Xem mẫu
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y
C NG ÔN T P
y
bu
bu
to
to
k
k
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w
Môn: Giáo d c h c i c ng w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
Ch ng 1: Giáo d c h c là m t khoa h c
1) Giáo d c là:
a. Truy n th kinh nghi m l ch s , xã h i cho th h sau.
b. Truy n th kinh nghi m l ch s cho th h sau.
c. Truy n th kinh nghi m xã h i cho th h sau.
d. d y d c a th y cô, nhà tr ng.
2) Giáo d c h c là:
a. Khoa h c nghiên c u v vi c giáo d c con ng i
b. Khoa h c nghiên c u v con ng i
c. Công trình nghiên c u v vi c giáo d c con ng i
d. Môn h c v các ch ng trình giáo d c các b c h c.
3) i t ng nghiên c u c a giáo d c h c:
a. Quá trình giáo d c
b. Con ng i
c. Ho t ng giáo d c
d. Quá trình d y h c
4) Hãy ch n câu tr l i phù h p v i câu h i “ Làm sao quá trình giáo d c có hi u
qu h n?”
a. ánh giá th c t giáo d c=> ra bi n pháp nâng cao hi u qu
b. ra m c tiêu phù h p
c. sung các ki n th c m i
d. ng c ng i m i sách giáo khoa
Ch ng 2: Quá trình giáo d c
5) Giáo d c là m t hi n t ng
a. Xã h i.
b. nhiên.
c. nhiên – xã h i.
d. n hóa.
6) Giáo d c n y sinh và phát tri n:
a. Trong quá trình lao ng s n xu t và trong i s ng con ng i
b. Trong quá trình lao ng s n xu t .
c. Trong i s ng con ng i.
d. Trong quá trình h c t p
7) c tính c a giáo d c là:
a. Tính nhân v n, tính l ch s , tính ph bi n.
b. Tính nhân v n, tính ý th c.
c. Tính truy n t, tính ph bi n, tính l ch s .
d. Tính truy n t, tính ti p nh n, tính ph bi n.
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 8) Giáo d c có các ch c n ng:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Kinh t -s n xu t, chính tr -xã h i, t t ng-v n hóa.
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. Nâng cao dân trí, ào t o nhân l c, b i d ng nhân tài.
c. Rèn luy n o c, giúp các t ng l p xã h i xích l i g n nhau.
d. i d ng l i s ng lành m nh.
9) Ý nào sau ây th hi n ch c n ng kinh t - s n xu t c a giáo d c?
a. Trang b cho th h tr n ng l c tham gia vào quá trình lao ng s n xu t
b. Trang b cho th h tr n ng l c thay i v trí xã h i
c. Trang b cho th h tr tri th c góp ph n làm gi m các t n n xã h i
d. Trang b cho th h tr n ng l c c n thi t nâng cao trình v n hóa c a xã h i
10) Quá trình nào sau ây không thu c c u trúc c a quá trình giáo d c(ngh a r ng)
a. Quá trình giao l u
b. Quá trình t giáo d c
c. Quá trình d y h c
d. Quá trình t h c
11) “ Giáo d c giúp b o t n và phát tri n cái hay cái p” th hi n ch c n ng gì c a
giáo d c?
a. Ch c n ng t t ng_v n hóa
b. Ch c n ng t t ng_chính tr
c. Ch c n ng kinh t _s n xu t
d. Ch c n ng chính tr _xã h i
12) Quá trình giáo d c( ngh a h p) có m c ích:
a. Hình thành ni m tin, thái , hành vi, cách ng x .
b. Phát tri n tri th c, k n ng, k x o.
c. Phát tri n k n ng giao ti p.
d. Phát tri n tình c m xã h i
13) Hãy n i các khái ni m cho phù h p
a. Giáo d c 1. Quá trình hình thành nhân cách con ng i
( ngh a r ng)
b. Giáo d c 2. Quá trình cá nhân ch ng ti n hành ho t ng nh n th c,
( ngh a h p) chi m l nh ki n th c khoa h c.
c. yh c 3. Quá trình t ch c các ho t ng nh n th c, giúp ng ih c
l nh h i ki n th c, k n ng, k x o.
d. h c 4.
e. Quá trình t ch c các ho t ng hình thành thái
h c ,
ni m tin, hành vi, cách ng x cho ng i h c.
