Xem mẫu

  1. “My grandfather rode a camel, my father rode a camel, I drive a Mercedes, my son drives a Land Rover, his son will drive a Land Rover,but his son will ride a camel." Sheikh Rashid Al Makhtoum
  2. ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN CỦA DUBAI  Là 1 trong 7 tiểu vương quốc UAE  Vị trí:giáp Ấn Độ,Iran,Nam Á=>con đường tơ lụa mới  TNTN: dầu mỏ, khí đốt  Diện tích: 3900km2  Dân số 1,5 tr người  Người lãnh đạo: Mohammed bin Rashid Al Makttom  Chính trị:quân chủ lập hiến
  3. Chiến Lược Tổng Quát Của DUBAI  Tầm nhìn  Mục tiêu  Phân khúc thị trường  Chiến lược tổng quát
  4.  Tầm nhìn: trở thành trung tâm tài chính, du lịch, IT hàng đầu trên thế giới.  Mục tiêu:  Không phụ thuộc vào dầu mỏ  Nâng cao chất lượng cuộc sống  GDP/ người tăng  Phân khúc thị trường:Nhà đầu tư, khách du lịch, tất cả khách hàng trên toàn cầu.  Chiến lược tổng quát: “ Mô hình con tàu mang tên Dubai” với 6 chiến tàu con.
  5. “Mô hình con tàu mang tên Dubai”  Dubai duty free  The World
  6.  Dubailand  Internet city
  7.  Dubai Outsource Zone  Emirates
  8. “Dubai Vision 2010”  Ý tưởng  Mục tiêu  Chiến lược  Thành công
  9. Ý Tưởng “Dubai Vision 2010”  Thành tựu: (1990 – 2000)  GDP tăng trưởng mạnh  GDP/người :19000usd/năm  Thách thức:  Dân số tăng nhanh 5.8%  FDI thấp: 200tr usd (1999)  Đóng góp dầu hỏa trong GDP
  10. Biểu đồ thể hiện xu hướng giảm sút tỷ trọng dầu hỏa trong tổng GDP của Dubai Share of oil Sector 20% 18% 18% 16% 14% % of GDP 12% 10.40% 10% 8% 6% 6% 4% 2% 0% 1995 2000 2005 year
  11. Mục tiêu của “ Dubai Vision 2010”  GDP: 30 tỷ USD  GDP/người: 25000USD/người  FDI 4% GDP  25% được tạo ra từ khu vực kinh tế tri thức  Thị trường mở, tự do
  12. Chiến lược “ Dubai Vision 2010”  Tầm nhìn  Mục tiêu  Phân khúc thị trường  Slogan và chiến lược phát triển  Quy trình thực hiện  Thành công
  13.  Tầm nhìn: Muốn TECOM trở thành nhà cung cấp hàng đầu và hiệu quả  Mục tiêu: thúc đẩy sự phát triển kinh tế tri thức  Phân khúc thị trường: ICT, Media, Knowledge
  14. Phân khúc thị trường
  15. “Have a stable of world-class companies with core knowledge-based competencies which can compete effectively globally”
  16. Quy trình thực hiện  Chiến lược xây dựng:  400 ha đất để xây dựng khu vực free zone dành cho TECOM  Free zone chia thành 3 khu vực: IT zone, Media zone, Knowledge Village
  17.  Chiến lược thu hút nhà đầu tư:  Chính sách miễn thuế  Chính sách mở  Cơ sở hạ tầng  Cụm khu CN
  18. Thành công của chiến lược  Các ông lớn:
  19. Những Con Số Biết Nói  1800 công ty hàng đầu trong ngành CN  15 trường ĐH chất lượng cao  Đầu tư lên đến 2 tỷ USD  TECOM áp dụng bộ luật mới đầy sáng tạo  Dự án CNTT và truyền thông đẳng cấp TG
  20. Một số hình ảnh Dubai
nguon tai.lieu . vn