Xem mẫu

  1. CHỦ ĐỀ CON: nước CH I. YÊu cầu: - Biết một số nguồn nước - Nhận biết một số đặc điểm, tính chất, trạng thái của nước. - Biết được một số ích lợi, tác dụng của nước đối với cuộc sống con người, cây cối, loài vật và sự cần thiết của nước. - Nhận biết vì sao phải giữ gìn nguồn nước sạch, không làm bẩn nguồn nước sạch và tiết kiệm nước. II. Mạng nội dung: MƯỚC TÁC DỤNG CÁC THỂ CỦA CÁC NGUỒN CỦA NƯỚC NƯỚC NƯỚC - Các nguồn nước: nước máy, - Tất cả cây cối động vật, - Nước lỏng, hơi rắn nước giếng, nước mưa, nước con người đều cần nước ao hồ, sông biển .. - Nước dùng để ăn uống, tắm rửa, tưới cây, MT sống của các con vật
  2. III. mạng hoạt động: - Vẽ mưa - Cho đong nước, - Bật xa qua vũng - Vẽ các nguồn nước - Bán hàng: bán giấm, nước mắn nước (nước máy, nước (Vật nào nổi, vật nào chìm) ... mưa, ao hồ, ...... Thể - Vẽ ao cá Bác Hồ Trò Tạo dục chơi - Xé dán đàn cá hình NƯỚC Toán Âm nhạc So sánh độ lớn của - Dạy hát: Tập rửa mặt hai đối tượng. - NH: Mưa rơi - Đếm số cốc nước - VĐMH: đổ đầy can. - - Trò chuyện về sự - Làm câu chuyện PTNN MTXQ về & văn học cần thiết của nước đối nước (tác dụng của với con người, cây cối, nước đối với đời động vật (ăn uống, tắm rửa, sống con người) giặt, tưới) - Truyện: "Cô mây" - Các nguồn nước dùng hàng ngày: hoặc "Hồ nước và Máy, giếng, ao hồ, sông ... mây", "Đám mây
  3. - Các thể nước: lỏng, rắn, hơi đen xấu xí" - Các PTGT trên nước (tàu thuyền) Và các môn thể thao dưới nước. - Các con vật sống dưới nước. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN: Chủ đề nước. Tuần I: Từ ngày 06-10/04/2009 Hoạt động Nội dung TT 1 Đón trẻ - Cô đón trẻ vui vẻ, nhẹ nhàng, nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo, cùng trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ ở nhà cũng như ở lớp, nhắc phụ huynh mặc cho trẻ trang phục phù hợp với thời tiết. - Phối hợp với phụ huynh, sưu tầm tranh ảnh phục vụ cho chủ đề mới. Hoạt động chung Trò chuyện các PTGT trên nước 2 Ngày thứ nhất - Bật xa - TCVĐ: Thi xem tổ nào nhanh Ngày thứ hai Trò chuyện về sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, cây cối, động vật. So sánh độ lớn của 2 đối tượng Ngày thứ ba Trò chuyện về các nguồn nước dùng hàng ngày: Máy, giếng, ao hồ, sông biển. Vẽ ao cá Bác Hồ (Đề tài) Ngày thứ tư Trò chuyện với trẻ về nước do đâu mà có Chuyện: Hồ nước và mây Ngày thứ năm Trò chuyện về đám mây đen xấu xí Hát + Vận động: Cho tôi đi làm mưa với - Nghe hát: Mưa rơi - TC: Ai đoán giỏi. Hoạt động ngoài Vẽ đàn cá 3 trời - Quan sát bầu trời - LQ chuyện Hồ nước và mây
