Xem mẫu

  1. Các xu hướng tiếp thị năm 2007 Từ nghiên cứu của một số tổ chức, công ty nghiên cứu thị trường ở Mỹ, Kim T.Gordon người phụ trách chuyên mục maketing của tạp chí Entrepreneur, đã đưa ra những dự báo dưới đây về các xu hướng tiếp thị ở Mỹ trong năm 2007. Đây có lẽ cũng là những xu hướng chung của nhiều trường khác trên thế giới… Những xu hướng tiếp thị phân theo khách hàng 1/ Những người mới tốt nghiệp đại học. Nghiên cứu cho thấy, cách làm hiệu quả nhất để tiếp cận với nhóm khách hàng có nhiều đòi hỏi này là tiếp thị trực tuyến. Internet hiện đang là kênh thông tin và giải trí hàng đầu mà những người mới tốt nghiệp đại học sử dụng để mua sắm quần áo công sở, đặt vé máy bay, mua “tour” du lịch, mua bảo hiểm và cả đồ nội thất. 2/ Những phụ nữ có việc làm và thành đạt. Quy mô của nhóm khách hàng này đang ngày càng tăng lên và cách tốt nhất để tiếp cận với họ cũng là tiếp thị trực tuyến. Theo một nghiên cứu của The Media Audit, số phụ nữ có việc làm và thành đạt ỡ Mỹ với thu nhập của gia đình từ 75.000 USD/năm trở lên đang tăng lên và 94,3% số này đều truy cập internet ít nhất một lần trong một tháng. Khỏang một số phụ nữ thuộc nhóm này được xem là những người nghiện internet, trong khi số người thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông cũ như truyền thanh, truyền hình, báo chí và thư từ trực tiếp đang có xu hướng giảm dần. 3/ Dân số đang tăng trưởng của Châu Á. Theo phân tích về các số liệu của Cục Điều tra dân số trong một báo cáo mang tên “Khảo sát cộng đồng người Mỹ” do Công ty Kang & Lee Advertising thực hiện, khu vực miền Nam nước Mỹ là nơi số người Mỹ gốc châu Á đang tăng lên với tốc độ nhanh nhất (tăng 31%/năm), kế đến là Trung Tây (24%), Đông Bắc (23%) và miền Tây (19%). Điều đáng quan tâm là người châu Á ở Mỹ đang nổi lên thành một nhóm người tiêu dùng có thu nhập bình quân của hộ gia đình và trình độ giáo dục cao hơn mức trung bình ở Mỹ. 4/ Khách hàng nào sẽ làm tiếp thị truyền miệng tốt nhất? Nghiên cứu của Lacid Marketing cho thấy phụ nữ có khuynh hướng cao hơn nam giới trong việc chia sẻ những hiểu biết của họ về một doanh nghiệp với những người khác hay khuyến khích những người khác mua một sản phẩm mà họ yêu thích. Các nhân viên làm việc tòan thời gian cũng quảng cáo truyền miệng cũng nhiều hơn những người không làm việc bán thời gian.
  2. Ngòai ra, những người có thu nhập cao thường đưa ra những lời khuyên cho người khác về việc mua sắm sản phẩm (hay sử dụng dịch vụ) nhiều hơn so với những người có thu nhập thấp. Vì vậy, các nhà làm tiếp thị muốn khai thác hình thức quảng cáo truyền miệng sẽ tập trung các nổ lực vào những nhóm khách hàng này. Những thay đổi trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống 5/ Quảng cáo in ấn sẽ không còn phổ biến. Theo nghiên cứu của nhóm Kelsey, các nhà làm tiếp thị hướng đến những khách hàng trẻ nên bỏ bớt việc sử dụng các ấn phẩm dạng “Những trang vàng” để làm tiếp thị. Lý do là chỉ có 28% khách hàng tuổi teen (tuổi từ 13-19) cho biết sẽ dùng niên giám để tìm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ, trong khi có đến 47% cho biết lựa chọn đầu tiên của họ là các công cụ tìm kiếm trực tuyến. 6/ Doanh nghiệp sẽ sử dụng đồng thời nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Trong thế giới tràn ngập thông tin, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng đồng thời nhiều phương tiện thông tin khác nhau. Theo nghiên cứu, 75% số người sử dụng internet cho biết thường xuyên vừa xem tivi vừa lướt web, 65% khán giả của các chương trình phát thanh vừa nghe đài vừa đọc báo. Xu hướng này sẽ khiến các nhà làm tiếp thị phải sử dụng nhiều kênh quảng cáo khác nhau, đồng thời chú trọng vào tính liên quan, sức hấp dẫn của nội dung. 7/ Báo chí trực tuyến sẽ là công cụ chính để tiếp thị khách hàng trẻ. Theo nghiên cứu của Scarborough Research, số độc giả chỉ đọc báo trực tiếp chứ không đọc báo ngoại tuyến hiện chiếm 2% - 15% tùy theo từng loại báo. Họ là những người khách hàng trẻ ở độ tuổi 18-35 và khá thành đạt nhưng cũng khó tính. Trong trường hợp quảng cáo trên báo in co chi phí cáo, các doanh nghiệp sẽ chuyển sang quảng cáo trên các tờ báo trực tuyến để tiếp cận với nhóm khách hàng nói trên. Tiếp thị trực tuyến sẽ là các xu hướng nóng 8/ Tiếp thị theo hình thức của các cuộc hội họp trực tuyến. Do vấn đề an ninh, tình trạng bị hõan chuyến bay xảy ra thường xuyên, các doanh nhân đang có xu hướng chuyển sang họp trực tuyến (web conferencing) thay vì phải di chuyển từ nơi này đến nơi khác để họp. Các doanh nghiệp muốn làm thuyết trình, quảng cáo cho một nhóm khách hàng đã được xác định cũng sẽ chuyển sang sử dụng họp trực tuyến để cắt giảm chi phí. Những người muốn nghe thuyết trình chỉ cần ngồi ở nhà theo dõi nội dung qua màn hình
  3. của máy tính và sử dụng điện thoại hay loa của máy tính để đàm thoại. 9/ Tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến (search engine) Trong năm 2007, các công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến sẽ tạo ra một ảnh hưởng rất lớn đối với việc bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng như ngoại tuyến. Theo một nghiên cứu của Bigresearch, 87% người tiêu dùng cho biết thường xuyên sử dụng các trang web tìm kiếm thông tin trực tuyến để tìm hiểu thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ trước khi quyết định mua hàng, trong khi có 63% cho biết thường mua hàng ở các cửa hàng bên ngoài sau khi đã tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên internet. Điều này cũng có nghĩa là các doanh nghiệp, sẽ phải chú trọng hơn đến việc xây dựng những website có nội dung hấp dẫn, đáp ứng được những thông tin mà khách hàng cần để có thể thuyết phục họ mua hàng trên mạng hay ở cửa hàng bên ngoài. Nguồn : Doanh Nhân Cuối Tuần
nguon tai.lieu . vn