Xem mẫu

  1. Chiến lược kinh doanh của Toyota tại Việt Nam
  2. Chiến lược kinh doanh của Toyota tại Việt Nam I. Giới thiệu chung về Toyota II. Chiến lược kinh doanh tại Việt Nam III. Đánh giá và đề xuất
  3. Lịch sử hình thành và phát triển hất n ớn tô l a yo y Xô To àS Nh 2008 u t ri ệ ứ1 ý hú yc e th Gâ x iếc Ch 1962 TM n uyề nq a yo t bả To ký ng 4/1937 Đă tô tô xuấ da n yo sả To ch i yên ki Sa chu Cty 1936
  4. Các dòng sản phẩm thương hiệu Toyota Camry
  5. Các dòng sản phẩm thương hiệu Toyota Innova
  6. Các dòng sản phẩm thương hiệu Toyota Zace
  7. Các dòng sản phẩm thương hiệu Toyota Land Cruiser
  8. Các dòng sản phẩm thương hiệu Toyota Lexus
  9. Các dòng sản phẩm thương hiệu Toyota Prius
  10. Chiến lược toàn cầu Nỗ lực mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng Phấn đấu đóng góp cho xã hội nâng cao chất lượng cuộc sống Phát triển lớn mạnh trên toàn cầu
  11. II. Chiến lược kinh doanh của Toyota tại Việt Nam 5/9/1995 TMV = TMC + VEAM + KUO Tổng cty Tập đoàn Ô Máy Động Công ty Ô Công ty Công Lực và Máy tô Toyota tô Toyota KUO Việt Nam Nhật Bản Nông (Singapore) Nghiệp VN
  12. Thời gian chính thức hoạt động : Tháng 10 năm 1996 Vốn pháp định : 49,14 triệu USD Vốn đầu tư : 89,60 triệu USD Tỷ lệ góp vốn : Toyota-70%, VEAM -20%,Kuo-10% Tổng giám đốc : Ông Nobuhiko Murakami
  13. Thời gian chính thức hoạt động : Tháng 10 năm 1996 Vốn pháp định : 49,14 triệu USD Vốn đầu tư : 89,60 triệu USD Tỷ lệ góp vốn : Toyota-70%, VEAM -20%,Kuo-10% Tổng giám đốc : Ông Nobuhiko Murakami
  14. MT Bên S W T Thương hiệu Chất lượng - - trong Quy trình quản lý Nhân lực - - O Công nghệ - - Bán hàng, Marketing MT Bên ngoài Y Dịch vụ khách hàng - - Phát triển chiến -Tăng cường quản O O Dân số lược thu hút khách lý chất lượng - Mức sống cao -Đào tạo nguồn - hàng T hơn - Phân đoạn thị nhân lực Chi phí thấp trường theo thu nhập - A Chính sách ưu - đãi -Giám sát thuế và CL dựa trên khả T -Thuế nhập khẩu điều chỉnh giá năng vượt qua xe mới nguyên -Chiến lược cạnh hoặc hạn chế các chiếc tranh với các đối thủ điểm yếu của DN -Đối thủ cạnh để tránh các nguy tranh đặc biệt cơ những hãng xe nội địa
  15. Chiến lược cấp công ty Chi Đa dạng hóa Chiến lược  Chiến lược Chiến lược có liên kết hội nhập dọc đa dạng hóa nội địa hóa
  16. Chiến lược nội địa hóa 3 1 2 Tỉ lệ nội địa hóa Tích cực phát TMV ỗ lực mời dẫn đầu. 15-33% triển mạng lưới gọi các nhà tùy theo từng cung cấp phụ các nhà cung sản phẩm. Giá cấp phụ tùng tùng của Toyota giảm, linh kiện trong nước: 9 đến Việt Nam đồng bộ dễ thay nhà cung cấp đầu tư. thế.
  17. Chiến lược đa dạng hóa có liên kết 2004 2006 2009 Kim ngạch xuất khẩu  Mở rộng xuất khẩu  Ước tính  trung bình  phụ tùng sang 10 nước  đạt 30 triệu USD/ năm đạt 20 triệu USD/ năm và vùng lãnh thổ
  18. Chiến lược cấp chức năng Chiến lược phân phối: Thiết lập mối quan hệ mật thiết với các đại lý: 15 đại lý trên toàn quốc Chiến lược giá: Giá thành hợp lý với nhiều dòng sản phẩm Chiến lược nhân sự: Đào tạo nâng cao nghiệp vụ Kiểm tra trình độ thường xuyên
  19. Chiến lược cấp chức năng Chiến lược quảng bá thương hiệu: -Hoạt động “Thân thiện với môi trường” -Ủng hộ đồng bào lũ lụt -Các chương trình phát triển VHXH, cải tiến chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực
nguon tai.lieu . vn