Xem mẫu

  1. Đề Thi Học Kì 1 – Thời Gian 90 phút Tác Giả : Vũ Đình Bảo – ĐH Kinh Tế Tp.HCM Câu 1 :Cho hàm số C. Đường cong (C) có tâm đối xứng D. Đường cong (C) đối xứng với nhau qua và giả sử hàm số đạt cực trị tại các điểm M và N. điểm Gọi là tiếp tuyến với đường và Câu 7 :Cho hàm số cong tại M, N. Chọn phương án Đúng: . Chọn A. // phương án Đúng cắt B. A. Hàm số luôn luôn đồng biến C. Ít nhất một trong hai tiếp tuyến cắt trục B. Hàm số có cực đại và cực tiểu hoành mà không trùng với trục hoành nằm về hai phía của trục hoành D. Cả 3 phương án kia đều sai C. Hàm số có cực đại và cực tiểu nằm về hai phía của trục tung Câu 2 :Cho hàm số D. Hàm số có cực đại và cực tiểu . Chọn phương án nằm về một phía của trục hoành Đúng A. Hàm số có cực đại và cực tiểu và nằm Câu 8 :Cho đường cong về hai phía của trục tung .Gọi là đường thẳng nối cực đại, cực B. Hàm số luôn đồng biến x tiểu của hàm số. Chọn phương án Đúng C. Hàm số có cực đại và cực tiểu và nằm A. có phương trình về cùng một phía của trục tung B. có phương trình D. Cả 3 phương án kia đều sai. C. song song với đường thẳng Câu 3 :Xét đường cong D. tạo với chiều dương của trục hoành (C) tìm phương án đúng một góc = A. (C) có ba tiệm cận B. (C) có tiệm cận xiên Câu 9 :Cho hàm số . Giá C. (C) có hai tiệm cận trị lớn nhất của hàm số trên khoảng (0; 4) D. (C) chỉ có tiệm cận đứng đạt tại x bằng Câu 4 :Cho Phương trình A. 3 B. 2 Lựa chọn phương án đúng C. -1 D. 1 A. Phương trình có 3 nghiệm Câu 10 :Cho hàm số . B. Cả ba phương án kia đều sai Đồ thị hàm số cắt đường thẳng y = m tại 3 C. Phương trình có 2 nghiệm điểm phân biệt khi D. Phương trình có 1 nghiệm A. m >1 B. m < −3 Câu 5 :Cho đường cong (C) xét C. − 3 ≤ m ≤1 D. − 3 < m < 1 điểm M (4, 1) nằm trên (C). tiếp tuyến với (C) tại M cắt trục tung và hoành tại A, B. Câu 11 :Cho hàm số . Đồ thị Lựa chọn phương án đúng hàm số tiếp xúc với đường thẳng y = 2x + m khi và chỉ khi A. (đơn vị diện tích) A. m = B. B. (đơn vị diện tích) C. m 1 D. C. (đơn vị diện tích) Câu 12 :Cho hàm số D. (đơn vị diện tích) . Đạo hàm y '(1) Câu 6 :Cho đường cong bằng (C) Lựa chọn đáp án đúng C. D. A. B. A. Đường cong (C) đối xứng với nhau qua Câu 13 :Số đường thẳng đi qua điểm đường thẳng x = 2 A(0;3) và tiếp xúc với đồ thị hàm số B. Đường cong (C) đối xứng với nhau qua điểm I (2,3) bằng (Đề thi chỉ mang tính chất tham khảo dành cho giáo viên và học sinh THPT) Trang : 1 / 6
