbezevic, nxb Randon House, Nev/York, 1985 - Read All About It 1&2, Lori Howard, nxb Oxford University Press, 2000; - The Guardian Weekly, onestopenglish.com - Reading Comprehension Skills & Strategies Level 7&8, nxb Saddleback Educational Publishing, 2002 - Reading Comprehension Success, nxb Learning Express, New York, 2009 - Reading Extra, Liz Driscoll, nxb Cambridge University Press - Advanced Reading Power, Beatrice s. Milulecky and Linda Jeffries, nxb Pearson Longman, 2007. - Reading Skills for First Certificate, Malcolm Mann and Taylore-Knowles, nxb MacMillan - What A World 1&2, Milada Broukal, nxb Longman, 2007 - Comprehension 1&2, D’Arcy Adrian and Lewis Lansford, nxb Longman - Reading Advanced, Rod Ellis & Brian Tomlinson, nxb Oxford University Press, 1997 - The Glencoe Reader, nxb McGrawHill, 2004 - Longman Preparation Series for the TOEĨC Test, Lin Louheed - The Heinỉe&Heinỉe TOEFL Test Assistant - Reading, Milada Broukal, nxb Glendale Community College - TOEFL Practice Tests 1999-2000, Educational Testing Service, http://\vww.toef].org - Building Reading Skills for the TOEFL iBT, 2007 - Advanced Expert CAE, của Jane Bell vả Roger Gower, nxb Pearson Longman, 2008 - CAE Result, cùa Kathy Gude and Mary Stephens, nxb Oxford University Press, 2008 - CAE Practice Test Plus, của Alan Stanton và Susan Morris, nxb Longman, Ỉ999 - Cambridge CAE Course, của Mary Spratt & Linda B. Taylor, Cambridge University Press, 1997 - Chuyên San English Language Studies, nxb English Foreign Language Exam, Thổ Nhĩ Kỳ, các năm từ 2004 ñến 2008 - Các ñề luyện thi tiếng Anh tốt nghiệp phổ thông toàn Nga (Russian State Exams) các năm từ 2003 ñến 2010. https://www.facebook.com/anhphap.tonguyen WWW.FACEBOOK.COM/BOIDUONGHOAHOCQUYNHON WWW.DAYKEMQUYNHON.UCOZ.COM WWW.FACEBOOK.COM/DAYKEM.QUYNHON www.facebook.com/groups/TaiLieuOnThiDaiHoc01/ LỜ I NÓI ðẰU Phẩn “ðọc và Hiểu Văn” là phần không thể thiếu trong mọi ñề thi Tiếng Anh các cấp. Dù chì chiếm một tỉ iặ ñiểm không lớn, nhưng phần này khiến cho thí sinh mất nhiều thời gian suy nghĩ và dề làm cho thí sinh e sợ nếu gặp phải một bãi vãn khó hiểu. Mức ñộ khó cùa`bài văn thể hiện ờ các chỗ: ñề tài bàn ñến có thể không nằm trong kinh nghiệm sống cùa lứa tuổi học sinh, từ vựng và cấu trúc nàm ngoài vốn hiểu biết, và cách thức ñặt câu hỏi !ắt léo, ñánh bẫy. Tập sách này là tập hợp những bài văn thuộc các ñề tài nằm trong phạm vi kiến thức phổ thông. Cách hành vãn của từng bài có thể ñơn giàn mà-cũng có thế phức tạp, nhưng không ñến ñộ quá rối rắm. : Câu hòìtrắc nghiệm dưới mỗi bài ñọc thường gồm các loại sau: li Câu hòi về ý chính: yêu cầu người ñọc phải tóm tắt ñược chủ ñề cơ bản hoặc mục ñích cùa tác giã, với các dạng mờñẩu như sau: +What is the main topic ofthis passage? + The best title for the passage is... +The main topic for this passage is... +What does the author mainly discuss? +The main idea of this passage is... ðể chọn ñược câu trả lời ñúng, học sinh nên: (1) Lưu ý ñến câu chù ñiểm (thiròng nằm ờ ñẩu mỗi ñoạn văn). (2) Lưu ý giọng vãn cùa tác già. (3) ðọc !ưởt qua toàn bài, ñặc biệt làcâu chù ñiểm, ñể tim nhữngtừ ngữ mấu chốt (key vocabulary) có thể biểu thị thái ñộ cùatác giả ñối với ñề tài. (4) ðọc kỹ bài ñể chọn câu trả !ời. Lưu ý rằng chỉ câu chủ ñiểmkhông thôichưa ñủ thông tin ñể xác ñịnh ý chính của bài. Ý chính chĩ cỏ thểñược kháiquát hóa sau khi ñọc kỹ toàn bài vàtheo dõi thái ñộ cùa tác già. 2. Câu hỏi về sự kiện. Loại câu hỏi này yêu cầu học sinhphải trà lời bằng cácthông tin cụ thể về bài văn. Câu hòi về sự kiện có dạng là một câu bỏ lừng và bên dưới là 4 chọn lựa, trongñ có một chọn lựa hoàn thành câu bò lừng ñúngý bài vãn. Phần mở ñầu của loại câu hòi này thường có dạng sau: + According to the article,.... +The passage states that... +The author indicates that... ðe chọn ñúng câu trả lời cho loại câu hòi này, học sinh cần: (1) Xác ñịnh từ/cụm từ mấu chốt trong câu hòi. (2) Lướt qua bài văn ñể tìm từ/cụm từ mấu chổt này, hoặc các từ liênquan ñên từ mâu chốt này. (3) Sau khi xác ñịnh ñược vị tri của từ/cụm từ mâu chôt trongbài văn,.ñọc kĩ phân bài văn có chứa cụm từ này ñề chọn câu trà lời. https://www.facebook.com/anhphap.tonguyen 3 WWW.FACEBOOK.COM/BOIDUONGHOAHOCQUYNHON ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn