- Trang Chủ
- Quản trị kinh doanh
- Đề tài: PHÂN TÍCH BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TM VÀ CỔ PHẦN HẠ LONG
Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
KHOA KẾ TOÁN-TÀI CHÍNH
ĐỀ CƯƠNG SƠ BỘ
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
Đề tài:
PHÂN TÍCH BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ BIỆN PHÁP
NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY CPTM VÀ DU LỊCH HẠ LONG
Sinh viên thực hiện :Phạm Thị Huệ
Lớp :K2C
Niên khóa :2009-1011
GV hướngdẫn :Lê Bích Vân
Hải Phòng,tháng 5-2011.
- MỤC LỤC
Lời mở đầu...............................................................................................
Chương I: Lý luận chung về phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh
doanh của công ty............................................................................................
1.1 Khái niệm,phân loại và ý nghĩa....................................................................................
1.2 Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh .....................................................
1.3 Nhân tố ảnh hưởng tới kết quả hoạt động kinh doanh công ty cổ phần thương
mại và du lịch Hạ Long..........................................................................................
1.4 Biện pháp nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh ........................................
Chương II: Vài nét khái quát về công ty du lịch Hạ Long và thực trạng hoạt
đông kinh doanh....................................................................................................
2.1.1Giới thiệu chung về công ty...........................................................................
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty và chức năng..................................................
2.1.3 Sơ đồ tổ chức................................................................................................
2.1.4 Một sồ chỉ tiêu kinh tế cơ bản của công ty..................................................
2.2 Vị trí của doanh nghiệp trên thị trường và những kết quả đạt được.............
2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh tại công ty ................................................
Chương III:Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty........
3.1 Phương hướng phát triển của công ty.............................................................
3.2 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty cổ phần
thương mại và du lịch Hạ Long.............................................................................
Kết luận:.................................................................................................................
- LêI më §ÇU
Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã có nhiều biến đổi,
tiếp tục định hướng theo cơ chế thị trường dưới sự điều tiết của Nhà nước. Quản
lý kinh tế nói chung và quản lý doanh nghiệp nói riêng trong nền kinh t ế th ị
trường với sự tồn tại và điều tiết của những quy luật khách quan như: Quy luật
cạnh tranh, quy luật cung cầu, giá cả... đòi hỏi phải cung cấp những thông tin một
cách kịp thời, chính xác và toàn diện về tình hình thực hiện các nhiệm vụ sản xuất
kinh doanh và kết quả kinh doanh, tình hình quản lý và sử dụng lao động, vật tư
và tiền vốn trong quá trình hoạt động kinh doanh, làm cơ s ở đ ề ra các ch ủ tr ương,
chính sách và biện pháp quản lý thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.
Để đạt được những mục đích trên mỗi doanh nghiệp có tồn tại và phát
triển bền vững hay không đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp phải đưa ra
những chiến lược kinh doanh, phải có những phân tích chính xác về kết quả kinh
doanh của doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao.Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh
doanh tại công ty thì việc phân tích báo cáo kết quả kinh doanh tại công ty là một
việc cần thiết và thiết thực,từ việc phân tích đó ta có thể thấy được những ưu
khuyết điểm và những mặt chưa đạt trong quá trình sản xuất kinh doanh tại công
ty.Từ đó ta có thể năng cao đươc hiệu quả kinh doanh của công ty một cách có
hiệu quả nhất.
Chính vì vậy.việc phân tích báo cáo kết quả hoạt đông kinh doanh là một
công việc làm thường xuyên và không thể thiếu trong quản lý tài chinh doanh
nghiệp,nó có ý nghĩa thực tiễn và là chiến lược lâu dài của mỗi doanh nghiệp.Do
vậy sau một thời gian thực tập nghiên cứu tại Công ty cổ phần Thương mại và du
lịch Hạ Long – là một đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành có kinh nghiệm và có
khả năng hoạt đông tương đối tốt .Để tổ chức thành công một tour du lịch cần hội
tụ rất nhiều yếu tồ như: maketing,thiết kế tour ,hướng dẫn.Tuy nhiên theo tôi để
thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình trước hết ta
- phải cho họ thấy được những chương trình hấp dẫn,mới mẻ với đội ngũ hướng
dẫn chuyên nghiệp ,nhiệt tình .Đó chính là khả năng trình độ hướng dẫn viên du
lịch.Và đây cũng chính là một trong nhũng mảng còn yếu của công ty.Chính vì
vậy nên em đã chon chuyên đề:“ Phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh
doanh và Biện pháp nâng cao hiệu qủa kinh tế tại công ty. ” làm chuyên đề báo
cáo tốt nghiệp của mình.
