Xem mẫu

  1. LOGO CÁC BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG  HIỆU  SKOOTER­KUTE Nhóm thực hiện: 1. Nguyễn Thị Ngọc Dung 2. Bùi Trang Đài 3. Nguyễn Thị Thanh Hà 4. Phạm Thị Thu Hòa 5. Trần Lý Trà Mi 6. Huỳnh Anh Tuyên 7. Nguyễn Ngọc Diễm 8. Nguyễn Thị Phương Thảo (1985) 9. Nguyễn Phan Anh
  2. Mục Lục 1 NHẬN BIẾT CƠ BẢN CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU 2 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU 2 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG 3 ĐO LƯỜNG VÀ HIỆU CHỈNH 3
  3. 1. 1.CẤU TRÚC THƯƠNG HiỆU Cấu trúc thương hiệu bao gồm tất cả những thương hiệu chính và thương hiệu con của phân khúc thị trường mà bạn hướng đến, kể cả những thương hiệu hợp tác với bên ngoài Một cấu trúc thương hiệu mạnh cần có một sự đột phá. Việc quản lý cấu trúc thương hiệu vô cùng quan trọng vì “Sự thiếu tập trung đồng nghĩa với việc nguồn năng lượng và tài nguyên của bạn đang bị lãng phí” Company Logo
  4. 1.2 PHÂN LOẠI CẤU TRÚC THƯƠNG  HIỆU CÓ 3 LOẠII CẤU TRÚC THƯƠNG HIỆU : CÓ 3 LOẠ CẤU TRÚC THƯƠNG HIỆU : Mộtt thương hiệu cho Mộ thương hiệu cho Thương hiệu mẹ làm nền ttảng Thương hiệu mẹ làm nền ảng Gia đình thương hiệu Gia đình thương hiệu toàn cấu trúc toàn cấu trúc cho các thương hiệu con cho các thương hiệu con Company Logo
  5. 1.3 CÁC CHIẾN LƯỢC CẤU TRÚC  THƯƠNG HIỆU Kiến trúc theo sản phẩm Kiến trúc mở rộng chiều ngang Chiến lược Kiến trúc theo nhóm ngành hàng Cấu trúc thương hiệu Kiến trúc hình cây dù Kiến trúc chia sẻ thương hiệu Kiến trúc bảo chứng thương hiệu Mô thức gắn nhãn công ty
  6. www.themegallery.com 2. Xác định cấu trúc nền móng HONDA Tính chất thương hiệu Honda Tính cách thương hiệu Honda Niềm tin thương hiệu Honda Lợi ích thương hiệu Honda Nhận biết cơ bản thương hiệu Honda Company Logo
  7. www.themegallery.com 1. Nhận biết cơ bản HONDA
  8. www.themegallery.com 2. Lợi ích thương hiệu HONDA KHÁCH XÃ HÀNG HONDA HỘI ĐỐI NHÂN TÁC VIÊN Company Logo
  9. www.themegallery.com 3. Niềm tin thương hiệu HONDA CÔNG NGHỆ TÀI CON CHÍNH NGƯỜI VĂN HÓA Company Logo
  10. www.themegallery.com 4. Tính cách thương hiệu HONDA PHONG CÁCH GiẢN ĐẲNG DỊ CẤP HONDA THỂ CHỮNG THAO CHẠC TRẺ TRUNG
  11. www.themegallery.com  5. Tính chất thương hiệu HONDA
  12. 3. Chiến lược về cấu trúc thương hiệu của  HONDA  Kiến trúc mở rộng chiều ngang (Line Branding)  Phương thức găn nhan cho dong san phâm ́ ̃ ̀ ̉ ̉ => phù hợp với thương hiệu có một sức mạnh thực sự. Wave Alpha Wave 110S Wave Wave S 110 RSX
  13. Kiến trúc mở rộng chiều ngang Ưu điểm Nhược điểm  Dựa vào lợi thế  Hình ảnh thương khách hàng mục tiêu hiệu có nguy cơ bị sẵn có mở rộng sản phẩm khác phù hợp loãng nếu lạm dụng: v ới nhóm khách tính cách của từng hàng. thương hiệu con có  Tiết kiệm chi phí thể khac nhau trong ́ khai thác thương dòng sản phẩm để hiêu mới. ̣ đáp ứng nhu cầu  Không có mâu thuẫn cho một nhóm khách về nhận thức giá đôi ́ với người tiêu dung. ̀ hàng mục tiêu
  14. Kiến trúc hình cây dù (umbrella branding) Thương hiệu chính ‘bao trùm’ và dùng cho hầu hết tất cả các sản phẩm của một công ty Thương hiệu mẹ (masterbrand) là tối cao, mọi nỗ lực truyền thông quảng bá nhằm xây dựng thương hiệu masterbrand.
  15. Kiến trúc hình cây dù Kiến trúc hình cây dù Ưu điêm ̉ Nhược điêm ̉ - Các nhãn hiêu con khó ̣ -Tập trung nguồn lự c có thể đứng độc lập. vào một thương hiệu lớ n - Khi nhãn hiệu bị giới hạn về: hình ảnh, tính - Có thể kiêm luôn chức năng… hay nhắm đến năng thương hiệu công nhóm khách hàng mới ty hay tập đoàn. => cần phải xây dựng thêm dòng nhãn hiệu mới hoàn.
  16. LOGO
nguon tai.lieu . vn