  4. - Tham quan vườn rau - Quan sát tranh về biển Hoạt động góc 4 Góc xây dựng -XD công viên nước. - Chơi cửa hàng bán nước giải khát. Góc phân vai Góc nghệ thuật Làm câu chuyện về nước, tác dụng của nước đối với đời sống con người. Tô màu, vẽ các nguồn nước, các PT trên nước, các con vật sống dưới nước, hát các bài hát về nước/. Góc học tập Làm quen chuyện "Cô mây" "Hồ nước và mây" "Đám mây đen xấu xí" Xem tranh ảnh, TC về các nguồn nước - Làm bộ sưu tập tranh. Chơi thả thuyền, chơi vật nào chìm, vật nào nổi. Góc thiên nhiên Hoạt động chiều - Tô màu vở toán 5 - Tổ chức trò chơi về đúng bến. - Rèn năng khiếu âm nhạc, múa - Làm đồ dùng, đồ chơi, bộ sưu tập tranh - Biểu diễn văn nghệ
  5. Nội dung Yêu cầu Phương pháp tổ chức Thể dục sáng: 1. Khởi động: Hô hấp: Làm tiếng - Trẻ biết tập theo cô Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu các động tác thể dục chậm, chạy nhanh, đi thường. còi tàu các Tay: Tay trước đưa đề đẹp 2. Trọng động: ra trước, lên cao * Dàn đội hình 3 hàng ngang tập theo c Chân:Ngồi khụy gối động tác. Bụng: Gập người về - Hô hấp 4: Làm tiếng còi tàu. phía trước. - Tay 2: Tay trước đưa ra trước, lên cao Bật: Bật chân trước, - Chân 3: Ngồi khụy gối - Bụng 5: Gập người về phía trước. chân sau Thứ 2, 4, 6 tập với - Bật 3: Bật chân trước, chân sau. Th 3. Hồi tỉnh: bài (Vì sao con mèo bài rửa mặt) Chơi trò chơi nhẹ làm chim bay đi lạ nhàng. I. Hoạt động góc: - Trẻ biết phối hợp 1. Chuẩn bị: * Góc xây dựng. cùng nhau và biết nhận cùng - Gạch, hàng rào, cây xanh. Công viên nước các vai chơi để xây các 2. Tiến hành: dựng được công viên - Cho trẻ hát "Em đi chơi thuyền" nước đẹp mắt. - Mùa hè đến rồi cần có nơi để giải tr rữa mát mẽ sạch sẽ .... các con sẽ làm mọi người tắm rữa cho mát ... - Trong quá trình chơi với trẻ cô gợi ý đ xây một công viên bố trí đẹp với, khi phản ánh được vai chơi, biết phối hợp nhau để xay hoàn thành công trình ... + Nhận xét sau khi chơi.
  6. 1. Chuẩn bị: - 1 số bản đồ hàng giải khát - Trẻ thể hiện được * Góc phân vai. Tr ngọt, nước khoáng, sữa ... Bán hàng giải khát. vai chơi, người bán Bán vai 2. Tiến hành: hàng và ngơừi mua hàng * TC: Mọi người đi chơi công viên ai hàng. muốn được ngồi nghĩ và uống nước giải Các bạn ở góc phân vai sẽ chơi bán hàng giải khát cho khách du lịch. - Cô giới thiệu góc chơi và nội dung góc cho trẻ biết. - Trong quá trình chơi, cô cùng chơi với t giúp trẻ phản ánh được vai người bán hà người mua hàng, trẻ biết liên kết các góc khác. * Góc nghệ thuật. 1. Chuẩn bị: - Vẽ, tô màu, hát các - Giấy A4, bút màu, xắc xô. nguồn nước - Trẻ biết tô màu, vẽ ngu Tr 2. Tiến hành: các nguồn nước, hứng các * TC: Nước rất quan trọng đối với đời thú hát các bài hát về thú của con người. Chính vì vậy cô cháu mìn nước sưu tầm những tranh ảnh, câu chuyện về ... - Cô giới thiệu góc chơi và nội dung trong quá trình chơi cô luyện cách tô màu dụng màu để vẽ phù hợp với các nguồn n - Gợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo bố trí bàn vẽ mắt, trẻ biết vẽ các con vạt sống dưới sao cho phù hợp. - Trẻ hứng thú hát các bài hát về nước nhạc rõ lời. + Nhận xét sau khi chơi. * Góc học tập.
