Xem mẫu

  1. Để tìm nguồn hàng
  2. Khi đã tìm đ ược thị trường tiềm năng với các yếu tố quan trọng như nguồn khách hàng lớn và khả năng thu lời cao, bạn sẽ làm thế nào để tìm được nguồn cung cấp hàng ? Đ ể tìm nguồn hàng Bạn có ý tưởng tốt, đã tìm thấy thị trường lý tưởng với rất nhiều khách hàng tiềm năng kèm khả năng thu lợi nhuận cao. Và có thể bạn đã tìm thấy địa điểm kinh doanh chính xác, hoặc kèm với một trang web thương mại mà đến trang bán hàng trực tuyến cũng phải thèm muốn. Tuy nhiên, bạn lại chưa biết tìm đâu ra tất cả các sản phẩm bạn cần để chất lên các kệ hàng Bạn không nên mất tinh thần, vì việc tìm ra nguồn hàng không phải là việc mò -kim-đáy-bể như ta vẫn tưởng. Theo kinh nghiệm của ông Roger Green, người đồng sáng lập ra công ty Cullinane & Green chuyên về đào tạo, tư vấn và xuất bản, bạn nên nỗ lực tìm kiếm các quan hệ với các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau vì hiện có rất nhiều các kênh
  3. hữu ích. Và hai kênh tốt nhất trong số đó là các triển lãm thương mại và các tạp chí. Chỉ riêng các buổi triển lãm thương mại đã mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội, không chỉ giúp bạn nắm bắt các xu hướng hàng hóa sắp tới, mà còn để tìm kiếm quan hệ với các nhà cung cấp lớn và tìm được đúng nguồn hàng mình cần. Một thí dụ là Hội chợ Quà tặng Quốc tế New York, hội chợ này đã thu hút hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm chuyên về quà tặng. Bên cạnh đó, việc tham gia và một buổi triển lãm thưong mại còn mang lại cho bạn cơ hội để khẳng định tính đúng đắn của ngành nghề kinh doanh bạn chọn. Đây cũng là dịp để bạn có thể so sánh hàng lo ạt giá cả, cũng như chất lượng hàng hóa mà không phải đi đâu xa. Trong khi đó, các tạp chí thương mại là nơi bạn có thể tìm kiếm các công ty bạn muốn liên hệ một cách ít tốn kém nhất. Hãy thường xuyên tìm kiếm thông tin về bất cứ công ty nào có thể cung ứng các mặt hàng b ạn cần, sau đó cố gắng tìm hiểu xem sắp tới họ có trưng bày sản phẩm tại một cuộc triển lãm thương mại mà bạn có thể tham gia hay không. Các tổ chức thương mại hoặc các hiệp hội ngành nghề, kể cả các công ty quốc tế có liên quan đến về các sản phẩm mà bạn quan tâm cũng là một kênh thông tin quan trọng và có giá trị. Những tổ chức này có các nhiệm vụ thương mại, và họ có quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, mục tiêu chính của họ là đáp ứng nhu cầu của cả người mua và người bán. V ậy làm thế nào để tìm được đúng hiệp hội ngành nghề bạn cần? Hãy tham khảo các tài liệu về các hiệp hội, các công ty và các hội chợ thương mại, và qua mạng internet.
