Xem mẫu

  1.  Chủ đề : Tết và mùa Xuân  Lĩnh vực : Phát triển Ngôn ngữ  Nội dung HĐ :  HĐTT : Bé đọc Đồng dao “Chào ông rắn đi đâu ?”  NDKH : Chơi trò chơi, hát với bài “Chào ông rắn đi đâu ?”  Thời gian : 18 – 20 phút.  Số cháu : 24 cháu  Ngày dạy : 5/2/2010  Người dạy : Đào Thị Minh Châm
  2. I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: . Kiến thức: - Trẻ đọc thuộc bài đồng dao “Chào ông rắn đi đâu?”. Trẻ cảm nhận được nhịp điệu vui tươi của bài đồng dao. Biết một số hoạt động trong những dịp Xuân về. . Kỹ năng:: - Rèn kỹ năng thể hiện giọng điệu, ngữ điệu khi đọc bài đồng dao. - Phát triển trí tưởng tượng, trí nhớ và phát triển vốn từ cho trẻ. . Thái độ: - Biểu lộ cảm xúc khi đọc bài đồng dao. II. CHUẨN BỊ: - Các hình ảnh về trò chơi dân gian : Kéo cưa lừa xẻ, kéo co, cắp cua bỏ giỏ, rồng rắn. - Mũ cọp và mũ rắn. III. TIẾN HÀNH: DỰ HOẠT NỘI THỜI HOẠT ĐỘNG KIẾN ĐỘNG CỦA DUNG GIAN CỦA CÔ TÌNH TRẺ HUỐNG
  3. HOẠT - Cô ĐỘNG 1 3 – 4 đọc câu đố về mùa - Đố gì phút Xuân để đố trẻ: đố gì ? “Cô đố ! Cô đố ! Mùa gì - Trẻ trò ấm áp chuyện cùng cô. Mưa phùn nhẹ bay Khắp chốn cỏ cây Đâm chổi nảy lộc ?” - Trò chuyện với trẻ về điều trẻ thích khi mùa Xuân đến. - Cô dẫn dắt trẻ tới 1 số trò chơi dân gian dành cho trẻ em
  4. trong các dịp lễ hội mùa Xuân và cùng trẻ trò chuyện về 1 số trò chơi đó (Kéo co, lộn cầu vồng, cắp cua bỏ giỏ) - Cho trẻ xem hình ảnh các bạn nhỏ đang chơi “Chào ông rắn đi đâu ?” và trò chuyện với trẻ về trò chơi. Cô cho trẻ biết là chúng mình sẽ chọn trò chơi này để chuẩn bị vui hội mùa Xuân sắp đến. muốn chơi tốt thì cần phải đọc tốt bài đồng dao “Chào ông rắn đi đâu ?”
  5. HOẠT - Cô - Trẻ ĐỘNG 2 8 – 10 đọc bài đồng dao đọc đồng phút cho trẻ nghe 1 lần. dao. - Cho cả lớp cùng cô đọc bài đồng dao - Trẻ “Chào ông rắn đi đọc đối đáp đâu?” với nhau. - Cả lớp về vòng tròn - Trẻ và đọc lại bài đồng đọc đồng dao. Cô chú ý sửa dao và cùng sai cho trẻ. chơi trò - Cho chơi. trẻ về 2 đội và thi đọc đối đáp bài đồng dao với nhau. Nhắc trẻ thể hiện
  6. giọng của Cọp. - Mời 2 trẻ đọc đối đáp với nhau Trò chơi “Chào ông rắn đi đâu?” - Đưa cho trẻ xem mũ cọp và mũ rắn. Cô đóng vai làm Cọp và mời một số trẻ làm Rắn cùng chơi. - Cho trẻ xung phong làm Cọp và làm Rắn. Cô hướng dẫn: Để chơi trò chơi này một bạn sẽ làm cọp, những bạn còn lại sẽ nối đuôi nhau làm rắn.
  7. chú ý giọng của Cọp và nhắc trẻ khi Cọp đuổi thì Rắn phải dang 2 tay chặn Cọp, đuôi rắn phải cố gắng không để Cọp bắt. - Cho trẻ chơi. HOẠT Kết thúc hoạt động ĐỘNG 3 2 – 3 : phút - Cả lớp hát bài “Chào ông rắn đi đâu” và rồng rắn nhau đi ra khỏi lớp.
  8. Đồng dao: “CHÀO ÔNG RẮN ĐI ĐÂU ?” Chào ông rắn đi đâu ? Vuốt râu ông thầy ! Đến thầy làm chi ? Xin thuốc cho con ! Con lên mấy ? Con lên một ! Con lên mấy ? Con lên hai ! Con lên mấy ? Con lên ba ! Con lên mấy ? Con lên bốn ! Cọp nhảy vô chuồng Thuồng luồng đứt đuôi.
nguon tai.lieu . vn