Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN : III Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày27/10/08 Ngày28/10/08 Ngày29/10/08 Ngày30/10/08 Ngày31/10/08 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trò chuyện - Hướng dẫn - Trò chuyện 1 - ĐÓN với trẻ. với trẻ về thời trẻ chơivà với trẻ và yêu - Chào cô và TRẺ tiết. hoạt động với cầu trẻ vệ các bạn trong đồ dùng ở các sinh trước khi lớp. góc. đến 2 -THỂ - Gà trống - Tập theo bài - Trò chơi : Tập theo bài : - Tập theo DỤC gáy. :” Bé khỏe bé Mèo đuổi Ồ sao bé bài :” Bé VẬN ngoan “ chuột. không lắc. khỏe bé ĐỘNG ngoan “ 3 -HOẠT - THỂ DỤC : - MTXQ : - TẠO HÌNH - GDÂN : - LQVT : ĐỘNG Chuyền bắt Nói chuyện về : Cô giáo miền Số 3. CHUNG bóng bên tên, tuổi, dân Vẽ cô giáo xuôi.
  2. phải, bên trái. tộc, dáng. của lớp em. - VĂN HỌC : Thơ : Bạn mới. 4 -HOẠT - Quan sát - Trò chơi : - Trò chơi : - Quan sát - Quan sát ĐỘNG cánh đồng Chuông reo ở Hái hoa. thiên nhiên, cây cối núi NGOÀI quê. đâu. cây cối. non. TRỜI - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc ĐỘNG hoa. GÓC - Trẻ biết vẽ,nặn, tô màu trường, lớp mẫu giáo. 6 -HOẠT - Làm quen - Làm quen - Làm quen - Vệ sinh cá - Nhận xét ĐỘNG với thơ : Bạn với âm nhạc : với thơ : Tìm nhân, lớp học. tuyên dương, TỰ mới. Cô giáo miền bạn. phát phiếu bé CHỌN xuôi. ngoan.
  3. Thứ 3 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ THỜI TIẾT I/Mục đích: - Trẻ biết được thời tiết nắng hay mưa. - Trẻ biết được trời mưa thì phải mang áo mưa, mặc ấm. - Trời nắng đi học phải đội mũ. - Trẻ biết được tác hại nếu không đội mũ, hoặc không mang áo mưa. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại. III/Cách tiến hành : - Cô đón trẻ, cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định. - Cho trẻ làm đoàn tàu, dẫn trẻ ra sân, cô hói trẻ : + Thời tiết hôm nay nắng hay mưa, nắng thì bầu trời như thế nào ? + Nhìn lên trời có thấy gì không ? mở mắt ra nhìn có được không ? + Cái gì chói mắt ? Các con có thấy mặt trời không ? -------------000-------------
  4. 2)Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI “ BÉ KHỎE BÉ NGOAN ” I/Mục đích: - Trẻ biết tập các động tác theo bài hát. - Rèn luyện sự khéo léo, kỹ năng nhịp nhàng. II/Chuẩn bị : - Sân tập sạch sẽ. - Cô thuộc động tác và bài hát. III/Cách tiến hành : Cho trẻ hát bài “ chim mẹ, chim con ‘đi ra sân xếp thành 2 hàng .Tập các động tác theo bài hát “ bé khỏe, bé ngoan “. Cô làm mẫu 2 lần trẻ làm theo cô (2-3 lần) sau đó chuyển thành vòng tròn múa lại, cô theo dõi nhắc nhở tre, cô sửa sai… -----------------000---------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : GIÁO ÁN MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH. ĐỀ TÀI : NÓI CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO, TÊN, TUỔI DÂN TỘC, DÁNG. I. Mục đích yêu cầu: 1/Kiến thức: - Trẻ biết tên, tuổi, dân tộc, quê quán, hình dáng cô giáo, công việc của cô làm - Trẻ biết sở thích, ước muốn của cô giáo.. -