e. giáo d c 5. Quá trình cá nhân t trau d i, ti p thu cái t t, lo i tr nh
ng x u
a. a-1 / b-4 / c-3 / d-2 / e-5
b. a-2 / b-4 / c-1 / d-2 / e-5
c. a-4 / b-1 / c-3 / d-2 / e-5
d. a-1 / b-4 / c-3 / d-5 / e-2
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 14) Thành t quan tr ng nh t c a quá trình giáo d c là:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. c ích-m c tiêu
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. i dung
c. t qu
d. Hình th c
15) c ích-m c tiêu, n i dung, cách th c, k t qu , u ch nh, ng c là:
a. Các thành t c b n c a quá trình giáo d c
b. Các b ph n c a quá trình giáo d c
c. Các y u t c a quá trình d y h c
d. Là các b c c a quá trình giáo d c
16) c ích- m c tiêu ào t o b t ngu n t :
a. Nhu c u c a s phát tri n xã h i, yêu c u c a xã h i i v i cá nhân ng i h c
b. Nhu c u c a s phát tri n xã h i.
c. Yêu c u c a xã h i i v i cá nhân ng i h c.
d. Vi c ánh giá k t qu giáo d c.
Ch ng 3: Giáo d c và s phát tri n nhân cách.
17) Nhân cách là:
a. Ph m ch t, n ng l c c a con ng i.
b. Trí tu , o c c a con ng i.
c. Th ch t, o c c a con ng i.
d. Trí tu , th m m c a con ng i.
18) Nhân cách c a con ng i hình thành khi nào?
a. Trong quá trình s ng, h c t p, giao l u
b. Khi m i sinh ra nh y u t di truy n b m sinh
c. Trong quá trình h c t p tr ng
d. Trong quá trình lao ng s n xu t
19) phát tri n c a ph m ch t và n ng l c c a con ng i ch u nh h ng b i các
nhân t :
a. m sinh di truy n; môi tr ng, s giáo d c; s tích c c c a b n thân
b. m sinh di truy n.
c. Môi tr ng, s giáo d c.
d. tích c c c a b n thân.
20) Môi tr ng xã h i nh h ng n nhân cách g m:
a. Môi tr ng l n, môi tr ng nh
b. Môi tr ng gia ình, nhà tr ng
c. Các t ch c xã h i, gia ình, nhà tr ng
d. Các t ch c xã h i, gia ình, nhà tr ng, b n bè
21) u t b m sinh di truy n có vai trò gì i v i s phát tri n nhân cách?
a. Là y u t ti n t o u ki n nhân cách phát tri n toàn di n
b. Là y u t quan tr ng quy t nh s phát tri n nhân cách
c. u t quan tr ng nh t nh h ng tr c ti p n s phát tri n nhân cách tr
d. Là y u t quy t nh s hình thành nhân cách tr
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 22) Giáo d c……cho s phát tri n c a nhân cách
y
bu
bu
to
to
k
k
a. nh h ng, d n d t
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. Là ti n
c. tr
d. Là ti n và b tr các y u t khác
23) Giáo d c can thi p, u ch nh y u t b m sinh di truy n th hi n:
a. Giáo d c giúp rèn luy n các giác quan, kh c ph c nh c m sinh h c
b. Giáo d c giúp các bà m mang thai áp d ng ki n th c khoa h c tiên ti n
c. Giáo d c giúp c th tr kh e m nh
d. Giáo d c giúp tr t p th d c úng cách
24) i quan h gi a giáo d c và các y u t nh h ng n nhân cách:
a. Giáo d c can thi p, u ch nh các y u t còn l i
b. Giáo d c c l p v i các y u t còn l i
c. Giáo d c ch tác ng n y u t môi tr ng
d. Giáo d c không tác ng n y u t b m sinh di truy n
Ch ng 4: Nguyên lý giáo d c
25) Trong quá trình giáo d c, ng i h c có vai trò:
a. Ch ng, tích c c, sáng t o
b. Ch o
c. Th ng, ti p nh n
d. Sáng t o tri th c
26) Nguyên lý giáo d c có vai trò:
a. Ch d n toàn b h th ng giáo d c, quá trình giáo d c
b. Giúp giáo viên d dàng t ch c các ho t ng
c. Giúp xây d ng n i dung, ch ng trình giáo d c
d. th ng giáo d c n nh
27) Ý nào sau ây không ph i là n i dung c a nguyên lý giáo d c:
a. Ph ng th c th c hi n m c ích giáo d c
b. c i ôi v i hành
c. Giáo d c k t h p ho t ng s n xu t
d. Giáo d c nhà tr ng g n li n v i giáo d c gia ình và ngoài xã h i
Ch ng 5: M c ích và các nhi m v giáo d c
28) M c ích giáo d c là:
a. t qu mong mu n c a quá trình giáo d c; s n ph m d ki n c a ho t ng giáo
c- nhân cách c a h c sinh
b. t qu mong mu n c a quá trình giáo d c
c. Là s n ph m d ki n c a ho t ng giáo d c
d. Là nhân cách c hình thành h c sinh
29) c tiêu … m c ích giáo d c
a. là s c th hóa
b. chính là
c. bao hàm
d. là n i dung
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 30) c ích giáo d c n c ta hi n nay:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Phát tri n toàn di n nhân cách, áp ng yêu c u c a s nghi p xây d ng và b o v
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
qu c
b. Nâng cao dân trí, b i d ng nhân tài
c. ào t o nhân l c, phát tri n toàn di n nhân cách
d. Nâng cao dân trí, b i d ng nhân tài, ào t o nhân l c
31) c tiêu c a giáo d c n c ta hi n nay:
a. Nâng cao dân trí, ào t o nhân l c, b i d ng nhân tài.
