Xem mẫu

  1. CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 2 tuần (Từ ngày 13/9 đến 24/9/2010) LĨNH VỰC MỤC TIÊU NỘI DUNG PT - Trẻ thực hiện đúng đều các động tác. Thích thú a. Phát triển vận động: thực hiện một số vận động theo nhu cầu bản * Tập các động tác hô hấp ,tay, bụng, chân, bật thân: đi, chạy, nhảy, bò... trong bài tập thể dục *Thực hiện các vận động cơ bản: PHÁT TRIỂ - Phối hợp chân tay nhịp nhàng khi đi, bò và thực - Đi theo đường hẹp tới trường N THỂ hiện đúng kỹ thuật. - Bò thấp CHẤT - Trẻ hứng thú tham gia các trò chơi và chơi đúng TCVĐ: luật. + Chuyền bóng, bắt chước tạo dáng TCDG: + Rồng rắn lên mây, lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ… - Phối hợp cử động của bàn tay, ngón tay, tay -Thực hiện vận động gập mở các ngón
  2. mắt trong việc thực hiện sử dụng một số đồ tay,phối hợp được các vận động tay, mắt dùng trong ăn uống (xúc cơm, rót nước...), xếp tháp nhiều tầng, xâu vũng. - Biết ăn để chóng lớn,khỏe mạnh và ăn nhiều b. GDDD và SK: loại thức ăn khác nhau. * Nhu cầu ăn uống của con người, không ăn - Biết tên món ăn quen thuộc hằng ngày, chấp uống kiêng khem. nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau và làm - An toàn khi ăn thực phẩm quen với chế độ sinh hoạt hằng ngày ở trường. - Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông - Bước đầu biết giữ gìn vệ sinh (rửa tay, lau mặt, thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe súc miệng) và có một số hành vi tốt trong ăn (tên gọi, màu sắc, kích thước, mùi vị...) dạng uống khi được nhắc nhở. chế biến... - Nhận biết vật dụng, nơi nguy hiểm trong - Cách sử dụng một số đồ dùng trong ăn uống, trường, lớp. trong sinh hoạt.
  3. a. Khám phá khoa học: - Nhận biết một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp. * Khám phá các đồ dùng đồ chơi ở trường PHÁT - Biết ích lợi của từng đồ dùng khác nhau. mầm non TRIỂ - Biết đếm trên các đồ dùng, đồ chơi, nói kết quả N đếm. Nhận ra 1 và nhiều thứ đồ chơi. NHẬN - Biết tên một số khu vực trong lớp, trong THỨC trường. *Trò chuyện, thảo luận với trẻ về trường - Biết tên trường, tên lớp, tên cô giáo và tên một mầm non, lớp học của bé và ngày tết trung thu. số bạn thân. - Nói lên những hiểu biết của mình về ngày tết trung thu. Biết được ngày tết trung thu về ý nghĩa của nó, hát được 1 số bài hát, trò chơi… - Nhận biết phân biệt hình tròn với hình vuông, - Nhận biết,phân biệt được đặc điểm của các hình tam giác với hình chữ nhật. - Những chiếc giày tìm đôi hình: hình tròn, hình tam giác… * Chơi các trò chơi học tập - Trẻ biết lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp a. Nghe:
  4. hằng ngày. - Nghe, hiểu các từ chỉ tên bạn, tên cô giáo, - Thích xem các loại tranh ảnh, sách báo về cách giao tiếp với bạn, với cô ... trường, lớp mầm non. - Yêu thích và biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của - Nghe đọc thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, kể PHÁT TRIỂ lớp. chuyện về trường mầm non. - Biết làm theo các yêu cầu của cô và biết được - Kể chuyện theo tranh về các hoạt động của N NGÔN một số quy định của trường, lớp mầm non. cô cháu trong trường. NGỮ - Nói được tên trường, tên lớp, tên cô giáo, tên -Trò chuyện về ngày hội đến trường và mùa một số bạn trong lớp. thu. - Có thể kể về một số hoạt động trong lớp bằng - Kể chuyện: Đôi bạn tốt các câu đơn dựa theo câu hỏi. - Đọc thơ: “Bạn mới”, “Cô giáo của em”. - Biết nói lễ phép: cảm ơn, vâng ạ... - LQ một số ký hiệu thông thường trong cuộc - Biết đọc thơ, kể lại truyện có nội dung về sống( nhà VS, biển báo... trường, lớp mầm non và hiểu nội dung 1 số bài thơ câu chuyện. - Trẻ phát âm rõ các tiếng trong Tiếng Việt. - Biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi. Biết bày b. Nói:
  5. tỏ nhu cầu mong muốn tình cảm và hiểu biết của - Dạy trẻ nói các câu đơn giản mình bằng ngôn ngữ. - Dạy trẻ đọc thuộc các bài thơ, các bài các - Đọc thuộc 1 số bài thơ, ca dao, đồng dao… dao, đồng dao… - Biết chọn sách để xem. - Kể chuyện cùng cô. - Biết cầm sách đúng chiều và giở từng trang để c. Làm quen đọc, viết: xem. Đọc sách theo tranh minh họa. - Xem và nghe đọc sách, làm quen cách đọc. - Trẻ nhận biết được mối quan hệ giữa người - Giáo dục trẻ mối quan hệ giữa người với với người, giữa người với đồ vật, đặc biệt là người, giữa người với đồ vật. PHÁT mối quan hệ giữa trẻ với cô giáo và các thành - Rèn luyện kỹ năng hợp tác chia sẻ TRIỂ viên trong lớp. N - Phát triển kỹ năng hợp tác, chia sẻ, quan tâm tới TÌNH người khác. CẢM - - Có thói quen giao tiếp lịch sự lễ phép, biết lắng XÃ nghe người khác nói. HỘI - Biết yêu quý và giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp khi chơi xong biết cất đúng nơi quy định.
  6. - Cảm nhận được quang cảnh không khí rộn ràng - Nhận biết được các nguyên vật liệu tạo hình PHÁT TRIỂ của ngày lể khai giảng, ngày tết trung thu. như : Bút chì, sáp màu, bút dạ, màu nước, bột - Biết thể hiện cảm xúc của mình về trường, màu… N THẨM lớp, cô giáo, bạn bè các ngày hội mùa thu qua - Các nguyên vật liệu trong tự nhiên và cách sử hoạt động tạo hình, hát múa, kể chuyện, đọc dụng chúng để tạo ra sản phẩm. MĨ t hơ … - Trẻ vẽ, nặn. - Trẻ biết kết hợp các kỹ năng vẽ phối hợp các đường nét khác nhau để tạo ra các bức tranh về trường lớp mầm non, đèn ông sao… - Trẻ biết chơi với đất nặn, phối hợp các thao tác lăn dọc, uốn cong xoay tròn, ấn dẹt để tạo thành các sản phẩm đơn giản. - Nghe các bài hát bản nhạc về thiếu nhi,dân ca.
nguon tai.lieu . vn