Xem mẫu

  1. MARKETING DỊCH VỤ NHÓM 5 Nguyễn Minh Tuấn Lưu Quang Duy Hoàng Anh Tố Nguyễn Đức Việt Đặng Huệ Ngọc Nguyễn Hữu Đương Lê Văn Hiệp
  2. MỤC LỤC I. Giới thiệu tổng quan về dịnh vụ và doanh nghiệp II. Phân tích tình hình Marekting III. Mục tiêu, chiến lược Marketing IV. Các giải pháp Marketing V. Giải pháp tổ chức hoạt động Marketing VI. Dự kiến kết quả kinh doanh dịch vụ
  3. Giới thiệu tổng quan về dịnh vụ và doanh nghiệp DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN BẰNG XE MÁY TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
  4. Giới thiệu tổng quan về dịnh vụ và doanh nghiệp Logo công ty Thời gian phục vụ: 24/7 trừ các ngày lễ, Tết
  5. Phân tích tình hình Marekting
  6. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Nhân khẩu học - Dân số lớn - Tỉ lệ sinh cao - Số lượng người khuyết tật, độc thân tăng - Tốc độ đô thị hóa cao - Tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông lớn
  7. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Kinh tế -Thất nghiệp - Giá xăng dầu tăng cao - Du lịch phát triển Văn hóa - Định kiến về xe ôm - Tư tưởng mua nhà- tậu xe Tự nhiên - Khí hậu biến đổi theo mùa, nhiều thiên tai - Ô nhiễm môi trường
  8. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Chính trị - Pháp luật Khoa học – Công nghệ - An toàn giao thông đường bộ, luật -Thiết bị tiết kiệm 20% -25% nhiên về bảo hiểm xe cơ giới liệu - Trách nhiệm của CSGT - Phát triển phương tiện giao thông -Phát triển phương tiện liên lạc và truyền thông
  9. MÔI TRƯỜNG VI MÔ Tự nhiên - Khí hậu biến đổi theo mùa, nhiều thiên tai - Ô nhiễm môi trường
  10. MÔI TRƯỜNG VI MÔ MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG - Cơ cấu gọn nhẹ -Nhân sự linh động -Thái độ phục vụ tốt
  11. MÔI TRƯỜNG VI MÔ MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI -Nhà cung ứng: Xe máy, mũ bảo hiểm … -Môi giới marketing: Nhà hàng, khách sạn, quán bia … -Đối thủ cạnh tranh: Các hãng taxi, xe ôm tự phát, xe bus … -Công chúng trực tiếp: Sở GTVT, báo chí, truyền thông, ch ủ quán bia, cửa hàng, những nhóm công chúng ảnh hưởng đến hoạt động của công ty …
  12. Khách hàng mục tiêu Khách hàng định kì: Là học sinh có gia đình có thu nhập tương đối, ổn định, công nhân viên chức trung niên không có phương tiện đi làm Khách hàng không định kì (vãng lai): Là khách du lịch, khách đi đường, khách ở các bến tàu, bến xe …
  13. HÀNH VI KHÁCH HÀNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI KHÁCH HÀNG Văn hóa Văn hóa giao thông kém Xã hội Giai tầng xã hội, nhóm tham khảo, gia đình, quy mô gia đình, thu nhập, vai trò của con cái Cá nhân Tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng kinh tế, lối sống Tâm lí Động cơ, nhu cầu xã hội, nhận thức, kinh nghiệp, niềm tin và quan điểm
  14. HÀNH VI KHÁCH HÀNG QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA
  15. HÀNH VI KHÁCH HÀNG Nhận biết nhu cầu -Di chuyển là nhu cầu thiết yếu Tìm kiếm thông tin -Kinh nghiệm quan sát của bản thân -Gia đình, đồng nghiệp, bạn bè … -Thông tin đại chúng: truyền hình, internet … -Thông tin thương mại: tờ rơi, quảng cáo …
  16. HÀNH VI KHÁCH HÀNG Đánh giá các phương án thay thế Hình 1: Đánh giá các khả năng thay thế
  17. HÀNH VI KHÁCH HÀNG Hình 2: Mức độ quan trọng của các tiêu chí
  18. HÀNH VI KHÁCH HÀNG Quyết định mua Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua: -Ảnh hưởng thời tiết -Không sẵn có của xe khi khách hàng cần -Sự ảnh hưởng của các phương án thay thế -Khách hàng thiếu tin tưởng cho một dịch vụ mới
  19. HÀNH VI KHÁCH HÀNG Đánh giá sau mua
  20. MỤC TIÊU KINH DOANH MỤC TIÊU NGẮN HẠN Thời gian: 6 tháng đầu -Gia tăng mức độ nhận biết của khách hàng mục tiêu, đảm bảo 90% khách hàng mục tiêu biết đến dịch vụ -9.000 lượt khách di chuyển/tháng sau 6 tháng - 150-200 hợp đồng định kì
nguon tai.lieu . vn