b. Nâng cao dân trí, b i d ng nhân tài
c. ào t o nhân l c, phát tri n toàn di n nhân cách
d. Phát tri n nhân cách h c sinh m t cách toàn di n
32) Trong m c ích- m c tiêu “ b i d ng nhân tài”- nhân tài ây là:
a. Nh ng ng i có n ng l c c bi t
b. Nh ng nhà ngo i c m
c. Các v n ng viên th thao gi i
d. Các doanh nhân tr
33) Nhi m v c a giáo d c:giáo d c trí tu , giáo d c o c, giáo d c th ch t,và
…
a. Giáo d c th m m , giáo d c lao ng và k thu t
b. Giáo d c qu c phòng
c. Giáo d c th m m
d. Giáo d c lao ng và k thu t
34) Giáo d c trí tu có nhi m v :
a. Giúp h c sinh chi m l nh n i dung h c v n ph thông
b. Hình thành và phát tri n n ng l c nh n th c, c m th cái p
c. Hình thành và phát tri n tri th c, k n ng, k x o, thái úng v i lao ng
d. Giúp h c sinh hi u và có thái úng n v i xã h i
Ch ng 6: H th ng giáo d c qu c dân
35) th ng giáo d c qu c dân n c ta g m…lo i hình giáo d c
a. 5
b. 4
c. 6
d. 7
36) Các lo i hình tr ng l p n c ta:
a. Tr ng công l p, tr ng dân l p, tr ng t th c
b. Tr ng công l p, tr ng t th c
c. Tr ng công l p, tr ng bán công
d. Tr ng công l p, tr ng bán công, tr ng dân l p, tr ng t th c
37) Tr ng dân t c n i trú là lo i tr ng:
a. Tr ng chuyên bi t
b. Tr ng công l p
c. Tr ng n ng khi u
d. Tr ng t th c
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 38) th ng giáo d c qu c dân là t p h p:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Các lo i hình nhà tr ng, các lo i hình giáo d c
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. t c các tr ng công.
c. t c các tr ng công và tr ng qu c t
d. t c các tr ng công, dân l p, t th c
39) y ngh thu c lo i hình giáo d c:
a. Giáo d c ngh nghi p
b. Giáo d c th ng xuyên
c. Trung c p chuyên nghi p
d. Giáo d c ph thông
40) y ngh h cao ng 3 n m thu c lo i hình giáo d c:
a. Giáo d c ngh nghi p
b. Giáo d c i h c
c. Giáo d c th ng xuyên
d. Trung c p chuyên nghi p
41) “ m b o tính m m d o, liên t c, liên thông” là m t trong nh ng:
a. Nguyên t c xây d ng h th ng giáo d c qu c dân
b. Yêu c u c a quá trình giáo d c
c. Tính ch t c a các b c h c
d. c m c a giáo d c i h c
Ch ng 7: Ngh d y h c
42) i t ng c a ngh d y h c:
a. Con ng i
b. Quá trình d y h c
c. Các ph ng ti n d y h c
d. s v t ch t c a tr ng
43) c ích c a ngh d y h c:
a. Hình thành n ng l c, ph m ch t c n thi t cho th h tr
b. Tái s n xu t s c lao ng
c. Giúp h c sinh l nh h i ki n th c khoa h c
d. Giúp h c sinh có ph ng pháp h c t p hi u qu
44) t s công c lao ng c a ngh d y h c là:
a. Nhân cách c a giáo viên, h th ng tri th c, ph ng ti n thi t b ph c v giáo d c
b. th ng tri th c
c. Nhân cách c a giáo viên
d. Ph ng ti n, thi t b v t ch t k thu t ph c v giáo d c
45) S n ph m c a ngh d y h c:
a. Nhân cách con ng i c phát tri n toàn di n
b. ng l c con ng i
c. c sinh có ph m ch t o c
d. c sinh có trí tu và o c
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 46) Vi c trao i v i ph huynh
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Là ho t ng c tính vào th i gian lao ng s ph m
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. Không c tính vào th i gian lao ng s ph m vì không ph i là gi lên l p
c. Là ho t ng ngoài s ph m
d. Là ho t ng ngo i khóa
47) H th ng k n ng chuyên bi t
a. Nhóm k n ng gi ng d y, nhóm k n ng giáo d c, nhóm k n ng ho t ng xã h i,
nhóm k n ng nghiên c u khoa h c.
