Xem mẫu

  1. Đề tài: Hoạch định nguồn nhân lực của công ty Vinamilk tại Đà Nẵng. GVHD: Th.s Sái Thị Lệ Thủy NHÓM: 2 – k15qnh5 www.themegallery.com LOGO
  2. Danh sách nhóm ỹ ị M h T ủ y T h c í B ậ n ê i M t h N ế ọ n Y c g N Bích Nhung Trung Tính H ồ a o L g n
  3. Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) thành lập năm 1976. Trụ sở chính: 10 – Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM. ĐT: (84.8)54155555 Fax: (84.8)54161226 Tốp 5 DNTN lớn nhất Việt nam, chiếm 39% thị phần toàn quốc. Được bình chọn là một “Thương hiệu nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn năm 2006. Nằm trong “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Vinamilk vinh dự trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes Asia vào tháng 09/2010 và cũng là nhà tài trợ chính của Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam“. Đạt mức tăng trưởng là 50%, doanh số đạt 16.000 tỷ đồng. LOGO
  4. Vinamilk cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng cho cộng Sứ đồng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự chân trọng, tình mệnh yêu và trách nhiệm của mình với cuộc sống con người và xã hội Tầm Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản nhìn phẩm dinh dưỡng và sản phẩm phục vụ con người Giá trị Chính trực, tôn trọng, công bằng, tuân thủ, đạo đức. cốt lõi www.themegallery.com
  5. Tiến trình hoạch định 1 Phân tích yếu tố bên ngoài, bên trong 2 Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực 3 Phân tích nguồn cung nhân lực 4 Phân tích quan hệ cung cầu 5 Đánh giá quá trình hoạch định nguồn nhân lực www.themegallery
  6. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong Chính Kinh Công Nhân Đối trị tế Nghệ sự Thủ Yếu tố bên ngoài www.themegallery.com
  7. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 1/ Chính trị: Mang đặc thù của một nước xã hội chủ nghĩa, do đó tình hình chính trị tại Đà Nẵng rất ổn định, đặc biệt với chính sách năm không của mình, tình hình chính trị tại Đà Nẵng càng ổn định hơn các tỉnh thành khác trong cả nước. www.themegallery.com
  8. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 2/ Kinh tế 1 2 3 4 3 Đà nẵng là thành phố Tổng sản phẩm Chỉ số giá Giá trị sản xuất trực thuộc trung trong nước - chung tháng công nghiệp ương, với nhiều GDP của thành 12/2010 so với của khu vực có chính sách kêu gọi phố ước đạt cùng kỳ năm vốn đầu tư đầu tư cả trong nước 10.274 tỷ , tăng 2009 tăng 11,63 nước ngoài đạt lẫn quốc tế. là môt ̣ 11,54% so cùng %. 2.605,89 tỷ trong những thanh ̀ kỳ năm 2009 đồng, tăng phố có nhip độ phat ̣ ́ 37,69%. triên cao ở viêt Nam. ̉ ̣
  9. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 3/ Nhân Sự: Năm: 2010 Dân số Diện tích Dân số nữ Dân số Trong độ Mật độ dân trung (km2) Trung bình nam trung tuổi lao số bình (nghìn bình động (người/km2 (Nghìn người) (nghìn (Nghìn ) người) người) người) Cả 86927.7 331051.4 42990.7 43937.0 50392,9 263 nước Đà 926 1283.4 456.7 469,3 467,0 722 Nẵng • Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ cư dân sống tại thành thị cao nhất nước.
