Xem mẫu

CHUYÊN ĐỀ 02: ĐA DẠNG SINH
HỌC TRONG VQG HOÀNG LIÊN
Trần Thị Thanh
Phòng Phát triển du lịch-Trung tâm GDMT Hoàng Liên
Email: thanh.tranthi.hoanglien@gmail.com

• VÌ SAO CẦN PHẢI ĐỀ
CẬP ĐẾN ĐA DẠNG
SINH HỌC TRONG
VQG HOÀNG LIÊN?
• VQG HOÀNG LIÊN CÓ
TÍNH CHẤT ĐA DẠNG
SINH HỌC NHƯ THẾ
NÀO?

Giới thiệu chung về chuyên đề
Mục tiêu bài học
Sau bài học, các em học sinh có thể :
• Hiểu biết về đa dạng sinh học trong
VQG Hoàng Liên
• Nâng cao nhận thức vai trò đa dạng
sinh học từ đó góp phần nâng cao ý
thức bảo tồn.
• Hiểu và hạn chế những tác động
tiêu cực đến đa dạng sinh học nơi
mình sinh sống.

3

NỘI DUNG CHÍNH
1.

• Những nét đặc trưng về tự nhiên và xã
hội của VQG Hoàng Liên

2.

• Khái niệm và các cấp độ của đa dạng
sinh học

3.

• Đa dạng sinh học trong VQG Hoàng
Liên

1. Nét đặc trưng Điều kiện tự nhiên,
xã hội VQG Hoàng Liên
- Là nơi giao lưu của hai tiểu vùng
khí hậu á nhiệt đới và ôn đới núi cao. Bởi
vây mùa hè thường mát mẻ, mùa đông
có băng tuyết.


đông
đồng bào dân tộc
sinh sống gắn bó
lâu đời với các
bản sắc văn hóa
độc
đáo sinh
sống trong vùng
đệm và vùng lõi
-

- Là nơi có địa
hình hiểm trở, độ dốc
lớn và chia cắt mạnh.
Qua các kỳ tạo sơn đã
hình thành hệ thống
các đỉnh núi cao trên
1.000m, trong đó có
đỉnh Fansipan cao
3.143m được ví như
“nóc nhà” của Đông
Dương.

5Nguồn ảnh:
Pixabay, www.pixabay.com

nguon tai.lieu . vn