Xem mẫu

  1. Cách sắp xếp và tổ chức văn phòng của bạn một cách nhanh chóng Tất cả chúng ta ai cũng muốn thưởng thức cái ngon và chiêm ngưỡng cái đẹp. Ai cũng muốn nơi ở cũng như nơi làm việc của mình được gọn gàng, ngăn nấp và sạch sẽ. Và nó cũng 1 phần quyết định chất lượng công việc của bạn, nhưng nếu chúng ta không biết cách thì thật sự rất khó khăn để tổ chức lại văn phòng của mình cũng như sắp xếp lại các chồng giấy tờ lộn xộn, vì thật sự chúng ta không có nhiều thời gian. Đôi khi vấn đề này có thể làm bạn rối tung cả đầu. Nhưng thực chất nếu bạn quan tâm về vấn đề này, bạn chỉ cần mất 1 chút thời gian để suy nghĩ, đề ra tất cả những dự định của mình và mất 10 phút để thực hiện nó mỗi ngày. Vậy là bạn sẽ có 1 văn phòng làm việc thật tươi tắn và có tổ chức. Mọi thứ muốn ngăn nắp thì chúng cần có 1 không gian riêng hay  nói cách khác là chúng được đặt ở những nơi khác nhau trong văn
  2. phòng mà bạn cảm thấy là nơi thích hợp nhất. Ví dụ như giấy tờ quan trọng bạn sẽ đặt ở đâu? Hóa đơn bạn sẽ đặt ở góc nào? Và biên lai nữa, bạn sẽ xếp nó ở đâu (Văn phòng chỉ là nơi bạn làm việc trên những dự án lớn hay là nơi để bạn kiểm tra mail sau cuối giờ làm việc?) Bạn đã bao giờ có cuộc gặp với khách hàng quan trọng trong văn phòng không? Điều đầu tiên bạn cần là sắp xếp lại văn phòng của mình để khách hàng có cảm tình với bạn và tạo ra 1 môi trường thân thiện cho bạn. Nếu nhiệm vụ này khó khăn đối với bạn, bạn nên lập cho mình 1 danh sách những việc cần làm và những việc không làm ở nơi làm việc. Bạn nên sắp xếp lại văn phòng của mình khi đã tìm ra được những  không gian thích hợp. Điều quan trọng là chúng phải được đặt cố định và có trật tự, không phải hôm nay đặt chỗ này ngày mai đặt chỗ khác. Bạn đừng nhét nó quá đầy vào 1 chỗ mà hãy tìm chỗ
  3. khác thích hợp để bạn dễ dàng lấy nó ra. Và bạn nên để qua 1 bên những gì liên quan đến công việc mình làm ngày hôm nay để không 1 lần nữa đụng đến nó. Nếu như bạn làm tất cả các công việc của mình suốt ngày bạn sẽ  không có thời gian để tổ chức lại văn phòng của bạn. Vì thế bạn cần dành thời gian để làm việc này bằng cách mỗi lần sau khi bạn làm xong 1 công việc bạn nên dọn sạch nơi làm việc của mình để chuẩn bị cho công việc kế tiếp. Với 1 ít lần luyện tập như vậy hằng ngày bạn sẽ dần dần tìm cho mình 1 phương pháp tổ chức thời gian công việc của bạn cũng như văn phòng của bạn. Để giữ cho văn phòng bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng bạn hãy làm  công việc đó mỗi ngày. Bạn có công nhận là không ai mà uống thuốc 1 lần là khỏi bệnh? Không ai tập thể dục 1 ngày mà có thể giảm cân cũng như văn phòng của bạn không phải chỉ dọn dẹp nó
  4. 1 ngày thì mãi mãi về sau nó luôn luôn gọn gàng và ngăn nắp. Vì thế bạn cần dành ra 10 phút mỗi ngày vào cuối giờ làm việc để tổng quan lại văn phòng của mình để chuẩn bị cho ngày sắp tới. Như thế thì ngày nào bạn cũng sẽ được bắt đầu làm việc trong 1 không gian thoải mái, thóang mát, gọn gàng và sạch sẽ. (Sưu tầm bởi Pad Cooling)
nguon tai.lieu . vn