Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 3 GIAO TIẾP PHỤC VỤ
  2. Làm thế nào để sự bất đồng không trở thành cuộc tranh cải? Hãy hoan nghênh sự bất đồng. Đừng vội tin vào trực giác. Hãy kiểm soát tính khí của bạn. Trước tiên phải lắng nghe.
  3. Làm thế nào để sự bất đồng không trở thành cuộc tranh cải? Hãy tìm ra những điểm dẫn đến đồng tình với lời nói của đối phương. Hãy chân thật. Hãy đồng ý suy nghĩ về những ý kiến của đối thủ. Hãy chân thành cảm ơn đối thủ của mình đã quan tâm. Đừng hành động vội vả.
  4. Nguyên tắc 1 Cách tốt nhất để có được điều tốt đẹp nhất trong tranh luận là hãy tránh tranh luận và tránh càng nhiều càng tốt
  5. Nguyên tắc 2 Hãy tỏ thái độ tôn trọng đối với những ý kiến của người khác. Đừng bao giờ nói: “ Bạn sai rồi”
  6. Nguyên tắc 3 Hãy khiến cho người khác nói “ có phải, đúng” ngay từ đầu
  7. Nguyên tắc 4 Hãy để người khác cảm thấy ý tưởng đó là của họ
  8. Nguyên tắc 5 Hãy cố gắng xem xét sự việc từ quan điểm của người khác
  9. Nguyên tắc 6 Hãy cảm thông với những ý niệm và mong muốn của người khác
  10. Nguyên tắc 7 Hãy khơi gợi những động cơ đẹp từ người khác
  11. Nguyên tắc 8 Hãy biến ý kiến, những ý tưởng của bạn thành những hình ảnh sinh động, hấp dẫn gây sự chú ý của người khác
  12. Nguyên tắc 9 Hãy tạo ra sự thách thức
  13. Để người khác nhớ đến tên bạn. Cách nói câu “ cảm ơn”. Đến nơi hẹn trước giờ.
  14. Thể hiện sự lạc quan, vui tươi, hoạt bát và đầy sức sống. Luôn biết quan tâm, cảm thông và hay giúp đỡ người khác. Có hiểu biết rộng. Nở nụ cười đúng thời điểm và hoàn cảnh.
  15. Trang phục giản dị, tự tin và dễ gần gủi. Đối với người khác phái, chân thành và cởi mở, nhưng giữ đúng mực giao tiếp. Nên là người hay tham gia hoạt động tập thể.
  16. Giữ bí mật cho người đối thoại khi được tâm sự. Chỉ nhờ tư vấn khi vướng mắc thật sự không giải quyết được. Chủ động kết bạn. Điều chỉnh cảm xúc khi gặp tình huống xấu.
  17. Tự tin và Tự tin và mạnh dạn mạnh dạn  Chuẩn bị vấn đề cần trình bày.  Chuẩn bị vấn đề cần trình bày.  Vận dụng ngôn ngữ  Vận dụng ngôn ngữ  Tính logic  Tính logic
  18. Kiềm chế và Kiềm chế và lắng nghe lắng nghe Tiếp thu. Tiếp thu.  Không sử dụng xúc cảm.  Không sử dụng xúc cảm.  Suy nghĩ và phân tích.  Suy nghĩ và phân tích.  Trình bày  Trình bày
nguon tai.lieu . vn