Xem mẫu

  1. Doanh Nhân Và Ẩm Thực Người xưa thường có câu: “Có thực mới vực được đạo”. Trong xã hội ngày nay, nó phản ánh tư duy rất thực của con người. Tất cả mọi thứ đều bon chen với xã hội “ăn công việc, ngủ cũng công việc”. Đặc biệt, giới doanh nhân hiện nay lại coi ăn uống như một cách kết hợp vừa làm ăn với đối tác lại vừa thưởng thức nhiều món ăn ngon. Vì thế đằng sau bữa ăn đó, biết đâu lại chẳng là chìa khoá thân mật mở cánh cửa “cơ hội”, “hợp tác” và “đầu tư”. Tuy nhiên, có nhiều người không hiểu rõ về ẩm thực và nét văn hóa ẩm thực trongăn uống. Bài viết này là bức tranh về ẩm thực và phong cách ẩm thực của doanh nhân. Ẩm thực là gì?
  2. Ẩm thực là một nội dung quan trọng của văn hóa, vừa là văn hóa vật chất, vừa là văn hóa tinh thần. Khi ẩm thực có tính văn hóa, đạt đến phạm trù văn hóa thì nó thể hiện cốt cách, phẩm hạnh của một dân tộc, môt con người. Trong quá trình hình thành và phát triển, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều tạo cho mình một phong cách ẩm thực riêng phù hợp với đặc điểm tự nhiên và đời sống văn hoá của dân tộc đó. Vai trò của ẩm thực trong cuộc sống Ẩm thực dinh dưỡng: những món ăn giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Dinh dưỡng đúng phép ẩm thực có thể tăng cường một số quá trình tâm lý trong hoạt động trí tụệ: như trí nhớ, tư duy, tưởng tượng ...Chính vì vậy mà các nhà dinh dưỡng học ngày nay nói: “Trí tuệ có thể được ăn vào qua miệng” Ẩm thực chữa bệnh: Hiện nay, người ta thường áp dụng phương pháp chữa bệnh trong những món ăn bổ dưỡng và phù hợp Ẩm thực làm đẹp: Một chế độ ăn với thực phẩm ít chất béo, nhiều chất xơ, nhiều thành phần dưỡng chất đem lại một cơ thể khỏe đẹp
  3. Nét văn hóa trong ẩm thực thể hiện con người và bản sắc dân tộc Khi đời sống con người được nâng lên thì ẩm thực cũng là một tiêu chí đánh giá chất lượng cuộc sống. Và nét văn hóa trong ăn uống cũng thể hiện được bản chất của con người và bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia. Ăn là nghệ thuật: Chúng ta phải biết lựa chọn thức ăn sao cho vừa ngon lại vừa phù hợp với mình.
  4. Ăn là biểu hiện của văn hóa ứng xử: Ông cha ta đã có câu: “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”. Nam thì phải ăn khỏe, tư thế vẫn tỏ rõ tính nam nhi, còn nữ nhi thì phải ăn uống nhẹ nhành, ỏn ẻn, thể hiện nữ tính của mình. Ăn chính là thực hiện niềm vui sáng tạo: tạo ra món ăn mới nhằm phát triển ẩm thực và là nguồn cảm hứng cho những người yêu thích và để tâm nghiên cứu. Phong cách ẩm thực của doanh nhân Giới doanh nhân có nhiều quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực trong ăn uống và họ có những lựa chọn riêng theo phong cách và mục đích của mình. Dưới đây là phong cách ẩm thực riêng của doanh nhân hay còn gọi là không gian riêng của doanh nhân. Cà phê doanh nhân: Đi cà phê có thể là đi thư giãn, đi làm việc hoặc đi ký hợp đồng… Và các quán thuộc “phong cách doan nhân” ngày càng nhiều. Điểm hẹn doanh nhân ở đây chính là không gian, tầm nhìn, sự riêng tư cần thiết, sự thuận tiện (nằm ở khu vực trung tâm hoặc gần nơi làm việc) và cung cách phục vụ.
  5. Bữa ăn “kinh doanh”: là một bữa ăn đơn thuần, là cơ hội để các bên gặp gỡ bàn thảo công việc. Lúc này cũng là thời điểm để thể hiện sự hiểu biết ẩm thực của cá nhân. Có thể ở những thời điểm này, kiến thức ẩm thực được đối tác đánh giá cao không kém s ự thông thạo về chuyên môn của bạn. Ngược lại, những yếu kém về giao tiếp lại dễ bộ lộ ra. Trà đạo cuối tuần: Đây là khoảng thời gian thư giãn, giảm stress mà bạn có thể dành cho bạn bè, người thân bên chén trà nồng ấm, tao nhã, thưởng thức
  6. hương vị trà và ngắm nghía những bộ ấm trà tinh tế. Một không gian lý tưởng để trò chuyện, đàm đạo và mang vẻ thanh bình.
nguon tai.lieu . vn