2.Bố cục đề tài :
Nội dung báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp của em ngoài lời mở đầu,kết
luận,mục lục,tài liệu tham khảo gồm có 3 chương:
Chương I:Lý luận chung về phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và
biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế tai công ty cổ phần thương mại và du lịch
Hạ Long.
Chương II:Vài nét khái quát về công ty du lịch Hạ Long và thực trạng hoạt động.
Chương III:Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty .
- CHƯƠNG 1:
LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
DOANH.
1.1 Khái niệm,đối tượng,nhiệm vụ và ý nghĩa của phân tích hiệu quả hoạt động
doanh nghiệp.
1.1.1Khái niệm về phân tích hiệu quả kinh doanh:
1.1.2.Đối tượng ,nhiệm vụ và ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh
1.1.3.Y nghĩa
1.2 Nhân tố ảnh hưởng tới kết quả hoạt động kinh doanh .
1.2.1.Các nhân tố chủ quan.
1.2.2.Các nhân tố khách quan.
1.3 Các phương pháp sử dụng trong phân tích
1.3.1.Phương pháp so sánh.
1.3.2.Phương pháp thay thế liên hoàn.
1.3.3.Phương pháp chênh lệch.
1.3.4.Phương pháp thực nghiệm.
1.3.5 Phương pháp cân đối kinh tế,thu thập và xử lý số liệu.
1.4.Các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh.
- 1.4.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hoa phí
1.4.2.Nhóm chỉ tiêu phản ánh suất sinh lời.
1.5 Biện pháp nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiêp.
1.5.1. Biện pháp tăng kết quả đầu ra
1.5.2. Biện pháp xử dụng các yếu tố đầu vào
CHƯƠNG 2:
VÀI NÉT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ & DU LỊCH
HẠ LONG VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG .
2.1 Giới thiệu chung về công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ Long.
- 2.1.1 Qúa trình hình thành và phát triển công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ
Long.
2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ Long.
2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại công ty Cổ phần thương mại và du lịch
Hạ Long.
2.1.4 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản tại công ty Cổ phần thương mại và du lịch
Hạ Long giai đoạn 2008-2010.
2.2 Vị trí của doanh nghiệp trên thị trường và những kết quả đạt được.
- Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh tại công ty Cổ phần thương mại và du lịch
Hạ Long.
2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần thương mại và du lịch
Hạ Long.
- Một số ưu điểm mà công ty có được:
- Mặt hạn chế của công ty:
- CHƯƠNG 32:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NĂNG CAO HIỆU QUẢ KINH TẾ TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HẠ LONG.
3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển của công tycổ phần thương mại và du
lịch Hạ Long.
- Giai đoạn…
3.2 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty cổ phần
thương mại và du lịch Hạ Long.
3.2.1 Biện pháp gia tăng kết quả đầu ra
3.2.1.1 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường.
3.2.1.2 Ap dụng chính sách linh hoạt.
KẾT LUẬN.
- TÀI LIỆU THAM KHẢO
TÊN TÁC GIẢ TÊN TÀI LIỆU
STT NĂM
Nguyễn Văn Công,Nguyễn Phúc
1 Phân tích kinh doanh 2009
Lê Thu Hà,Lê Hoàng Việt
2 PT báo cáo tài chính DN 2009
Báo cáo kết quả kinh doanh
3 Báo cáo tài chính 2010
nguon tai.lieu . vn