  5. 2/Kỹ năng : - Trẻ biết quan sát, gọi đúng tên - Trẻ biết đặt câu hỏi, cách trả lời. - Biết trật tự và không ồn trong giờ học. 3/ Giáo dục: - Trẻ biết ngoan, vâng lời cô, yêu cô, mến bạn. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ cô giáo. - Bài thơ : cô giáo em. - Bố trí trẻ ngồi ngay ngắn. III. Phương pháp – biện pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : Âm nhạc, trò chơi. V.Cách tiến hành : Hoat động của cô Hoat động của trẻ 1. Ổn định dẫn dắt vào đề tài: - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo em”. -Trẻ đọc thơ. - Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì ? - Trẻ trả lời. - Các con à ! các con vừa đọc bài thơ “ cô giáo em - Trẻ lắng nghe. “ của Nguyệt Mai ? - Trẻ trả lời. - Vậy con nào cho cô biết cô tên gì nào ? - Trẻ lắng nghe. Gìơ làm quen với môi trường hôm nay cô sẽ
  6. cho các con biết được tên, tuổi, dân tộc, quê quán, hình dáng của cô giáo, công việc của cô làm. - Trẻ chú ý. 2. Hoạt động nhận thức - Trẻ trả lời. a)Quan sát nhận xét, đàm thoại : - Trẻ trả lời. Cô treo tranh cô giáo - Trẻ trả lời. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? - Mời 3 -4 trẻ trả lời lại. - Cô giáo làm gì ? - Trẻ trả lời. - Cô dạy cho các con những gì ? - Trẻ chú ý lắng nghe. - Các con có yêu cô giáo không ? - Con nào cho cô biết cô tên gì ? - Trẻ lắng nghe. - Cô giới thiệu về bản thân mình : tên, tuổi, - Mời trẻ phát biểu. quê quán, dân tộc. - Cho trẻ về hình dáng của cô. - Cô kết luận lại. - Trẻ thực hiện - Trò chuyện với trẻ về sở thích, tâm nguyện, ước muốn của cô. - Giáo dục trẻ : phải ngoan, vâng lời cô. - Cô mời trẻ phát biểu cảm nghỉ về cô giáo. c) Trò chơi ôn luyện: - Trò chơi vật gì biến mất. - Trò chơi : Hái hoa trả lời câu hỏi. d) Kết thúc : cho trẻ hát bài “ Cô giáo miền xuôi ” đi ra ngoài.
  7. ------------000------------ 4)Hoạt động ngoài trời : TRÒ CHƠI : CHUÔNG REO Ở ĐÂU I/Yêu cầu : - Trẻ biết định hướng trong không gian. - Phát triển thính giác. II/Chuẩn bị : - Xắc xô. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Cho trẻ chơi trò chơi “ chim bay” 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi : “ Chuông reo ở đâu” b/ Hoạt động tập thể: - Cô cầm chuông, một trẻ bịt mắt đứng bên cạnh cô rung chuông, khi thì ở trên đầu, khi thì ở đằng sau, đằng trước, bên phải, bên trái. Trẻ định hướng chuông reo bằng cách chỉ tay về hướng đó và nói bằng lời “ chuông reo ở bên phải”. Những cháu khác theo dõi bạn chơi và nhận xét xem bạn nói có đúng không ? - Khi cháu chơi đã thành thạo cô cho cháu chơi từng nhóm, một cháu đứng giữa nhắm mắt, 4 cháu đứng 4 hướng, rồi cho rung chuông để cháu ở giữa đoán bạn rung chuông ở đâu. Nếu cháu đoán sai phải đổi chỗ cho bạn khác. Trò chơi tiếp tục - Tiến hành cho trẻ chơi.
  8. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ vẽ hình cô giáo dưới sàn nhà.. 3/ Kết thúc: - Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. ---------------000---------------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI ÂM NHẠC CÔ GIÁO MIỀN XUÔI I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với nội dung bài hát. - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc bài hát. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp hát. (Cô hát trước, trẻ hát sau, hát theo từng câu). - Cô cùng trẻ hát. ---------------- ------------------
nguon tai.lieu . vn