Xem mẫu
- Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm
Tuy nhiên, một nguồn ủng hộ khác, điều có thể bị bỏ sót trong quá tr ình nghiên
cứu, là các nhà nhượng quyền thương hiệu trong mạng lưới.
Việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các doanh nghiệp được nhượng quyền
thương hiệu khác có thể vô cùng có giá trị, vì vậy, thật bõ công để tìm ra liệu có
tồn tại một mạng lưới hoặc một hệ thống liên lạc để làm điều này xảy ra.
Từ khía cạnh của các nhà nhượng quyền thương hiệu, phản ứng trực tiếp từ những
doanh nghiệp được nhượng quyền khác ở ranh giới dịch vụ chăm sóc khách hàng
và sản phẩm hoặc dịch vụ phân phối, là điều then chốt cho việc duy trì đẳng cấp
cao của cả hai. Sự phát minh ra burger “Big Mac” nổi tiếng của McDonald l à ý
tưởng của một doanh nghiệp McDonald được nhượng quyền thương hiệu.
“Bàn luận đến những kinh nghiệm và kiến thức của các doanh nghiệp đ ược
nhượng quyền thương hiệu trong mạng lưới đang tồn tại là rất hữu dụng cho việc
chia sẽ những thực tiễn tốt nhất” theo lời của Dan Archer, đứng đầu bộ phận tiếp
thị của bfa.
“Các nhà nhượng quyền thương hiệu đang nhận ra giá trị của điều này và rất thích
thú trong việc thực hiện những phương tiện khuyến khích điều này dưới dạng các
hội nghị thường niên hoặc trong khu vực, các forum thảo luận trực tuyến, hoặc
một phần của hội nghị các doanh nghiệp được nhượng quyền thương hiệu”, ông
nói.
Các doanh nghiệp được nhượng quyền Helen O’Grady Drama Academy và Claire
Keppie và Glyn Owen có chung những quy tắc của Lothian và Borders Academy.
- Họ thấy rằng những cơ hội có được với các doanh nghiệp được nhượng quyền
khác là cực kỳ hữu ích.
“Chúng tôi có ba hội nghị chuyên đề mỗi năm để thảo luận những vấn đề về kinh
doanh và các chương trình cho tương lai, những điều mà chúng tôi thấy là rất
truyền cảm hứng. Chúng tôi cũng được trao cho quyền hợp pháp qua công việc
chúng tôi thực hiện và chúng tôi vô cùng mong đợi được được chia sẻ những câu
chuyện và gặp gỡ những doanh nghiệp trong mạng lưới.”
Liên hệ với các doanh nghiệp được nhượng quyền thương hiệu khác cũng có thể
giúp thúc đẩy động cơ và cảm hứng xuyên suốt mạng lưới. Nghiên cứu của bfa
cho rằng những người làm việc cho chính mình gần như vui vẻ gấp hai lần những
người được thuê làm, điều này có thể thấy rõ trong những hội nghị của những
người chủ được nhượng quyền thương hiệu, những người có mặt trong hệ thống
nhượng quyền thương hiệu đúng đắn.
Bfa cũng nhận ra tầm quan trọng của phản ứng từ doanh nghiệp được nhượng
quyền thương hiệu đối với bản thân ngành công nghiệp đó, và đã có một diễn đàn
chuyên biệt cho nhượng quyền thương hiệu, nơi mà các đại doanh nghiệp được
nhượng quyền thương hiệu từ những tổ chức được chọn lựa của Bảng Hội Viên
thường xuyên gặp gỡ.
Sự hoạt động của diễn đàn là rất thiết yếu trong việc đảm bảo rằng doanh nghiệp
được nhượng quyền thương hiệu có tiếng nói trong lĩnh vực đó và rằng những
thành viên của nó ở vị trí được đóng góp cho cuộc tranh luận công bằng. Bfa trong
vai trò bảo vệ và thúc đẩy nhượng quyền thương hiệu như là một phương pháp
phát triển doanh nghiệp, Diễn đàn phục vụ với vai trò là một trong những trụ cột
trong hoạt động của tổ chức.
- “Sự đa dạng to lớn của kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn có được nhờ quản lý
chính doanh nghiệp của mình đã làm sự đóng góp cho diễn đàn từ các doanh
nghiệp được nhượng quyền là vô giá.”
“Thông qua Diễn đàn, các thành viên đã có thể góp phần cho sự phát triển và lớn
mạnh của nền công nghiệp nhượng quyền thương hiệu, trong khi những doanh
nghiệp được nhượng quyền thương hiệu đã cho thấy họ đối phó với các vấn đề
bằng kiến thức một sự nhạy cảm đới với vị trí mà họ và những người cùng vị trí
như họ chiếm lĩnh.”
nguon tai.lieu . vn