  7. Xem tranh ảnh cắt Xem dán bộ sưu tập. 1. Chuẩn bị: dán - Trẻ biết kể về - 1 số tranh ảnh sách báo về nguồn nước các Tr nguồn nước. hồ dán, ... ngu - Biết cắt và dán 2. Tiến hành: các nguồn nước vào bộ * TC: Hàng ngày các con được rửa mặt rử ngu sưu tập tranh. dưới vòi nước ... Thế các con được nghe những câu chuyệ nước chưa nào .... - Cô giới thiệu góc chơi và nội dung chơ trẻ biết. - Hướng trẻ nói đúng các nguồn nước và xem tranh, lạt tranh, biết cắt dán các n nước vào bộ sưu tập tranh. Trong quá chơi cô giúp đỡ những trẻ còn yếu. + Nhận xét sau khi chơi. * Góc thiên nhiên. Chơi thả thuyền vật Ch nào chìm, nổi. 1. Chuẩn bị: nào - Trẻ chơi sạch sẽ - Thuyền, cát, nước... hứng thú chơi. 2. Tiến hành: * Hôm nay các cháu sẽ được thả nhiều vậ nước và cho cô biết vật nào chìm, vậ nổi... - Cô giới thiệu góc chơi cho trẻ chơi, tron trình chơi cô chơi cùng trẻ và gợi cho tr được vật nào nổi, vật nào chìm vì sao? C nhắc trẻ chơi sạch sẽ không làm ướt áo q Ngày thứ nhất *. Chuẩn bị: Thứ 2:06/04/09 - Vũng nước , sân bãi Hoạt động I.
  8. * TC: Hôm nay cô cháu mình sẽ đi tham chung: 1. Thể dục - Trẻ bật đúng kỷ công trình nước, nào cô cháu mình cùn 1. TC: các PTGT trên thuật, đúng tư thế. thuyền. thu nước - Chú ý hứng thú trong 1. Khởi động: Bật xa giờ tập. - Làm đoàn tàu đi vòng tròn kết hợp các gi - Trẻ chơi đúng luật và chân. chơi hứng thú. 2. Trọng động: ch * BTPTC: Dàn đội hình 3 hàng ngang tập cô các động tác. Tay: 2 tay quay dọc thân Chân: Ngồi khụy gối Bụng: Nghiên người sang hai bên Bật: Tiến về trước Mỗi động tác 2 l x 4n nhấn nhanh độn chân bật. - Cô cháu mình đã đến công viên nước rồ cháu nhìn xem hôn nay ở công viên nướ giải thưởng nếu ai bật qua vũng nước thì thưởng ... * VĐCB: Gọi tên bài tập "Bật xa" x x x x x x x x x x x x x x x x * Cô làm mẫu cô làm 2 lần lần 2 kết h ợp thích động tác, cô bước lên vạch chuẩn thế cơ bản, khi có hiệu lệnh xắc xô hơi đầu gối đồng thời 2 tay đưa ra phía sau khóm người và dùng sức đôi chân để bậ vũng nước, bật xuống 2 mũi bàn chân đất sau đó cả bàn chân.
