Xem mẫu

  1. E-MARKETING Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình marketing thương mại điện tử 1
  2. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT Mục đích Xem xét và đánh giá lại toàn bộ chương trình MKT TMĐT Sử dụng cộng cụ kiểm tra & đánh giá để xác định những tồn tại và các cơ hội Đề xuất điều chỉnh chương trình MKT TMĐT 2
  3. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.1. Khái niệm và bản chất của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT 8.4. Mô thức kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 3
  4. 8.1. Khái niệm về kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT là việc kiểm tra định kỳ, độc lập, có hệ thống, toàn diện môi trường MKT điện tử, mục tiêu, chiến lược và hoạt động của 1 doanh nghiệp hay 1 đơn vị kinh doanh, nhằm xác định những lĩnh vực có vấn đề tồn tại, những cơ hội; và đề xuất 1 kế hoạch hành động nhằm nâng cao hiệu quả MKT điện tử của 1 doanh nghiệp. Mục đích: Phát hiện những sai lệch Xác định nguyên nhân Đưa ra các giải pháp điều chỉnh 4
  5. 8.1. Khái niệm về kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT Đặc điểm của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT: Toàn diện Hệ thống Độc lập: Sử dụng cố vấn thuê ngoài Định kỳ 5
  6. Vị trí của kiểm tra & đánh giá chương trình E-marketing Kế hoạch hóa ngân sách MKT điện tử MT văn hóa –xã hội Internet MT công nghệ E MT kinh tế MT chính trị - luật pháp Thị trường Nhân tố khác SWOT Kế hoạch marketing điện tử Mô hình/ chiến lược S kinh doanh Thực thi MKT điện tử Chiến lược điện tử hỗn hợp / CRM MKT điện tử Ma trận đo lường, đánh giá P - - 6
  7. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.1. Khái niệm và bản chất của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT 8.4. Mô thức kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 7
  8. Quy trình Kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing Đo So sánh Xác Xây Xác lường việc định các dựng định thực mục tiêu vấn đề các các hiện với kết quả cần đạt tồn tại tiêu các mục được chuẩn và cơ tiêu hội Đánh giá kết quả và hành động sửa chữa nếu cần 8
  9. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.1. Khái niệm và bản chất của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT 8.4. Mô thức kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9
  10. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT Các nhân tố của kiểm tra chương trình MKT điện tử: (1) Kiểm tra môi trường MKT điện tử (2) Kiểm tra chiến lược MKT điện tử (3) Kiểm tra tổ chức MKT điện tử (4) Kiểm toán hệ thống MKT điện tử (5) Kiểm tra năng suất MKT điện tử (6) Kiểm tra chức năng MKT điện tử 10
  11. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT (1) Kiểm tra môi trường MKT điện tử Môi trường vĩ mô: Môi trường pháp luật - Môi trường công nghệ - Môi trường vi mô: Thị trường doanh nghiệp - Thị trường người tiêu dùng - Thị trường chính phủ - 11
  12. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT (2) Kiểm tra chiến lược MKT điện tử Mục tiêu chiến lược Chiến lược MKT điện tử Chiến lược định vị - Chiến lược chào hàng - Chiến lược định giá - Chiến lược xúc tiến - Chiến lược phân phối - Chiến lược CRM/PRM - 12
  13. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT (3) Kiểm tra tổ chức MKT điện tử Cấu trúc tổ chức Hiệu suất theo chức năng Hiệu suất giao tiếp 13
  14. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT (4) Kiểm toán hệ thống MKT điện tử Hệ thống thông tin MKT điện tử Dữ liệu thứ cấp: Dữ liệu chung, dữ liệu cá nhân, tình báo cạnh tranh - Dữ liệu sơ cấp: Internet, mua hàng ngoại tuyến, báo cáo nội bộ - Hệ thống lập kế hoạch MKT điện tử Hệ thống kiểm soát MKT điện tử Hệ thống phát triển SP mới 14
  15. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT (5) Kiểm tra năng suất MKT điện tử Phân tích khả năng sinh lời Phân tích hiệu quả chi phí 15
  16. 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT (6) Kiểm tra chức năng MKT điện tử Quản trị chào hàng Quản trị giá Quản trị xúc tiến Quản trị phân phối Quản trị CRM/PRM 16
  17. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.1. Khái niệm và bản chất của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 8.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 8.3. Rà soát các nhân tố cấu thành chương trình MKT TMĐT 8.4. Mô thức kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 17
  18. 8.4. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT Mục đích: - Biến chương trình e-marketing thành những thành tố có thể đo lường được kết quả phương pháp Bảng điểm cân bằng (Balance Scorecard) - Thiết lập một hệ thống đo lường hiệu quả trong quản lý công việc và truyền đạt hệ thống đó tới các nhân viên 18
  19. Bảng điểm cân bằng (Balance scorecard) Triển vọng khách Triển vọng kinh Triển vọng đổi mới và Triển vọng tài chính doanh nội bộ (Internal nghiên cứu hàng (Customer (Financial Perspective) Perspective) Business Perspective) (Innovation and Learning Perspective) Mục tiêu Đo lường Mục tiêu Đo lường Mục tiêu Đo lường Mục tiêu Đo lường 19
  20. Lợi ích của việc sử dụng mô thức BC (Balance Scorecard) Giới hạn việc đo lường và đánh giá chiến lược marketing điện tử trong phạm vi những vấn đề thực sự cốt lõi của DN (4 khía cạnh) Cập nhật thông tin đúng lúc, phù hợp và kịp thời nhằm phục vụ cho việc thực thi chiến lược marketing điện tử Đo lường và lượng giá các các hoạt động thu - chi trong dài hạn và ngắn hạn đối với hoạt động marketing của DN Kết hợp chặt chẽ các mục tiêu marketing điện tử với quy trình phân bổ nguồn lực, Quán triệt và đồng nhất mục tiêu marketing điện tử của DN với mục tiêu chiến lược kinh doanh, hướng toàn bộ tổ chức vào những hoạt động chính để có thể thực hiện những đột phá 20
nguon tai.lieu . vn