  10. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 4/ Công nghệ: - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam gia nhập WTO, Việt Nam được tiếp cận với công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới một cách dễ dàng. Vinamilk đã tiên phong đầu tư dây chuyền đồng bộ thu mua và chế biến sữa tươi tiệt trùng, với công nghệ hiện đại của Pháp, Đan Mạch, Đức, Ý, Thụy Sĩ nhằm đảm bảo thu mua và chế biến hết nguyên liệu sữa tươi trong nước. “Chuẩn quốc tế - chuẩn của Vinamilk”. www.themegallery.com
  11. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 4/ Đối thủ: • Đối thủ quan trọng nhất của Vinamilk trong nước vẫn sẽ là Dutch Lady • Bên canh đó vinamilk con phai canh tranh với nhiêu loai ̣ ̀ ̉ ̣ ̀ ̣ hang sữa ngoai nhâp khac ̃ ̣ ̣ ́ • Thị trường sữa Việt Nam có mức độ cạnh tranh cao. Bên cạnh các nhà sản xuất sữa trong nước như Hanoimilk… Vinamilk còn phải cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu với những tên tuổi lớn như Abbott, Mead Johnson, Nestlé, Dutch Lady…Mặc dù vậy, năm vừa qua Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với thị phần tính chung cho tất cả sản phẩm sữa vào khoảng 37%.
  12. Phân tích yếu tố bên trong và bên ngoài Văn hóa công ty Nhân lực của Vinamilk Yếu tố bên trong Khả năng tài chính Chiến lược phát triển www.themegallery.com
  13. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở Nhân viên luôn được tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ Văn hóa công ty Tạo sự thoải mái về tinh thần để nhân viên yên tâm làm việc Chính sách lương thưởng, đãi ngộ hợp lý www.themegallery.com
  14. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài 2/ Nhân lực của Vinamilk • Vinamilk là một tập thể với hơn 4000 cán bộ công nhân viên, trong đó: -HĐQT: 5 nhà quản trị -Ban điều hành: 8 nhà quản trị -Ban kiểm soát: 3 nhà quản trị -Đội ngũ nghiên cứu và phát triển: 10 kỹ sư + 1 nhân viên kỹ thuật. www.themegallery.com
  15. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài - Vinamilk được quản lý bởi đội ngũ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm trong ngành. Chủ tịch HĐQT với khoảng 30 năm kinh nghiệm, các quản lý cấp cao khác hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, bán sản phẩm. Quản lý bậc trung vững mạnh, đội ngũ tiếp thị và bán hàng thì có nhiều kinh nghiệm về phân tích thị hiếu và xác định xu hướng tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ cho các nhận viên bán hàng trực tiếp. www.themegallery.com
  16. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài 3/ Khả năng tài chính - Vào thời điểm năm 2010, Vinamilk có 11 nhà máy, với công suất 677.150 tấn sữa/năm. - Vốn điều lệ : 3.530.721.200.000 đ - Chiếm 39% thị phần toàn quốc, có 240 nhà phân phối và hơn 140.000 điểm bán hàng, bán qua tất cả các siêu thị trong cả nước. - Quý 1 năm 2011, doanh thu bán ra của công ty tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. www.themegallery.com
  17. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài 3/ Chiến lược phát triển -Xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi và dồi dào. - Tạo nguồn cung cấp nguyên liệu gần nhà máy. www.themegallery.com
  18. Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực 1 1 2 2 3 3 Vinamilk nằm trong tốp 5 Một số nhà doanh nghiệp Vinamilk quản trị cấp lớn nhất Việt chiếm tới 39% cao chuyển Nam và hiện thị phần sữa sang làm việc nay đang có trong cả nước cho đối thủ nhiều dự án cạnh tranh mới • Vinamilk hiện đang thiếu nhân lực để điều hành. • Cần một lượng lớn công nhân.
  19. Phân tích nguồn cung nhân lực 1 2 3 Đà Nẵng có 8 Đà Nẵng đi đầu Đào tạo, bồi trường đại hoc và với nhiều chính dưỡng nguồn khoảng hơn 12 sách ưu đãi đặc nhân lực tại địa trường Cao đẳng, biệt thu hút nhân phương, bắt trung cấp dạy tài từ các nơi về đầu từ trường nghề. làm việc tại đại học đến các thành phố cấp sau đại học
  20. Phân tích nguồn cung nhân lực Trình độ lao động tại Đà nẵng năm 2010 1% 9% 14% Sau đại học Đại hoc Cao đẳng 53.00% Trung cấp 23% Sơ cấp www.themegallery.com
nguon tai.lieu . vn