Xem mẫu
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN
TUẦN : III
Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
ngày Ngày27/10/08 Ngày28/10/08 Ngày29/10/08 Ngày30/10/08 Ngày31/10/08
Tên
Hoạt
động
- Trò chuyện - Trò chuyện - Hướng dẫn - Trò chuyện
1 - ĐÓN với trẻ. với trẻ về thời trẻ chơivà với trẻ và yêu - Chào cô và
TRẺ tiết. hoạt động với cầu trẻ vệ các bạn trong
đồ dùng ở các sinh trước khi lớp.
góc. đến
2 -THỂ - Gà trống - Tập theo bài - Trò chơi : Tập theo bài : - Tập theo
DỤC gáy. :” Bé khỏe bé Mèo đuổi Ồ sao bé bài :” Bé
VẬN ngoan “ chuột. không lắc. khỏe bé
ĐỘNG ngoan “
3 -HOẠT - THỂ DỤC : - MTXQ : - TẠO HÌNH - GDÂN : - LQVT :
ĐỘNG Chuyền bắt Nói chuyện về : Cô giáo miền Số 3.
CHUNG bóng bên tên, tuổi, dân Vẽ cô giáo xuôi.
- phải, bên trái. tộc, dáng. của lớp em.
- VĂN HỌC :
Thơ : Bạn
mới.
4 -HOẠT - Quan sát - Trò chơi : - Trò chơi : - Quan sát - Quan sát
ĐỘNG cánh đồng Chuông reo ở Hái hoa. thiên nhiên, cây cối núi
NGOÀI quê. đâu. cây cối. non.
TRỜI
- Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch.
- Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình.
5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc
ĐỘNG hoa.
GÓC - Trẻ biết vẽ,nặn, tô màu trường, lớp mẫu giáo.
6 -HOẠT - Làm quen - Làm quen - Làm quen - Vệ sinh cá - Nhận xét
ĐỘNG với thơ : Bạn với âm nhạc : với thơ : Tìm nhân, lớp học. tuyên dương,
TỰ mới. Cô giáo miền bạn. phát phiếu bé
CHỌN xuôi. ngoan.
- Thứ 3
1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ THỜI TIẾT
I/Mục đích:
- Trẻ biết được thời tiết nắng hay mưa.
- Trẻ biết được trời mưa thì phải mang áo mưa, mặc ấm.
- Trời nắng đi học phải đội mũ.
- Trẻ biết được tác hại nếu không đội mũ, hoặc không mang áo mưa.
II/Chuẩn bị :
- Câu hỏi đàm thoại.
III/Cách tiến hành :
- Cô đón trẻ, cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Cho trẻ làm đoàn tàu, dẫn trẻ ra sân, cô hói trẻ :
+ Thời tiết hôm nay nắng hay mưa, nắng thì bầu trời như thế nào ?
+ Nhìn lên trời có thấy gì không ? mở mắt ra nhìn có được không ?
+ Cái gì chói mắt ? Các con có thấy mặt trời không ?
-------------000-------------
- 2)Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI “ BÉ KHỎE BÉ NGOAN ”
I/Mục đích:
- Trẻ biết tập các động tác theo bài hát.
- Rèn luyện sự khéo léo, kỹ năng nhịp nhàng.
II/Chuẩn bị :
- Sân tập sạch sẽ.
- Cô thuộc động tác và bài hát.
III/Cách tiến hành :
Cho trẻ hát bài “ chim mẹ, chim con ‘đi ra sân xếp thành 2 hàng .Tập
các động tác theo bài hát “ bé khỏe, bé ngoan “. Cô làm mẫu 2 lần trẻ làm theo cô
(2-3 lần) sau đó chuyển thành vòng tròn múa lại, cô theo dõi nhắc nhở tre, cô sửa
sai…
-----------------000----------------
3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : GIÁO ÁN MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG
QUANH.
ĐỀ TÀI : NÓI CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO, TÊN, TUỔI DÂN TỘC,
DÁNG.
I. Mục đích yêu cầu:
1/Kiến thức:
- Trẻ biết tên, tuổi, dân tộc, quê quán, hình dáng cô giáo, công việc
của cô làm
- Trẻ biết sở thích, ước muốn của cô giáo..
-
- 2/Kỹ năng :
- Trẻ biết quan sát, gọi đúng tên
- Trẻ biết đặt câu hỏi, cách trả lời.