  9. * Trẻ thực hiện 2-3 lần Mời 2 trẻ lên thực hiện cho cả lớp xem s lần lượt 2 trẻ 1 đến hết lớp, trong khi trẻ hiện cô chú ý sữa sai nhắc trẻ bật đún thuật. * Trò chơi vận động: Thi xem tổ nào nhan - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. Sau đó tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. . 3. Hồi tỉnh: Làm chim bay nhẹ nhàng 2. Hoạt động NT: 2. HĐCĐ: Vẽ đàn cá - Trẻ biết dùng các kỹ 1. Hoạt động chủ đích: HĐCĐ: Tr năng để vẽ được nhiều Trò chơi gợi trẻ cá sống ở đâu? có những năng cá gì? cho trẻ nói lên sở thích và cách v đàn cá khác nhau. loại cá - Khi trẻ vẽ cô chú ý gợi trẻ vẽ sáng tạ TCVĐ: Chuyền bóng - Trẻ biết luật và hứng đặt tên cho sản phẩm. Tr thú chơi. 2. Trò chơi vận động: thú Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Chia trẻ thành 2 tổ bằng nhau, cô nêu Chơi tự do - Trẻ chơi đoàn kết chơi, cách chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 4- Ch động viên trẻ chơi hứng thú. 3. Chơi tự do: - Cô chuẩn bị giấy, bóng, lá cho trẻ chơ Hoạt động 3. bao quát) chiều: chi - Tô màu đều đẹp, theo * Chuẩn bị vở bút màu Tô màu vở toán yêu cầu của cô yêu * Cô gợi cho trẻ tô màu bức tranh, sử đúng màu, hỏi trẻ cách tô màu và không t ra ngoài tạo cho bức tranh đều đẹp. - Cô chú ý khi trẻ tô và sữa sai cho trẻ Ngày thứ hai 1. Chuẩn bị:
  10. Thứ 3:07/04/09 - 1 can 1lít, 1 can 1/2 lít, 1 cốc, 1 chậu, Th Hoạt động phếu, các con vật sống dưới nước. I. 2. Tiến hành: chung: - Trẻ biết so sánh độ *T/C: Về sự cần thiết của nước đối vớ 1.Toán 1.Toán TC: về sự cần thiết lớn của 2 đối tượng sống con người, cây cối, động vật. của nước đối với bằng cách so sánh số - Cô cho trẻ hát bài "Cho tôi đi làm mưa v đời sống con người, cốc nước đổ đầy can. - Các cháu biết không! Nước có tác dụn cây cối, động vật. lớn đối với con người, con vật, cây cối, cây So sánh độ lớn của vì vậy chúng ta phải biết tiết kiệm, khi 2 đối tượng nước càn bảo vệ nguồn nước sạch. * Phân biệt độ lớn của 2 đối tượng: - Cho trẻ quan sát 2 túi xách màu nào lớn h - Quan sát 2 cái xắc xô cái nào lớn hơn... * So sánh độ lớn hơn của 2 đối tượng: - Cho trẻ quan sát 2 cái chai xem cái nà hơn 1 cái cô thặt nơ màu đỏ, 1 cái màu và - Muốn biết chai thắt nơ màu đỏ lớn chúng ta cùng đong nước xem có bao nhiê nước và chai có nơ màu vàng có bao nhiê nước? Cô đong nước vào chai có nơ màu vàng c cùng đếm xem có bao nhiêu cốc 4 cốc. Tiếp tục đong nước vào chai màu đỏ có 6 Vậy chai nào lớn hơn vì sao? - Vì chai có dây nơ màu đỏ có 6 cốc nước có dây nơ màu vàng có 4 cốc. Nhiều hơn cốc. - Vì sao chai nơ đỏ chứa nhiền hơn ch vàng Cho cả lớp nói được lớn hơn – nhỏ hơn. * Luyện tập:
  11. + TC: Cho trẻ thay nhau lên đong nướ chai. + TC: Thả các con vật vào chậu. 2. Hoạt động NT: Cô nêu luật chơi, cách chơi, tổ chức ch 2. TCVĐ: Bịt mắt bắt chơi 4-5 lần. TCVĐ: - Trẻ biết luật và hứng dê. thú chơi. 1. Trò chơi vận động: thú * Cô giới thiệu tên trò chơi. Sau đó cô biến cách chơi, luật chơi và cho trẻ nắ nhau đứng thành vòng tròn, mời 2 trẻ lên HĐCĐ: Quan sát bầu cả 2 đều bịt mắt, cô nêu luật chơi, cách HĐCĐ: trời - Trẻ biết nhận xét sự và tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần sau mỗ tr thay đổi của bầu trời. chơi đổi vai chơi. thay 2. Hoạt động chủ đích: - Cô cho trẻ đứng dưới bóng cây, gợi hỏ các con thấy hôm nay thời tiết nóng hay vì sao lại nóng. - Khi trời nắng các con phải làm gì? có nhảy giữa sân trường không? đi học phả Chơi tự do - Trẻ chơi cùng nhau . thế nào? + Giáo dục trẻ biét giữ gìn vệ sinh cá nhâ Hoạt động - Trẻ hiểu luật chơi và mùa hè đến. 3. chiều: chi cách chơi húng thú 3. Chơi tự do: (Cô bao quát trẻ) cách Tổ chức trò chơi về tham gia vào trò chơi tham đúng bến đúng * Chuẩn bị các bến PTGT, thẻ lô tô - Luật chơi: Khi có hiệu lệnh các PT về bến của mình. - Cách chơi: Mỗi trẻ cầm 1 thẻ PTGT k hiệu lệnh các PT về đúng bến, thì bạn n PT gì cầm trên tay thì chọn đúng bến mình.