b. Nhóm k n ng thi t k , nhóm k n ng t ch c, nhóm k n ng giao ti p, nhóm k
ng nh n th c
c. Nhóm k n ng giao ti p, nhóm k n ng gi ng d y, nhóm k n ng t ch c, nhóm
n ng nh n th c.
d. Nhóm k n ng gi ng d y, nhóm k n ng ho t ng xã h i, nhóm k n ng nghiên
u khoa h c, nhóm k n ng nh n th c.
48) Nhóm k n ng nh n th c giúp cho giáo viên:
a. ánh giá k t qu ho t ng giáo d c
b. oán tình hu ng s x y ra trong quá trình giáo d c
c. Trao i v i các t ch c xã h i có liên quan
d. Th c hi n n i dung c a k ho ch ra
49) n ng ki m tra, ánh giá k t qu h c t p c a h c sinh thu c nhóm k n ng:
a. Gi ng d y
b. Giáo d c
c. Ho t ng xã h i
d. Nghiên c u khoa h c
50) Ho t ng ch o c a tr l a tu i m u giáo là
a. Ho t ng vui ch i
b. Ho t ng v i v t
c. Ho t ng góc
d. Ho t ng h c
Ch ng 8: Quá trình d y h c
51) Vai trò c a ng i th y trong quá trình d y h c:
a. Ch o
b. Ch ng
c. Tích c c
d. giác
52) i t ng c a ho t ng d y:
a. Ho t ng c a h c sinh
b. c sinh
c. Ng i th y
d. Ho t ng c a con ng i trong nh n th c, c i t o th gi i khách quan
53) c ích c a ho t ng h c:
a. Chi m l nh kinh nghi m, hình thành n ng l c sáng t o
b. Phát tri n nhân cách
c. Hình thành nhân cách
d. Hoàn thi n ho t ng nh n th c
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 54) Nhi m v d y h c là:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Làm cho h c sinh n m v ng h th ng tri th c, phát tri n n ng l c nh n th c và
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
hành ng, hình thành th gi i quan, lý t ng o c cách m ng
b. Làm cho h c sinh n m v ng h th ng tri th c ph thông
c. Làm cho h c sinh phát tri n n ng l c nh n th c và n ng l c hành ng
d. Hình thành th gi i quan khoa h c, lý t ng và o c cách m ng cho h c sinh
55) Trong nhi m v “ Làm cho h c sinh phát tri n n ng l c nh n th c và n ng l c
hành ng”- n ng l c hành ng có ngh a là:
a. Kh n ng t h c, t tìm tòi, t tu d ng
b. c m tâm lý giúp cho quá trình nh n th c có hi u qu
c. Kh n ng nhìn nh n v th gi i khách quan
d. Hành vi ng x phù h p v i chu n m c o c
56) ng l c c a quá trình d y h c th hi n:
a. Mâu thu n gi a nhi m v d y h c và trình phát tri n trí tu c a h c sinh
b. Mâu thu n gi a nhi m v d y h c và trình t duy c a th y
c. Mâu thu n gi a trình t duy c a th y và trò
d. Mâu thu n gi a m c ích và nhi m v d y h c
57) Khâu “ t ch c, u khi n h c sinh rèn luy n k n ng, k x o” c t ch c
sau khâu:
a. ch c, u khi n h c sinh c ng c tri th c
b. Ki m tra, ánh giá
c. Phân tích k t qu
d. ch c, u khi n cho h c sinh n m tri th c m i
58) Quy lu t c b n c a quá trình d y h c:
a. Quy lu t v s th ng nh t bi n ch ng gi a d y và h c
b. Quy lu t v s th ng nh t bi n ch ng gi a d y h c và phát tri n trí tu
c. Quy lu t v s th ng nh t bi n ch ng gi a n i dung v i ph ng pháp và ph ng
ti n d y h c.
d. Quy lu t v s th ng nh t bi n ch ng gi a n i dung, ph ng pháp, ph ng ti n,
hình th c t ch c v i m c ích d y h c.