  4. Nên bắt đầu bằng cách liên hệ với người của một công ty hoặc cửa hàng bán lẻ thành công ở một khu vực và hỏi họ xem liệu họ có muốn bán sản phẩm của họ ở khu vực bạn ở không. Nếu đ ã có sản phẩm thành công ở một khu vực, công ty này sẽ muốn mở rộng phạm vi hoạt động ra khu vực khác. Thông thường họ chưa thực hiện chỉ vì chưa đủ nguồn lực để tiến hành. Tìm nhà cung cấp tin cậy Việc tìm ra nhà cung ứng mặt hàng bạn muốn chỉ là bước đầu để tiến tới việc chất đầy hàng lên các kệ hàng. Tiếp theo đó, bạn phải gây được ấn tượng với nhà cung cấp, tức chứng tỏ được mình là một doanh nghiệp chứ không phải một khách hàng. Bạn phải cho thấy doanh nghiệp của mình thực sự quan tâm đến việc xây dựng công việc kinh doanh lâu dài chứ không đơn thuần chỉ là một công ty tư nhân. Nên nhớ là một số công ty, đặc biệt là các công ty quốc tế, tương thích quan hệ làm ăn với các nhà bán buôn các sản phẩm của họ hơn là các nhà bán lẻ, vì thế hãy chuẩn bị để đ ưa ra yêu cầu với một công ty cụ thể xem họ có thể làm ăn với bạn ở mức nào. Các công ty này thường đề nghị bạn điền vào một số tờ khai và cung cấp một vài chi tiết về tài khoản ngân hàng của bạn..v..v. Bạn có thể cần thư tín dụng mới và một số giấy tờ liên quan nhằm chứng minh khả năng tài chính. Lợi ích của việc là nhà bán buôn? Trong một công ty, giá bán buôn thường thấp hơn giá bán lẻ rất nhiều. Khi tiếp xúc lần đầu với các nhà cung cấp tiềm năng, hãy chuẩn bị để nói về những việc bạn làm và tại sao họ sẽ muốn bắt tay làm ăn với bạn. Thư tín dụng của ngân hàng, và thư giới thiệu của những người biết bạn sẽ xác nhận độ tin cậy của bạn, đó là chìa khóa để giúp bạn chọn được nhà bán cung ứng hàng ở địa điểm kinh doanh đầu tiên. Các chuyên gia khuyên hãy tìm một nhà
  5. cung ứng tin cậy, và xây dựng công việc kinh doanh từ đó. Nếu bạn bắt đầu bằng cách liên hệ với những người cùng địa phương biết rõ bạn và hiểu bạn, thì sau một vài tháng, bạn sẽ rất thành công. Hãy nhìn các mối quan hệ xung quanh bạn để quyết định xem liệu bạn có thể biết người nào giúp được mình không. Phải đảm bảo rằng bạn luôn thông báo với gia đình và bạn b è về việc bạn đang làm-vì trong số đó có người có thể giúp bạn mà bạn không biết Một trường hợp khác: Nếu bạn làm việc với người nào đó mà bạn biết, một điều phải chắc chắn là ngay từ đầu bạn đưa ra các quy định về mối quan hệ này. Như vậy bạn mới có thể làm ăn lâu dài cùng nhau được. Khi đã có nhà cung cấp Khi đã tìm đ ược một công ty sản xuất các mặt hàng bạn muốn kinh doanh, bạn nên lấy hàng mẫu để chắc chắn đó chính xác thứ mình cần. Sau đó chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành đầu tư. Đôi khi một số công ty có cung cấp miễn phí hàng mẫu nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra. Và tuyệt đối không được đòi hỏi hàng mẫu miễn phí, điều này có thể làm hỏng uy tín của bạn đối với nhà cung cấp. Bạn cần bao nhiều nhà cung cấp? Các chuyên gia khuyên chỉ cần đủ thôi. Trong các tình huống B2B, tức giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau, bạn cần ít nhất là 2 hoặc 3 nhà cung ứng hàng. Sẽ tốt hơn nếu có các nhà cung ứng dự phòng trong trường hợp có trục trặc xảy ra với một trong các nhà cung cấp chính của bạn. Không nên bạn xây dựng công việc kinh doanh quanh một nhà cung ứng. Và khi có chuyện gì x ảy ra với họ thì công việc kinh doanh của bạn cũng đi tong theo.
  6. Trên tất cả, hãy nhớ yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của một doanh nghiệp bán lẻ là khách hàng. Thậm chí trong trường hợp bạn đã nắm chắc nguồn cung ứng hàng, bạn không được phép quên bước quan trọng là xem sản phẩm đó có được khách hàng chào đón nồng nhiệt hay không. Một doanh nhân phải tìm hiểu xem khách hàng của mình cần gì mà không được đáp ứng. H ãy làm thỏa mãn ý muốn của họ bằng cách là người cung cấp các sản phẩm đó.
nguon tai.lieu . vn