Xem mẫu

  1. Để cuộc họp không phải là một buổi thuyết trình Mục đích của các cuộc họp là để chia sẻ công việc kinh doanh với nhân viên. Nhưng làm thế nào để chúng không phải là những buổi thuyết trình buồn tẻ, rườm rà và mất thời gian? Các cuộc họp không có mục tiêu rõ ràng hoặc những chủ đề thiếu hấp dẫn thường sẽ không hiệu quả đối với nhân viên. Khi không có thông tin mới nào được chia sẻ thì thời gian có giá trị thật là lãng phí. Nhưng nếu bạn muốn tận dụng thời gian của mình thì cũng cần phải tránh quá tải thông tin đối với nhân viên mà hơn hết hãy tạo tính cân bằng giữa hiệu quả được đặt ra với tinh thần của cuộc họp. Và chìa khóa cho bất cứ một cuộc họp thành công nào cũng là tạo sự thú vị, hữu ích và tích cực. Các cách để có cuộc họp hiệu quả Trước khi tiến hành, hãy cân nhắc đến các cách sau đây để có một cuộc họp hiệu quả:
  2. Tạo sự khởi đầu tốt: Nếu nhân viên của bạn đến lúc 7 giờ 30 sáng, hãy tạo cho họ một sự hứng khởi khi bắt đầu làm việc bằng cách mời họ thưởng thức cà phê, nước cam hoặc đơn giản chỉ là một cốc nước lọc. Nhận ra những nỗ lực của nhân viên: Hãy dành vài phút mỗi cuộc họp để khen ngợi và cảm ơn nhân viên với những thành quả đạt được, những mục tiêu đã hoàn thành, các ý tưởng mới…Bạn hãy thể hiện cách ứng xử của mình thật chuyên nghiệp và khuyến khích mọi người làm tốt công việc được giao. Chia sẻ những câu chuyện từ qua các trải nghiệm: Bạn nên ít nhất là một lần chia sẻ các câu chuyện vui có tính tích cực để củng cố mục tiêu của bạn cho các nhân viên. Chuẩn bị: Hãy chỉ cho nhân viên một số hướng dẫn thông thường để chuẩn bị cho cuộc họp được tiến
  3. hành thuận lợi. Hãy hỏi các thành viên của nhóm đẻ cùng nhau chia sẻ về: Cách thức liên lạc với khách hàng  Điều gì cần để công việc kinh doanh có hiệu quả  Đối thủ cạnh tranh đã làm tốt và không làm tốt ở  điểm nào Những việc nào đã làm được và chưa làm được  trong thời gian vừa qua Những thành viên nào tích cực  Khuyến khích mọi người cùng chia sẻ: Bạn hãy thuyết trình những vấn đề về việc kinh doanh trong mỗi cuộc họp. Một phần của quá trình chia sẻ có thể là sự công nhận hoặc xem xét, phê bình những sai lầm của nhân viên. Chẳn hạn bạn có thể đưa ra 10 lỗi lớn nhất mà người bán hàng mắc phải làm để tài thảo luận, sau đó tìm các giải pháp khắc phục nó. Việc chia sẻ các thông tin và ý tưởng sẽ giúp mọi người tiếp cận gần hơn với công việc bán hàng và tăng lợi nhuận hơn.
  4. Mời đối tác để tạo sự mới mẻ: Hãy đưa ra những ví dụ thực sự mà mọi người đã từng gặp phải trong quá trình bán hàng. Mời một trong số các đối tác của bạn tham dự cuộc gặp và hỏi họ xem tại sao lại chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn chứ không phải là của các doanh nghiệp khác. Đây là cách làm có tính tích cực và hiệu quả từ thực tế. Tạo tính tích cực và xây dựng: Các cuộc họp kinh doanh là thời điểm tốt để chú trọng đến những vấn đề cần quan tâm của nhóm chứ không phải là của cá nhân. Hãy tạo cuộc thảo luận để mọi người có thể cùng chia sẻ, không nên để mọi người trình bày nhiều nếu họ không đưa ra cách giải quyết.
nguon tai.lieu . vn