59) Trong khâu “ phân tích k t qu ”, giáo viên c n:
a. i chi u k t qu v i m c tiêu, nhi m v ; phát hi n nguyên nhân y u kém, u
ch nh
b. i chi u k t qu v i m c tiêu, nhi m v
c. Phát hi n nguyên nhân y u kém
d. u ch nh phù h p
60) c ích c a ho t ng d y:
a. Hình thành, phát tri n nhân cách cho h c sinh, hoàn thi n ho t ng nh n th c c a
c sinh
b. Hình thành , phát tri n nhân cách cho h c sinh
c. Hình thành n ng l c sáng t o
d. Chi m l nh tri th c khoa h c
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y Ch ng 9: Nguyên t c d y h c
y
bu
bu
to
to
k
k
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
61) Nguyên t c d y h c là:
a. Quy lu t chung ch o vi c t ch c, u ch nh quá trình d y h c nh m t
c nhi m v d y h c
b. Yêu c u c b n c a giáo viên khi gi ng d y
c. i quy giáo viên c n th c hi n trong tr ng
d. Quy lu t h ng d n vi c t ch c quá trình d y h c
62) c m c a nguyên t c d y h c
a. Có giá tr chung cho các c p h c, các môn h c
b. Ch có giá tr cho c p h c ph thông
c. nh h ng n vi c xác nh m c ích d y h c
d. Ch có giá tr cho m t s môn h c t nhiên xã h i
63) Nguyên t c b o m s th ng nh t gi a tính khoa h c và tính giáo d c
a. Thông qua d y ch d y ng i
b. Cung c p tri th c khoa h c chính xác cho h c sinh
c. Giúp h c sinh hình thành thói quen t t trong h c t p
d. i d ng n ng l c phân tích, phê phán
64) “ Giúp cho h c sinh n m v ng c tri th c và v n d ng vào th c t ” là n i
dung c a nguyên t c:
a. Nguyên t c b o m s th ng nh t gi a lý lu n và th c ti n
b. Nguyên t c b o m s th ng nh t gi a tri th c và thí nghi m, luy n t p
c. Nguyên t c b o m s th ng nh t gi a ph ng pháp dùng l i và ph ng pháp
luy n t p
d. Nguyên t c b o m s th ng nh t gi a cái c th và cái tr u t ng
65) “K t h p ph ng ti n tr c quan phong phú và l i nói giàu hình nh” là bi n
pháp th c hi n nguyên t c:
a. o m s th ng nh t gi a cái c th và cái tr u t ng
b. o m s th ng nh t gi a lý lu n và th c ti n
c. o m s th ng nh t gi a tính khoa h c và tính giáo d c
d. o m s th ng nh t gi a tính h th ng và tính tu n t
66) i dung th c hi n nguyên t c b o m s th ng nh t gi a vai trò t giác, tính
c, c l p c a h c sinh và vai trò ch o c a giáo viên:
a. Giúp h c sinh nh n ra m c ích h c t p; giáo viên tôn tr ng, phát huy, thúc y
i a n ng l c c a h c sinh
b. Giúp h c sinh nh n ra m c ích h c t p
c. Giúp h c sinh tích c c h c t p
d. Giáo viên tôn tr ng c m riêng c a t ng h c sinh
67) “N m v ng c m chung và riêng c a h c sinh ra ph ng pháp, hình
th c phù h p” là n i dung th c hi n nguyên t c:
a. o m s th ng nh t gi a tính v a s c chung và tính v a s c riêng
b. o m s th ng nh t gi a tính khoa h c và tính giáo d c
c. o m s th ng nh t gi a tính h th ng và tính tu n t
d. o m s th ng nh t gi a tính v ng ch c c a tri th c, k n ng, k x o và tính
m d o c a t duy
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 68) “Môn h c ph i s p x p theo ch ng, m c m t cách logic” là m t trong nh ng
y
bu
bu
to
to
k
k
bi n pháp th c hi n nguyên t c
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
a. o m s th ng nh t gi a tính h th ng và tính tu n t
b. o m s th ng nh t gi a tính v a s c chung và tính v a s c riêng
c. o m s th ng nh t gi a tính khoa h c và tính giáo d c
