Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA MARKETING NHÓM I-K47C HÀ NỘI, THÁNG 11/2011
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 1 NHÓM 1
  3. ĐỀ TÀI THẢOLUẬN ĐỀ TÀI THẢO LUẬN PHÂN TÍCH CUNG,CẦU VÀ GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG CỦA MỘT MẶT HÀNG TIÊU DÙNG TRONG MỘT KHOẢNG THỜI GIAN NÀO ĐÓ
  4. PHÂN TÍCH CUNG CẦU VÀ GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG ĐẠM PHÚ MỸ
  5. CUNG - CẦU ĐẠM NỘI ĐỊA KHU VỰC PHÍA BẮC Tổng cầu: 580.000 tấn ( không tính SX NPK) Cung vượt cầu xảy ra ngay trong năm 2008 khi nhà máy Đạm Ninh Bình ra đời Từ 2011 cung sẽ gấp hơn 2 lần cầu khi Đạm Hà Bắc hoàn thành nâng công suất lên 500.000 tấn/năm
  6. THỊ PHẦN ĐẠM PHÚ MỸ 25% QUẤY NHIỄU 15% TIỀM NĂNG 70 % CẠNH TRANH
  7. CUNG – CẦU ĐẠM PHÚ MỸ  Qua số liệu ta thấy:  Thị trường đạm miền Bắc là thị trường cạnh tranh độc quyền nhóm.  Cầu phụ thuộc vào: giá,chất lượng sản phẩm,thị hiếu,tập quán,thu nhập,dân số, quảng cáo,kì vọng,…  Cung phụ thuộc vào: giá, công nghệ, chi phí, số lượng hãng trong ngành, thời tiết, môi trường kinh doanh,kỳ vọng,…
  8. CUNG - CẦU ĐẠM PHÚ MỸ BẢNG SỐ LIỆU CUNG-CẦU,GIÁ ĐẠM PHÚ MỸ KHU VỰC PHÍA BẮC 2010 NĂM 2008 2009 2011 TỔNG CUNG (NGHÌN TẤN) 170 180 187 270 TỔNG CẦU (NGHÌN TẤN) 198 195 193 168 GIÁ (NGHÌN VND±0,2/KG) 8,7 9,0 9,2 11,7
  9. CUNG - CẦU ĐẠM PHÚ MỸ PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG CUNG-CẦU
  10. CUNG - CẦU ĐẠM PHÚ MỸ ĐỒ THỊ CUNG - CẦU P 28,5 D S 9,3 3,6 0 285 Q 191,5
  11. CUNG - CẦU ĐẠM PHÚ MỸ  Qua bảng số liệu ta thấy:  Tại một mức giá sẽ có một lượng cầu, lượng cung tương ứng;giá,cung,cầu phụ thuộc vào nhau. CUNG TĂNG GIÁ TĂNG CẦU GIẢM
  12. PHÂN TÍCH
  13. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CUNG-CẦU DPM
  14. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CUNG-CẦU DPM
  15. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CUNG-CẦU DPM
  16. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CUNG-CẦU DPM
  17. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯƠNG TỚI CUNG-CẦU DPM t=5 t=5
  18. CUNG - CẦU DPM P 28,5 D S’ t=5 13,2 S 9,3 8.2 3,6 0 285 Q 153 191,5
nguon tai.lieu . vn