- Biết trật tự và không ồn trong giờ học.
3/ Giáo dục:
- Trẻ biết ngoan, vâng lời cô, yêu cô, mến bạn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ cô giáo.
- Bài thơ : cô giáo em.
- Bố trí trẻ ngồi ngay ngắn.
III. Phương pháp – biện pháp:
- Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp : Âm nhạc, trò chơi.
V.Cách tiến hành :
Hoat động của cô Hoat động của trẻ
1. Ổn định dẫn dắt vào đề tài:
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo em”. -Trẻ đọc thơ.
- Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì ? - Trẻ trả lời.
- Các con à ! các con vừa đọc bài thơ “ cô giáo em - Trẻ lắng nghe.
“ của Nguyệt Mai ? - Trẻ trả lời.
- Vậy con nào cho cô biết cô tên gì nào ? - Trẻ lắng nghe.
Gìơ làm quen với môi trường hôm nay cô sẽ
- cho các con biết được tên, tuổi, dân tộc, quê quán,
hình dáng của cô giáo, công việc của cô làm. - Trẻ chú ý.
2. Hoạt động nhận thức - Trẻ trả lời.
a)Quan sát nhận xét, đàm thoại : - Trẻ trả lời.
Cô treo tranh cô giáo - Trẻ trả lời.
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? - Mời 3 -4 trẻ trả lời lại.
- Cô giáo làm gì ? - Trẻ trả lời.
- Cô dạy cho các con những gì ? - Trẻ chú ý lắng nghe.
- Các con có yêu cô giáo không ?
- Con nào cho cô biết cô tên gì ? - Trẻ lắng nghe.
- Cô giới thiệu về bản thân mình : tên, tuổi, - Mời trẻ phát biểu.
quê quán, dân tộc.
- Cho trẻ về hình dáng của cô.
- Cô kết luận lại.
- Trẻ thực hiện
- Trò chuyện với trẻ về sở thích, tâm nguyện,
ước muốn của cô.
- Giáo dục trẻ : phải ngoan, vâng lời cô.
- Cô mời trẻ phát biểu cảm nghỉ về cô giáo.
c) Trò chơi ôn luyện:
- Trò chơi vật gì biến mất.
- Trò chơi : Hái hoa trả lời câu hỏi.
d) Kết thúc : cho trẻ hát bài “ Cô giáo miền xuôi
” đi ra ngoài.
- ------------000------------
4)Hoạt động ngoài trời : TRÒ CHƠI : CHUÔNG REO Ở ĐÂU
I/Yêu cầu :
- Trẻ biết định hướng trong không gian.
- Phát triển thính giác.
II/Chuẩn bị :
- Xắc xô.
III/Cách tiến hành :
1/ Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ chơi trò chơi “ chim bay”
2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động.
a/ Hoạt động quan sát có mục đích.
- Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi : “ Chuông reo ở đâu”
b/ Hoạt động tập thể:
- Cô cầm chuông, một trẻ bịt mắt đứng bên cạnh cô rung chuông, khi
thì ở trên đầu, khi thì ở đằng sau, đằng trước, bên phải, bên trái. Trẻ
định hướng chuông reo bằng cách chỉ tay về hướng đó và nói bằng
lời “ chuông reo ở bên phải”. Những cháu khác theo dõi bạn chơi và
nhận xét xem bạn nói có đúng không ?
- Khi cháu chơi đã thành thạo cô cho cháu chơi từng nhóm, một cháu
đứng giữa nhắm mắt, 4 cháu đứng 4 hướng, rồi cho rung chuông để
cháu ở giữa đoán bạn rung chuông ở đâu. Nếu cháu đoán sai phải đổi
chỗ cho bạn khác. Trò chơi tiếp tục
- Tiến hành cho trẻ chơi.
- c/ Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ vẽ hình cô giáo dưới sàn nhà..
3/ Kết thúc:
- Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục.
---------------000----------------
6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI ÂM NHẠC
CÔ GIÁO MIỀN XUÔI
I/Mục đích:
- Trẻ được làm quen với nội dung bài hát.
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
II/Chuẩn bị :
- Cô thuộc bài hát.
II/Cách tiến hành:
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát mẫu vài lần.
- Cô tập cho lớp hát. (Cô hát trước, trẻ hát sau, hát theo từng câu).
- Cô cùng trẻ hát.
---------------- ------------------
nguon tai.lieu . vn