d. o m s th ng nh t gi a cái c th và cái tr u t ng
69) Bi n pháp th c hi n nguyên t c b o m s th ng nh t gi a lý lu n và th c ti n
a. Ph n ánh th c ti n vào n i dung, khai thác kinh nghi m c a h c sinh
b. i d ng n ng l c phân tích, phê phán nh m ch ng l i lu n m xuyên t c
c. d ng l i nói giàu hình nh
d. ng viên h c sinh giúp l n nhau
70) th c hi n nguyên t c b o m s th ng nh t gi a tính v ng ch c c a tri
th c, k n ng, k x o và tính m m d o c a t duy, giáo viên c n
a. Làm n i b t n i dung c b n, h ng d n h c sinh cách s d ng tài li u và ôn
p theo h th ng
b. Làm n i b t n i dung c b n h c sinh t p trung chú ý, không b phân tán
c. ng d n cho h c sinh ôn t p theo h th ng
d. Giáo d c ý th c cho h c sinh v m c ích, nhi m v h c t p
Ch ng 10: N i dung d y h c
71) N i dung d y h c là:
a. th ng tri th c, k n ng, k x o mà h c sinh c n l nh h i
b. th ng các ph ng pháp d y h c
c. th ng tri th c khoa h c phù h p v i c m c a h c sinh
d. th ng k n ng, k x o mà h c sinh c n th c hi n
72) Theo em, ý nào sau ây không úng
a. i dung d y h c là toàn b h th ng v n hóa v t ch t và tinh th n c a con ng i
b. i dung d y h c là m t thành t c a quá trình d y h c
c. i dung d y h c có nh h ng v ng l i chính tr
d. i dung d y h c là h th ng tri th c, k n ng k x o mà h c sinh c n l nh h i
73) Các thành t c a n i dung d y h c:
a. Tri th c khoa h c; h th ng k n ng, k x o; h th ng kinh nghi m ho t ng sáng
o; h th ng kinh nghi m v thái
b. Tri th c khoa h c; h th ng kinh nghi m ho t ng sáng t o; h th ng kinh
nghi m v thái
c. Tri th c khoa h c; h th ng k n ng, k x o; h th ng kinh nghi m v thái
d. th ng k n ng, k x o; h th ng kinh nghi m ho t ng sáng t o; h th ng kinh
nghi m v thái
74) Tri th c v các chu n m c, thái i v i các hi n t ng trong cu c s ng là
t n i dung c a :
a. Tri th c khoa h c
b. th ng k n ng, k x o
c. th ng kinh nghi m v thái
d. th ng kinh nghi m ho t ng sáng t o
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 75) Ý ngh a c a tri th c khoa h c:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Giúp cho h c sinh có cái nhìn chân th c v th gi i
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. Giúp h c sinh tái t o và b o t n di s n v n hóa, thích ng v i ho t ng th c ti n
c. Giúp h c sinh hình thành n ng l c tích c c, c l p
d. Giúp h c sinh có thái úng n v i th gi i khách quan
76) Tri th c ….. k n ng, k x o, ph m ch t o c, th gi i quan, ho t ng sáng
o
a. Là c s hình thành
b. Làm phong phú
c. Là k t qu c a
d. Là n i dung hình thành
77) “Giúp h c sinh có n ng l c phát tri n n n v n hóa xã h i, hình thành n ng l c
tích c c, c l p, ph m ch t c n thi t c a ng i lao ng sáng t o” là ý ngh a c a
a. th ng kinh nghi m ho t ng sáng t o
b. th ng kinh nghi m v thái
c. th ng k n ng, k x o
d. th ng tri th c khoa h c
78) m b o tính toàn di n ( c d c, trí d c, th d c, m d c, lao ng-k thu t)
là:
a. Nguyên t c ch o vi c xây d ng n i dung
b. i dung c a h th ng k n ng k x o
c. Yêu c u c a h th ng kinh nghi m ho t ng sáng t o
d. c ích c a h th ng kinh nghi m v thái
79) ho ch n m h c là
a. Vi c t ch c n m h c ( s tu n h c, ngh h c, ch h c t p hàng ngày/ hàng
tu n)
b. Ph m vi và h th ng n i dung môn h c ( s ti t dành cho m i môn, m i ch ng,
