Xem mẫu
- Chìa tay giữ chân khách hàng
Không có bí quyết thực sự nào để khiến các khách hàng
trung thành sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn lâu dài.
Tất cả những gì cần làm là cung cấp dịch vụ chăm sóc khách
hàng quá sự mong đợi của họ!
1. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đa số khách hàng từ bỏ nhà cung
cấp khi họ có những sự cố với nhân viên chăm sóc khách hàng.
Vì vậy, đưa khách hàng vào vị trí VIP của dịch vụ là phương án
không phải bàn cãi. Chẳng hạn, Nokia mới đưa ra dịch vụ Blue
Carpet áp dụng cho bất kỳ khách hàng nào mua điện thoại hoặc
phụ kiện Nokia. Qua đó, khách hàng tích lũy điểm, hưởng chiết
khấu 5 - 10%. Họ cũng được nhận giấy mời tới các buổi lễ giới
thiệu sản phẩm và các sự kiện dành riêng cho khách mời đặc
biệt. Tất nhiên, ý tưởng là quan trọng nhưng quan trọng hơn là
thực hiện ý tưởng đó một cách kiên trì và nhất quán.
- 2.Trong một loạt ý tưởng về chăm sóc khách hàng, nghiên cứu
tính khả thi và đảm bảo rằng sẽ luôn thực hiện được đúng những
gì cam kết, nếu không chắc chắn, hoặc không thể làm điều đó,
hãy gạch bỏ. Đây không phải là một kế hoạch “đôi khi”. Vì vậy,
chỉ chọn những gì chắc chắn có thể làm.
3. Sau khi đã lựa chọn ý tưởng thì cần phải thực hiện. Cũng cần
phải cho mọi người biết quyết định và ý tưởng này và nhấn mạnh
nó trong tất cả quảng cáo, thậm chí đưa vào danh thiếp và trong
chữ ký email hoặc trong lời giới thiệu trả lời điện thoại tự động.
4. Đừng bao giờ mô tả dịch vụ là “mới và được cải tiến” vì điều
này ngụ ý rằng có gì đó không ổn với dịch vụ trước đây. Để dịch
vụ được truyền miệng rộng rãi, cần có thời gian. Hãy tập hợp
những đánh giá từ khách hàng hài lòng và có thể sử dụng chúng
trong các quảng cáo trên báo, website; hoặc ít nhất sử dụng như
là tài liệu tham khảo cho các khách hàng tiềm năng mới.
- 5. Hãy lắng nghe và tìm hiểu xem khách hàng muốn dịch vụ đặc
biệt nào. Có thể thực hiện điều này một cách trang trọng bằng
mẫu phản hồi mức độ hài lòng gửi kèm sản phẩm hoặc đăng trên
trang web, hoặc hỏi khách hàng một cách thân mật khi họ tới
thăm cửa hàng.
nguon tai.lieu . vn