  12. - Tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần. Sau mỗ chơi cô kiểm tra. Ngày thứ ba 1. Chuẩn bị: Thứ 4:08/04/09 - Tranh, đề tài (vẽ ao cá Bác Hồ) bút màu Hoạt động vẽ. I. 2. Tiến hành: chung: 1. Tạo hình - Trẻ biết sử dụng các *T/C: Cho trẻ chơi trò chơi "Trời mưa" kh 1. Tr TC: Về các nguồn kỹ năng vẽ đã học để mưa đến thì cây cối xanh tươi, con ngườ năng nước dùng hàng vẽ ao cá Bác Hồ. thấy mát mẻ ... ao ngày. Máy, ao hồ, - Biết sử dụng màu - Khi Bác còn sống Bác thường nuôi cá ngày. giếng, sông. phù hợp khi vẽ. gần nhà Bác làm việc và hôm trước cô gi phù Vẽ ao cá Bác Hồ tham quan khu lưu niệm của Bác có ao vẽ thành một bức tranh cho cả lớp xem nh (ĐT) (ĐT) - Cho trẻ xem tranh và đàm thoại tên bức - Cho trẻ nêu ý định vẽ ao cá như thế nà trẻ * Trẻ thực hiện: - Cô nhắc trẻ cách ngồi và cách cầm bú cục tranh hợp lý. - Trong khi trẻ thực hiện cô đi từng hướng dẫn, gợi ý để trẻ vẽ sáng tạo. - Chú ý những trẻ vẽ còn yếu. * Nhận xét sản phẩm - Cô cho 3-4 trẻ nêu ý định ban đầu. - Cho 1 số trẻ nhận xét bức tranh của bạn - Cô nhận xét chung cả lớp. 2. Hoạt động NT: - Trẻ biết luật và hứng thú chơi. 1. Trò chơi vận động: TCVĐ: Kéo co thú - Chia trẻ thành 2 đội, vẽ vạch chuẩn, c luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ ch 5 lần, động viên trẻ chơi.