i bài)
c. nc tri n khai ho t ng gi ng d y và h c t p
d. Ph m vi và h th ng n i dung môn h c ( s ti t dành cho m i môn, m i ch ng,
i bài
80) th ng kinh nghi m v thái :
a. Giúp h c sinh có thái úng n v i th gi i khách quan; v i con ng i
b. Giúp h c sinh có cái nhìn chân th c v th gi i
c. Giúp h c sinh bi t yêu quý và b o v thiên nhiên
d. Giúp h c sinh yêu quý lao ng
Ch ng 11: Ph ng pháp d y h c
81) Ph ng pháp d y h c là:
a. Con ng, ph ng ti n giúp h c sinh l nh h i n i dung d y c
b. Là i t ng v t ch t h tr , giúp giáo viên và h c sinh t ch c quá trình d y h c
b. Quy lu t chung ch o vi c t ch c, u ch nh quá trình d y h c nh m t c
nhi m v d y h c
c. th ng v n hóa v t ch t và tinh th n c a con ng i
82) Ph ng pháp d y h c có c m:
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y a. Tính m c ích, tính n i dung, tính hi u qu , tính h th ng
y
bu
bu
to
to
k
k
b. Tính m c ích, tính n i dung, tính linh ho t, tính h th ng
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
c. Tính m c ích, tính truy n t, tính hi u qu , tính h th ng
d. Tính m c ích, tính hi n i, tính h th ng, tính n i dung
83) Ph ng pháp d y h c có tính m c ích vì:
a. Ph ng pháp d y h c là con ng nh m th c hi n m c ích/nhi m v d y h c và
chi ph i b i m c ích/ nhi m v d y h c
b. Ph ng phá d y h c là cách th c truy n t i n i dung d y h c
c. Các ph ng pháp h p thành h th ng hoàn ch nh, có quan h m t thi t, b sung,
tr nhau
d. Ph ng phá d y h c ph i mang l i hi u qu , ch t l ng d y h c t i u
84) Yêu c u i v i ph ng pháp d y h c:
a. Ph i phù h p v i m c ích, n i dung d y h c, phù h p v i trình h c sinh, phù
p u ki n th c t
b. Phù h p v i u ki n th c t
c. Phù h p v i n i dung d y h c
d. Phù h p v i trình h c sinh
85) Ph ng pháp v n áp thu c nhóm ph ng pháp
a. Dùng l i
b. Tr c quan
c. Ki m tra ánh giá
d. Thuy t trình
86) Th y t ra m t h th ng câu h i, h c sinh t h p các câu tr l i nh m t ng k t
ki n th c là cách th c s d ng ph ng pháp
a. n áp
b. Thuy t trình
c. uv n
d. Trình bày tr c quan
87) c sinh tri giác trên i t ng rút ra k t lu n là n i dung ph ng pháp
a. Quan sát
b. Nêu v n
c. Ki m tra ánh giá
d. Thí nghi m
88) Yêu c u khi s d ng ph ng pháp trình bày tr c quan:
a. Phù h p m c ích, nhi m v d y h c; an toàn; chú ý các quy lu t c m giác, tri
giác; phát tri n k n ng quan sát cho h c sinh; k t h p l i nói và ph ng ti n tr c
quan
b. Phù h p v i m c ích, nhi m v d y h c; an toàn; chú ý các quy lu t c m giác, tri
giác
c. Phù h p v i m c ích, nhi m v d y h c; chú ý n các quy lu t c m giác, tri giác;
phát tri n k n ng quan sát cho h c sinh
d. Phù h p v i m c ích, nhi m v d y h c; phát tri n k n ng quan sát cho h c sinh;
t h p l i nói và ph ng ti n tr c quan; b o m an toàn
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 89) c ích c a ph ng pháp luy n t p
y
bu
bu
to
to
k
k
a. ng c ki n th c; phát tri n n ng l c s d ng ki n th c m t cách c l p; hình
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
thành k n ng, k x o gi i quy t v n ; giáo d c tinh th n k lu t, t giác, tinh
th n trách nhi m
b. ng c ki n th c; phát tri n n ng l c s d ng ki n th c m t cách c l p
c. ng c ki n th c; hình thành k n ng k x o gi i quy t v n
