Dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 4 | Page: 4 | FileSize: 0.22 M | File type: PDF
of x

Dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ. Những loại thức ăn cần tránh khi mang thai Các loại thức ăn nhiều mỡ, khó tiêu hóa như các món rán, xào, nướng. Các loại thức ăn gây béo. Các loại thức ăn chưa chín kỹ như gỏi, nộm, món tái. Phụ nữ có thai không phải giảm ăn muối nhưng lượng muối nạp vào cơ thể cũng không nên quá nhiều. Thức ăn có chứa hương liệu, phụ gia, chất bảo quản, thức ăn cay. Thức ăn ôi thiu, quá hạn rất dễ gây ngộ độc Các chất kích thích như cà-phê, rượu, thuốc lá….... Cũng như những thư viện tài liệu khác được thành viên giới thiệu hoặc do sưu tầm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích tham khảo , chúng tôi không thu phí từ người dùng ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho website ,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể download bài giảng,luận văn mẫu phục vụ nghiên cứu Một số tài liệu tải về thiếu font chữ không hiển thị đúng, thì do máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn download các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/dinh-duong-3-thang-dau-thai-ky-peg2tq.html

Nội dung


  1. Dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ
  2. Những loại thức ăn cần tránh khi mang Thai phụ nên ăn g ì? thai Các loại thức ăn nhiều mỡ, khó tiêu hóa Lúc này, thai phụ cần có những bữa ăn đầy như các món rán, xào, nướng. đủ dưỡng chất đạm (protein), chất béo (lipit), tinh bột (gluxit), chất xơ (xenlulo), Các loại thức ăn gây béo. các vitamin cần thiết và chất khoáng. Các loại thức ăn chưa chín kỹ như gỏi, Vì thế, giai đoạn này bạn nên ăn những nộm, món tái. thức dễ tiêu, dễ ăn như: cháo thịt nấu loãng, Sữa bò, trứng gà, Sữa đậu nành, cá Phụ nữ có thai không phải giảm ăn muối tươi đặc biệt là rau xanh và hoa quả. nhưng lượng muối nạp vào cơ thể cũng không nên quá nhiều. Cơ cấu bữa ăn: Bạn nên ăn nhiều nhất là chất bột, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, Thức ăn có chứa hương liệu, phụ gia, chất ăn vừa chất đạm và ăn ít chất béo. bảo quản, thức ăn cay. Phụ nữ có thai cần được bổ sung chất sắt Thức ăn ôi thiu, quá hạn rất dễ gây ngộ và can -xi. Sắt có nhiều trong nội tạng động độc vật, lòng đỏ trứng, rau muống, rau chân Các chất kích thích như cà-phê, rượu, vịt… thuốc lá… Cá chép cũng là một món ăn lý tưởng cho phụ nữ mang thai.
  3. Ăn vừa phải để tránh dư thừa dinh dưỡng Từ khi phát hiện có thai, các bác sĩ sẽ không bao giờ khuyên bạn ăn gấp đôi ngày thường. Đúng là phụ nữ có thai phải đảm bảo dinh d ưỡng nhưng ăn quá nhiều thì sẽ có hại cho cả mẹ và thai nhi. Béo trong thời kỳ mang thai rất dễ mắc phải các chứng cao huyết áp tổng hợp, tiểu đường, ăn khó tiêu, đau dạ dày. Trong quý này, bạn chỉ cần tăng 1-2 cân là đ ủ. Còn nếu bạn không tăng cân, hay sụt cân chút ít thì cũng không phải quá lo lắng. Em bé vẫn phát triển tốt nhờ năng lượng dự trữ của bạn. Kinh nghiệm N ếu bạn luôn cảm thấy nôn nao, hãy ăn một chút socola hoặc uống một cốc cacao nóng.
  4. N ếu bạn bị buồn nôn, một vài ngụm nhỏ coca sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nhưng b ạn đừng lạm dụng, coca khó tiêu và sẽ khiến bạn bị đầy bụng đấy. Trà giúp cơ thể săn chắc, giúp thải độc, nhưng nếu uống nhiều, nó sẽ khiến lượng sắt trong máu giảm. 2 ly Sữa mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng can-xi cần thiết cho cả mẹ và em bé.
685823