  13. - Trẻ lắng nghe cô kể - Cô phân sự thắng, thua HĐCĐ: Làm quen chuyện. 2. Hoạt động chủ đích: HĐCĐ: chuy câu chuyện "Hồ - Cô giới thiệu tên câu chuyện, cô kể ch câu nước và mây". nghe 2-3 lần, cho trẻ biết các nhân vật - Trẻ chơi vui vẽ. chuyện hiểu nội dung câu chuyện. Chơi tự do 3. Chơi tự do: - Cô cho trẻ chơi với các đồ chơi tron trường (Cô bao quát trẻ) Hoạt động - Trẻ biết múa các điệu 3. chiều: chi múa cơ bản hứng thú * Cô cho trẻ hát các bài hát quen thuộc s múa Rèn năng khiếu: múa tham gia. cô mua mẫu cho trẻ xem 1-2 lần, tổ chứ trẻ tham gia múa cùng cô. - Cô chú ý những trẻ có năng khiếu múa đẹp, biết múa kết hợp với lời bài hát. - Động viên khuyến khích những trẻ còn nhát. - Trẻ chơi cùng nhau Tr Chơi tự chọn * Cô hướng trẻ về các góc chơi đã chọn. Ngày thứ tư 1. Chuẩn bị: Thứ 5:09/04/09 - Tranh của một số nguồn nước, ao hồ, Hoạt động I. biển, tranh minh hoạ. chung: 2. Tiến hành: 1. Văn học 1. *T/C: Cả lớp chơi trò chơi uống nước cha Chuyện: Hồ nước - Trẻ biết tác dụng của - Mùa hè đến được uống nước giải khát t các nguồn nước và mây và các sảng khoái phải không? - Trẻ biết tên chuyện, - Nước rất cần thiết cho đời sống con n hiểu nội dung cốt hi cây cối, con vật, ở nhà bố mẹ các cháu chuyện, qua đó biết chuy dùng nguồn nước gì? Cho 4-5 trẻ kể được mình sống được
  14. là nhờ nguồn nước và - Các nguồn nước đó đều có ích cho chú là mọi người, mọi vật cần bảo vệ. - Có một câu chuyện củng kể về hồ nư xung quanh mình. - Giáo dục trẻ yêu quý, mời các con lắng nghe (hồ nước và mây) Giáo kính trọng. * Cô kể lần 1: Kể diễn cảm kính Cô kể lần 2: kết hợp tranh minh hoạ * Trích dẫn đàm thoại: + Từ đầu .... trời xanh Vào ngày cuối xuân mặt hồ như thế nào ? - Và đã có chuyện gì xảy ra ? - Hồ nước đã nói gì với chị mây? - Chị mây có thái độ như thế nào? + Cô kể tiếp – vì thiếu nước .... - Những ngày nắng chang chang hồ nướ thế nào? - Đến khi hồ nước cạn kiệt nó đã nói gì ? - Cá tôm trong hồ củng đã nói gì? + Đoạn cuối ... - Nghe tiếng than vãn của hồ nước, tôm, mây đã làm gì? - Mặt hồ đã nói gì với chị mây? - Khi mùa đông, xuân, thu chị mây như nào? chị đã nói gì với hồ nước. - Cả chị mây và hồ nước đã thấm thía bà gì? - Cô cùng trẻ kể lại chuyện II. Hoạt động NT: - Trẻ hiểu luật và + Kết hợp giáo dục trẻ. II. TCVĐ: "Đổ nước hứng thú chơi. TCVĐ: 1. Trò chơi vận động: vào chai" - Cô nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
  15. * Luật chơi: Nếu bạn nào đụng và ch ngại vật thì phải quay lại từ đầu. * Cách chơi: Cô chia 3 tổ bằng nhau, trê cô đặt ba chai nước, các cháu dùng m ngậm thìa múc nước đổ vào chai, nếu cha - Trẻ biết gọi tên tác tổ nào đựng được nhiều nước thì tổ đó HĐCĐ: Tham quan dụng của từng loại rau. cuộc. HĐCĐ: vườn rau - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. 