Xem mẫu

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - KHỐI 11
NĂM HỌC: 2014 - 2015
Môn: ĐỊA LÍ - Chương trình: Chuẩn
Thời gian làm bài:45 phút
(Không kể thời gian phát)

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I

Chủ đề /mức độ
nhận thức

Nhận biết

Thông hiểu

Viết một báo cáo
ngắn về một số vấn
đề mang tính toàn
cầu.
100% tổng số điểm
= 3,0 điểm

Một số vấn đề mang
tính toàn cầu
30% tổng số điểm
1 câu = 3,0 điểm

Hợp Chúng quốc
Hoa Kì

40% tổng số điểm
1 câu = 4,0 điểm
Trình bày được nội
dung và nêu được
Liên minh châu Âu một số lợi ích của
- EU
các mối liên kết
toàn diện giữa các
nước EU.
30% tổng số điểm
100% tổng số điểm
1 câu = 3,0 điểm
= 3,0 điểm (Đề 2)
Tổng số điểm: 10
3,0 điểm
Tổng số câu: 3
30 % tổng số điểm

Vận dụng

- Phân tích được vai trò
một số ngành kinh tế chủ
chốt cũng như sự chuyển
dịch cơ cấu theo ngành
và sự phân hóa lãnh thổ
nền kinh tế Hoa Kì.
- Phân tích số liệu về
kinh tế Hoa Kì.
100% tổng số điểm
= 4,0 điểm

4,0 điểm
40% tổng số điểm

3,0 điểm
30% tổng số điểm

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH
TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - KHỐI 11
NĂM HỌC: 2014 - 2015
Môn: ĐỊA LÍ - Chương trình chuẩn
Thời gian làm bài:45 phút
(Không kể thời gian phát)

Đề
Câu 1: (3.0 điểm)
Nêu biểu hiện về “Tự do di chuyển” của Liên minh châu Âu (EU). Lợi ích của việc “ Tự
do di chuyển” đối với Liên minh này.
Câu 2: (3.0 điểm)
Viết một báo cáo ngắn (15 – 20 dòng) trình bày về vấn đề môi trường ở nước ta theo dàn ý sau:
-

Thực trạng:

-

Nguyên nhân:

-

Giải pháp, biện pháp khắc phục:

Câu 3: (4 điểm)
Cho bảng số liệu về Tỉ trọng GDP của các ngành kinh tế ở Hoa Kì.
Đơn vị: (%)
Ngành

Dịch vụ

Công Nghiệp

Nông nghiệp

Năm 1960

62,1

33,9

4,0

Năm 2004

79,4

19,7

0,9

a. Vẽ biểu đồ Tròn thể hiện cơ cấu GDP của các ngành kinh tế ở Hoa Kì năm 1960 và 2004.
b. Nhận xét sự chuyển dịch cơ cấu GDP của các ngành kinh tế ở Hoa Kì năm 1960 và 2004.

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH
TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD

ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ I - KHỐI 11
NĂM HỌC: 2014 - 2015
Môn: ĐỊA LÍ - Chương trình chuẩn
Thời gian làm bài:45 phút
(Không kể thời gian phát)

ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM
Câu/ý

Hướng dẫn chấm

Điểm

Nêu biểu hiện về “Tự do di chuyển” của Liên minh châu Âu (EU):
Câu 1. a - Bao gồm tự do đi lại, tự do cư trú, tự do lựa chọn nơi làm việc.
1,5 điểm
- VD: Học sinh lấy VD thực tế
Lợi ích của việc “ Tự do di chuyển” đối với Liên minh này.
- Tạo nên nguồn lao động năng động, cân đối lực lượng lao động giữa các
nước.
Câu 1.b
1,5 điểm
- Thức đẩy du lịch phát triển.
- Khó khăn cho việc quản lí nhân khẩu.

Câu 2.a
Câu 2.b
Câu 2.c

Câu 3.a
Câu 3.b

Viết một báo cáo ngắn trình bày về vấn đề môi trường ở nước ta:
Thực Trạng:
Nguyên nhân:
Biện Pháp khắc phục:
HS có thể lựa chọn một vấn đề về ô nhiễm môi trường để báo cáo; nêu được
những thực trạng điển hình, nguyên nhân chủ yếu và biện pháp trọng tâm.
- Vẽ đúng 2 biểu đồ tròn, chia cơ cấu chính xác.
- Tên biểu đồ, chú giải
- Nhận xét được sự chuyển dịch.
- Kết luận: ngành dịch vụ đóng vai trò quan trọng nhất.

1.0 điểm
1.0 điểm
1.0 điểm
2.0 điểm
0.5 điểm
1.0 điểm
0.5 điểm

nguon tai.lieu . vn