Xem mẫu
- Được lòng sếp...
Trong mắt đồng nghiệp: Chị là một nhân viên giỏi và có năng lực nhưng đồng thời
chị cũng là một người thật khó chịu. Chị chê bai tất cả mọi người, ai làm việc gì
chị cũng chọc ngoáy, soi mói và đưa ra những bình phẩm khiến người ta xấu hổ...
Kiểu như: "Thế mà bảo là hiểu rồi", "Kiểu này là phải làm lại hết thôi", "Làm thế
này mà gọi là làm à?"...
Khi người khác mắc lỗi, chị lớn tiếng chỉ trích và coi người khác không ra gì, nói
oang oang về lỗi lầm của họ đến nỗi cả gian phòng to đều nghe tiếng, rồi gặp ai
chị cũng chê bai than thở rằng làm việc với người này chán lắm, người kia thật
chẳng biết làm gì, cái gì cũng sai và không đúng quy trình khiến chị phải mất công
sửa chữa và làm lại.
Khi làm việc thì ai cũng có thể mắc lỗi và không ai muốn lỗi lầm của mình trở
thành đề tài "buôn dưa lê, bán dưa chuột" nơi công sở nên đồng nghiệp của chị
- thật sự không ưa chị, chị và một vài người từng xảy ra to tiếng chính vì thái độ
thiếu tôn trọng người khác đó. Thậm chí, họ còn cho rằng chị chẳng làm được việc
gì nên hồn ngoài đi châm chọc và soi mói người khác, bởi vì chị suốt ngày lượn ra
lượn vào khắp các phòng làm việc có khi chỉ để nói về một nhân viên mới vào làm
không biết cách viết một report như thế nào theo như đúng ý chị mong muốn.
Trong mắt chị: Sao mà lại nhiều người "dốt" và làm việc kém hiệu quả đến thế,
nếu không chỉ bảo đến nơi đến chốn thì sẽ chẳng ai biết làm gì mất. Có mỗi việc
con con là nghiên cứu công nghệ để làm một dự án mới, sau đó trình bày trước
ban quản lý mà làm mãi vẫn không xong được mấy cái slide cho đẹp, ngắn gọn và
dễ hiểu.
Làm việc không đúng thì phải nhắc nhở, mình có to tiếng một chút cũng đâu có
sao, các sếp và mọi người sẽ thấy được mình là một người trách nhiệm và tận tụy
với công việc, chuyên môn tốt. Cũng phải than thở với ai đó về việc một người
làm việc kém chứ, không thì thật ức chế và khó chịu. Hơn nữa, việc tìm ra được
một lỗi lầm của người khác và chỉ bảo cho họ, chị cảm thấy thật thú vị và kiêu
hãnh.
Trong mắt sếp: Đó là một nhân viên giỏi giang và năng nổ, mọi chuyện đều có thể
kiểm soát và làm rất tốt. Tuy thỉnh thoảng có thấy cô ấy to tiếng và hơi nặng lời
với đồng nghiệp, nhưng đó vẫn là một người quan trọng và cần thiết với công ty.
Nên chuyện cô ấy có đi muộn một chút, hay phàn nàn kêu ca về những người khác
một chút, thỉnh thoảng không tuân thủ quy trình làm việc một chút cũng có thể
châm chước được. Bởi vì cô ấy thật giỏi và có thể đảm đương được những trọng
trách lớn, sắp tới sẽ có thể cất nhắc cô ấy lên một vị trí cao hơn nữa. Tìm được
một người giỏi như cô ấy bây giờ thật khó, nên đôi khi nhường nhịn cô ấy một
chút cũng không sao.
- Thực tế: Ít nhất đã có một nhân viên xin nghỉ khỏi công ty mà lý do thật sự là vì
chị, nhưng có lẽ các sếp không biết điều đó. Hoặc có thể họ biết nhưng không có
phản ứng gì cụ thể. Những nhân viên khác, làm việc với một đồng nghiệp khó chịu
như vậy khiến họ rất ức chế và đôi khi tỏ ra bất cần, không chuyên tâm với công
việc như trước vì kiểu gì cũng sẽ bị chê bai là kém. Đã có những dự định chuyển
việc ngấm ngầm của một số nhân viên, mà họ cảm thấy sẽ thật sự hài lòng nếu ra
đi cùng một lúc để mặc cho chị và các sếp chèo chống trong lúc chưa tìm được
nhân viên mới.
Đành rằng ai cũng có thể mắc lỗi, nhưng phản ứng với lỗi lầm của người khác một
cách lộ liễu và không tôn trọng của chị rõ ràng là không nên. Còn thái độ nhân
nhượng chị một cách quá đáng của các sếp chỉ khiến cho tình hình càng trở nên
căng thẳng, gây mất lòng tin với các nhân viên khác trong công ty.
Trong trường hợp này, lỗi lầm chủ yếu lại thuộc về người quản lý. Vì ở đâu và
công ty nào cũng sẽ có người thế này, thế khác, một người quản lý tốt cần cân
bằng được công việc của các nhân viên, điều chỉnh kịp thời và nghiêm khắc với
những người mà mình quản lý, kể cả với những nhân viên mà mình thật sự rất yêu
quý và đánh giá cao.
nguon tai.lieu . vn