2. Hoạt động chủ đích: - Cô dẫn trẻ sang vườn rau, cho trẻ k - Trẻ chơi cùng nhau. từng loại rau và cách chế biến, tác dụn Tr Chơi tự do rau. - Rau sống được và xanh mơn mỡn là nhờ 3..Hoạt động - Cô cùng trẻ hứng thú - Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ. chiều: chi 3. Chơi tự do: tham gia Làm đồ dùng bộ sưu - Cô bao quát trẻ. tập tranh - Cho trẻ chơi vui vẽ Cho * Cô chuẩn bị một số tranh ảnh nước, ch Chơi tự chọn cắt và dán vào bộ sưu tập tranh, sao cho đẹp. - Trong khi trẻ làm cô chú ý bao quát t động viên trẻ kịp thời. - Hướng trẻ về các góc chơi đã chọ hướng trẻ về góc phân vai. Ngày thứ năm Thứ 6:10/04/09 1. Chuẩn bị: Hoạt động - Xắc xô, đàn, I. 2. Tiến hành: chung: 1. Âm nhạc *T/C: Về đám mây đen xấu xí. 1. đám TC: Về đám mây đen - Trẻ hát đúng lời nhạc - Hàng ngày chúng ta muốn sạch sẽ thơm xấu xí. rõ lời kết hợp vận muốn ăn uống tắm giặt phải cần đến gì rõ
  16. Hát + Vận động: động đều nhịp nhàng con người, cây cối, con vật không có nư Hát Cho tôi đi làm mưa sẽ như thế nào? Cho với - Vào những ngày hè nóng nực, oi bứ NH: Mưa rơi những trận mưa rào rát mát mẽ, làm ch TC: Ai đoán giỏi người, con vật cây cối tươi tỉnh hơn. - Sáng tác bài hát cho tôi đi làm mưa với - Cô bắt nhịp cho trẻ hát 2-3 lần. Sau đó c lớp kết hợp vận động. - Thi đua giữa các tổ, nhóm, (cô chú ý sửa * NH: Mưa rơi. - Chú ý lắng nghe cô - Những hạt mưa rơi tý tách sẽ có ích hát, biết tên bài hát, mời các con lắng nghe bài hát "Mưa rơi" hát, hưởng ứng cùng cô. - Cô ;hát 2 lần, sau đó biểu diễn cho trẻ cho trẻ hưởng ứng cùng cô. + Cho tôi đi làm mưa với chị gió ơi, chị g Tôi muốn cây được xanh, hoa được tốt tư là lời bài hát (cho tôi đi làm mưa với) cô m nhân ... lớp . * Trò chơi "Ai đoán giỏi" - Trẻ hứng thú tham - Cô nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơ gia chơi. tổ chức cho nhiểu trẻ lên chơi, ai đoán gi gia được tặng quà. + Kết thúc cho cả lớp hát lại bài "Cho làm mưa với". 1. Hoạt động chủ đích: - Trẻ chú ý quan sát - Cô gợi hỏi trẻ và những ngày nóng nự 2. Hoạt động NT: nêu lên được cảnh bức bố mẹ thường đưa con đi chơi đâ nêu HĐCĐ: Quan sát biển vào mùa hè. mát. Cho 2-3 trẻ kể. HĐCĐ: bi tranh về biển. - Vậy hôm nay cô cho các con xem m tranh tranh về biển nhé.
  17. - Các con thấy cảnh ở trên biến như thế n - Vì sao họ phải ra biển để làm gì? - Cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ. - Giáo dục trẻ đi biển phải có bố mẹ đi không đi tắm biển 1 mình sẽ xảy ra không hay. 2. Trò chơi vận động: - Trẻ biết luật chơi và - Cô nêu luật chơi, cách chơi, cô chia trẻ Chuyền hứng thú chơi 3 đội khác nhau, phát bóng cho 3 bạn đứn TCVĐ: TCVĐ: hàng. Khi có hiệu lệnh thì bạn thứ bóng. chuyền cho bạn thứ 2 và cứ thế cho đế hàng. - Sau mỗi lần chơi cô phân thắng thua. - Trẻ chơi vui vẽ. 3. Chơi tự do: - Cô cho trẻ chơi với các đồ chơi tron Chơi tự do trường (Cô bao quát trẻ). Ch * Cô đàn kết hợp dẫn chương trình giới - Trẻ cùng nhau múa trẻ lên múa hát, đọc thơ, kể chuyện. hát vui vẽ - Động viên những trẻ nhút nhát lên tham hát Hoạt động 3. - Cô mời từng tổ đứng dậy, cả lớp cùng chiều: chi xét xem trong tuần vừa qua trong tổ bạ Biểu diễn văn nghệ - Trẻ biết nhận xét bạn những bạn nào ngoan và chưa ngoan? Vì s và biết nêu gương bạn - Cô nhận xét chung. Phát phiếu bé ngoa và tốt. những bạn đủ cờ. Nêu gương cuối - Động viên khuyến khích những bạn tuần tu được cố gắng tuần sau:
nguon tai.lieu . vn