d. Giáo d c tinh th n k lu t, t giác, tinh th n trách nhi m; phát tri n n ng l c s
ng ki n th c m t cách c l p
90) c ích c a ph ng pháp ôn luy n
a. Giúp h c sinh tái hi n, m r ng, h th ng hóa, khái quát hóa; n m v ng k n ng,
x o c hình thành; phát tri n trí nh , t duy; giúp giáo viên s a ch a sai l m,
thi u sót c a h c sinh (n u có)
b. Giúp h c sinh tái hi n l i tri th c ã h c; phát tri n trí nh , t duy c a h c sinh
c. Giúp giáo viên s a ch a sai l m, thi u sót c a h c sinh
d. Giúp cho h c sinh n m v ng k n ng, k x o ã hình thành
91) ho ch ôn t p có h th ng, phù h p k ho ch n m h c, nhi m v h c t p; xen
gi a các giai n h c t p là
a. Yêu c u c a ph ng pháp ôn t p
b. Yêu c u c a ph ng pháp luy n t p
c. c ích c a ph ng pháp ôn t p
d. c ích c a ph ng pháp luy n t p
92) Ph ng pháp ki m tra ánh giá nh m m c ích:
a. ánh giá trình nh n th c c a h c sinh; b sung, u ch nh n i dung, ph ng
pháp, hình th c t ch c phù h p; giúp nhà tr ng có k ho ch b i d ng giáo
viên, u t c s v t ch t
b. Giúp nhà tr ng ánh giá quá trình gi ng d y c a giáo viên, xây d ng k ho ch
i d ng giáo viên
c. Giúp giáo viên b sung, u ch nh n i dung, ph ng pháp, hình th c t ch c cho
phù h p
d. Giúp giáo viên ánh giá trình nh n th c c a h c sinh
93) Yêu c u c a ph ng pháp ki m tra/ ánh giá tri th c, k n ng, k x o
a. m b o tính khách quan; tính toàn di n; tính th ng xuyên, liên t c; tính phát
tri n
b. m b o tính khách quan; tính liên t c; tính toàn di n
c. m b o tính khách quan; tính n i dung; tính m c ích
d. m b o tính khách quan; tính n i dung; tính liên t c; tính hi u qu
Ch ng 12: Ph ng ti n d y h c
94) Ph ng ti n d y h c là
a. i t ng v t ch t h tr , giúp giáo viên và h c sinh t ch c quá trình d y h c
b. Các trang thi t b trong tr ng h c
c. Cách th c giáo viên truy n t
d. Hình th c t ch c d y h c
- F -X C h a n ge F -X C h a n ge
PD PD
!
!
W
W
O
O
N
N
y 95) Ý ngh a c a ph ng ti n d y h c:
y
bu
bu
to
to
k
k
a. Giúp cho quá trình d y h c t hi u qu nh m t c m c ích d y h c
lic
lic
C
C
w
w
m
m
w w
w
w
o
o
.d o .c .d o .c
c u -tr a c k c u -tr a c k
b. áp ng nhu c u h c sinh
c. Giúp h c sinh l nh h i tri th c hi u qu
d. Giúp giáo viên nh nhàng trong vi c d y h c
96) i v i tr nh , ph ng ti n d y h c ph i g n li n v i ph ng pháp d y h c
tr nh nhanh, nh lâu vì
a. duy c a tr là t duy tr c quan
b. duy c a tr là t duy tr c quan hành ng
c. duy c a tr là t duy tr c quan hình nh
d. duy c a tr là t duy tr u t ng
97) Ph ng ti n d y h c óng vai trò…..trong quá trình d y h c
a. tr
b. Ch o
c. Ch ng
d. Tích c c
98) Hi u qu c a ph ng ti n d y h c ph thu c:
a. u ki n c s v t ch t; n ng l c c a giáo viên; trình h c sinh; ch t l ng và
lo i hình ph ng ti n
b. ng l c c a giáo viên; trình c a h c sinh
c. Ph ng th c s d ng c a giáo viên, ch t l ng c a ph ng ti n
d. Trình h c sinh, u ki n c s v t ch t
99) Mô hình khác v i hình m u ch :
a. Mô hình có th mô t s l c v t th t, nh ng v t m u ph i mô t úng v t th t v
u trúc, hình d ng, kích th c màu s c t nhiên
b. Mô hình l n h n v t m u
c. Mô hình có t nh có ng
d. Mô hình ch áp d ng cho c p h c ph thông
100) Yêu c u khi s d ng ph ng ti n d y h c
a. úng lúc, úng ch , c ng
b. úng lúc, úng i t ng
c. úng lúc, c ng
d. úng th i m, úng i t ng
nguon tai.lieu . vn