  2. Đề Thi Học Kì 1 – Thời Gian 90 phút Tác Giả : Vũ Đình Bảo – ĐH Kinh Tế Tp.HCM Câu 20 :Một hyperbol (H) đi qua điểm A. 3 B. 2 C. 0 D. 1 Câu 14 :Cho hàm số và A nhìn hai tiêu điểm trên trục Ox dưới một góc . Giá trị lớn nhất vuông . Hyperbol (H) này có phương của hàm số trên khoảng bằng trình chính tắc là : A. -1 B. 7 C. 3 D. 1 A. B. đạt Câu 15 :Parabol C. D. cực đại tại điểm (2; 7) và đi qua điểm M(- 1; - 2) có phương trình là : Câu 21 :Cho (H) : . Elip có tiêu điểm trùng tiêu điểm hyperbol và A. ngoại tiếp hình chữ nhật cơ sở của B. hyperbol thì phương trình là : C. D. A. B. Câu 16 :Đồ thị hàm số đi qua C. D. các điểm . Giá trị Câu 22 : Cho của a, b là : A. a = 0 ; b = - 1 B. a = 5 ; b = - 1 Với giá trị nào của m thì phương trình D. Một đáp số khác C. A = 1 ; b = - 5 này là phương trình của đường tròn? Câu 17 :Cho hàm số . A. Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến trên R? Nghịch biến trên R? B. A. Với thì hàm số đồng biến trên R; C. thì hàm số nghịch biến trên R D. B. Với thì hàm số đồng biến trên Câu 23 :Trong mặt phẳng Oxy cho A, B thì hàm số nghịch biến trên R R; là hai điểm thuộc trục hoành có hoành C. Với thì hàm số đồng biến trên R; độ là nghiệm của phương trình : thì hàm số nghịch biến trên R D. Tất cả các câu trên đều sai Vậy phương trình đường tròn đường kính AB là : Câu 18 :Tìm a và b để hàm số có giá trị lớn nhất bằng 4 và giá trị nhỏ A. nhất bằng -1. B. A. B. C. D. A và B đều đúng C. D. Câu 19 :Phương trình của hyperbol (H) Câu 24 :Vị trí tương đối của hai đường có độ dài trục ảo bằng 10 và hai đường tiệm cận vuông góc với nhau là : tròn và là : A. B. A.Tiếp xúc trong B. Tiếp xúc ngoài C. Không cắt nhau D. Cắt nhau C. D. (Đề thi chỉ mang tính chất tham khảo dành cho giáo viên và học sinh THPT) Trang : 2 / 6
  3. Đề Thi Học Kì 1 – Thời Gian 90 phút Tác Giả : Vũ Đình Bảo – ĐH Kinh Tế Tp.HCM Câu 25 :Phương trình đường tròn có Câu 31 :Cho đường thẳng (d) : tâm I(6 ; 2) và tiếp xúc ngoài với đường tròn : là : và điểm A(0 ; 2). Hình chiếu vuông góc A’ của A lên A. đường thẳng (d) có tọa độ : B. C. B. A. D. Câu 26 :Phương trình tiếp tuyến của C. D. hai đường tròn : Câu 32 :Cho đường thẳng (d) : . Có hai đường thẳng (C) : song song với (d) và cùng (C’) : là : cách (d) một khoảng bằng 1. Hai A. đường thẳng đó có phương trình là : B. A. và C. B. và D. C. và Câu 27 :Nếu đường tròn (C) : D. và tiếp xúc với Câu 33 :Cho đường thẳng thì trị số của ( m là tham số ). Với giá trị nào của m bán kính r là : thì khoảng cách từ điểm (2 ; 3) đến A. B. lớn nhất? D. Một kết quả khác C. Câu 28 :Cho đường cong A. B. C. D. v Câu 34 :Phương trình chính tắc của elip ới giá trị nào của m thì là đường biết khoảng cách giữa hai đường chuẩn tròn có bán kính bằng 7? bằng 5 và khoảng cách giữa hai tiêu A. m = 4 B. m = 8 điểm bằng 4 : C. m = - 8 D. m = - 4 Câu 29 :Trong mặt phẳng tọa độ Oxy B. A. cho đường thẳng (d) có phương trình . Tìm k để đường D. Một đáp số C. thẳng (d) đi qua gốc tọa độ. khác A. B. Câu 35 :Cho họ đường cong có hoặc k= C. D. phương trình : Câu 30 :Phương trình đường thẳng đi qua giao điểm hai đường thẳng và song song Để là một elip thì m phải thỏa với đường thẳng là : mãn điều kiện nào ? A. A. B. B. C. D. C. D. (Đề thi chỉ mang tính chất tham khảo dành cho giáo viên và học sinh THPT) Trang : 3 / 6
