Xem mẫu
- Cứu vãn tình huống khó xử ở văn phòng
Đôi khi những tình huống khó xử bất ngờ xảy đến ở văn phòng khiến
bạn lung túng, để thoát khỏi sự cố dở khóc dở cười trên, hãy làm theo
các bước sau đây:
Thu hẹp phạm vi
Những tình huống khó xử phần lớn phát sinh giữa người đang nói
chuyện với nhau. Nếu phạm vi và số lượng người càng đông thì mức độ
khó xử càng cao. Vì vậy để thoát khỏi tình trạng khó xử bàn cần xem xét
đến phạm vi ảnh hưởng mình gây ra, tốt nhất nên thu hẹp mức độ ảnh
hưởng đến người xung quanh.
Nhanh chóng chuyển biến sự chú ý của mọi người
Sự việc xảy ra lập tức sẽ là điểm nóng để mọi con mắt dõi theo, điều này
khiến bạn càng rơi vào thế bị động và lúng túng hơn. Vấn đề cần giải
- quyết là nhanh chóng cớ để mọi người chuyển hướng chú ý đến bạn.
Cách đơn giản và hiệu quả nhất là cố ý tìm ra sự việc đỡ đạn cho bạn.
Kết thúc sự việc nhanh nhất có thể
Quá trình xảy ra tình huống khiến bạn chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui
xuống ngay lập tức, thời gian càng dài thì mức độ ảnh hưởng và tổn hại
càng lớn. Sự tổn thương không chỉ về mặt tâm lý mà hình ảnh bạn bấy
lâu nay trong mắt đồng nghiệp cũng bị giảm xuống đáng kể, thậm chí
bạn cần mất nhiều thời gian để lấy lại hình tượng của mình. Nhanh
chóng kết thúc sự ngượng ngùng trong thời gian ngắng nhất để hạn chế
mọi hậu quả không có lợi và không chế tổn thất trong phạm vi nhỏ nhất.
Dùng sự chân thành và đồng cảm khi đồng nghiệp rơi vào hoàn cảnh
khó xử tương tự
Hiểu và an ủi đồng nghiệp chính là liều thuốc tốt nhất để giúp đồng
nghiệp vượt qua sự cố. Bạn cần dùng sự chân thành chứ không phải là
- lời thăm hỏi khách sáo. Bởi trong tình huống đó chưa chắc họ hiểu được
bạn đang nói gì hoặc không mấy tâm trí để nghe bạn an ủi nhưng tình
cảm mà bạn dành cho họ sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin từ đồng
nghiệp!
Hạnh Phúc
Theo PCL
nguon tai.lieu . vn