  4. Đề Thi Học Kì 1 – Thời Gian 90 phút Tác Giả : Vũ Đình Bảo – ĐH Kinh Tế Tp.HCM D/ Tập hợp những điểm M khi e > 1 Câu 36 :Cho 2 elip : là một hyperbol và Câu 42 :Tính m để hàm số y = 1/3x³ - 1/2(m² + 1)x² + (3m - 2)x + m đạt cực đại tại x = 1 Đường tròn (C) đi qua giao điểm của A/ m = 1 B/ m = 2 và (E2) có phương trình : C/ m = -1 D/ m = -2 B. A. Câu 43 : Cho đường cong C. D. (C) Chọn phương án đúng Chọn một câu trả lời với Câu 37 :Cho elip (E) : A.Đường thẳng y = - x + 2 la tiếp tiêu điểm F có hoành độ dương, tuyến của (C) B.Đường cong (C) có cực đại, cực tiểu là điểm thuộc (E). Độ dài C. Đường thẳng y = 3x - 2 không phải của FM là : là tiếp tuyến của (C) B. A. D. Cả 3 phương án kia đều sai Câu 44 :Đồ thị hàm số y = x³ - 3mx² + C. D. 2m(m - 4)x + 9m² - m cắt trục hoành Ox Câu 38 :Phương trình đường chuẩn của tại 3 điểm phân biệt có hoành độ lập parabol là : thành cấp số cộng khi : A. B. A/ m = -1 B/ m = 1 C. D. C/ m = 2 D/ m = -2 và đường Câu 39 :Parabol Câu 45 : Cho hàm số thẳng cắt nhau tại hai (1), với m là tham số lấy mọi giá trị điểm phân biệt ứng với thực.Tìm tất cả các giá trị của m để A. Mọi giá trị m B. Mọi hàm số (1) đổng biến trên khoảng C. Mọi m thỏa mãn . D. Tất cả các câu trên đều sai B.m thuộc [0;1] A.m = 0 Câu 40 :Cho hàm số y = (x² + mx + 2m - C.m >1 D.m 1 độ là những số nguyên. là một elip C/ Tập hợp những điểm M khi e < 1 là một elip A. . (Đề thi chỉ mang tính chất tham khảo dành cho giáo viên và học sinh THPT) Trang : 4 / 6
  5. Đề Thi Học Kì 1 – Thời Gian 90 phút Tác Giả : Vũ Đình Bảo – ĐH Kinh Tế Tp.HCM B.Tồn tại duy nhất một cặp tiếp tuyến B. (2;8); (0;-2) C. (6;4); (-4;2) của (C) nào mà chúng song song với D. (0;0); (-4;2) nhau Câu 48 : Cho đường cong C.Tồn tại vô số cặp tiếp tuyến của (C) (C) Lựa chọn phương án đúng Chọn một câu trả lời nào mà hai tiếp tuyến trong từng cặp A. Đồ thị của (C) có dạng (a) song song với nhau D.Cả 3 phương án trên đều sai Bảng Trả Lời : 1 ABCD2 A B C D B. Đồ thị của (C) có dạng (d) 6 2 A B C D 27 A B C D 3 ABCD2 A B C D 8 ABCD2 A B C D 4 9 5 A B C D 30 A B C D C. Đồ thị của (C) có dạng (c) 6 ABCD3 A B C D 1 7 ABCD3 A B C D 2 8 ABCD3 A B C D 3 9 A B C D 34 A B C D 10 A B C D 35 A B C D D. Đồ thị của (C) có dạng (b) 1 ABCD3 A B C D 1 6 1 A B C D 37 A B C D 2 1 ABCD3 A B C D 3 8 Câu 49: Tìm m để đồ thị hàm số ABCD3 A B C D 14 9 cắt 15 A B C D 40 A B C D trục hoành tại 3 điểm phân biệt . 1 A B C D 41 A B C D A.-2
  6. Đề Thi Học Kì 1 – Thời Gian 90 phút Tác Giả : Vũ Đình Bảo – ĐH Kinh Tế Tp.HCM 2 2 A B C D 48 A B C D 3 24 A B C D 49 A B C D 25 A B C D 50 A B C D (Đề thi chỉ mang tính chất tham khảo dành cho giáo viên và học sinh THPT) Trang : 6 / 6
nguon tai.lieu . vn