Xem mẫu

  1. Bất lợi khi DN không có website Thương mại điện tử nói chung mà cụ thể là website thực sự là một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tên tuổi đều có website và tạo dựng được uy tín của mình không chỉ trong đời sống mà còn ở trên cộng đồng ảo.
  2. Thương mại điện tử nói chung mà cụ thể là website thực sự là một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tên tuổi đều có website và tạo dựng được uy tín của mình không chỉ trong đời sống mà còn ở trên cộng đồng ảo. Nếu không có website, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt bởi những khách hàng tiềm năng trên thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bên cạnh đó, với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, thì việc nên xây dựng một website hay không đang là sự băn khoăn của đại đa số. 1. Mở rộng thị trường và tiếp cận thị trường với một chi phí nhỏ Không tiếp cận được thị trường thế giới. Khó tiếp cận được thị trường rộng với chi phí nhỏ. 2. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cung cấp thông tin nguyên nhân Không cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Không giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Không cung cấp được dịch vụ tiện lợi cho khách hàng chọn hàng, đặt hàng.
  3. Những yếu tố nói trên thực sự quan trọng khi doanh nghiệp có đối tượng khách hàng ở xa, ở nhiều địa phương, quốc gia. 3. Marketing phạm vi toàn cầu – thông tin nhanh chóng với chi phí thấp do Bị giới hạn phạm vi địa lý. Không truyền tải được nhiều thông tin, thời lượng. Không dễ dàng theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng. 4. Giảm các chi phí Chi phí marketing truyền thống. Chi phí in ấn, gửi tài liệu, liên lạc qua phone, fax... đặc biệt là khi người nhận ở xa (liên tỉnh, quốc tế). Chi phí nhân sự, mặt bằng cao (cho trường hợp siêu thị, phòng trưng bày...). 5. Tạo “bộ mặt” doanh nghiệp ấn tượng, hiện đại và chuyên nghiệp – tăng lợi thế cạnh tranh Khi đối thủ cạnh tranh có website mà doanh nghiệp không có thì doanh nghiệp khó giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới.
  4. Tính chuyên nghiệp trong thời đại Toàn cầu hóa, Kỹ thuật số, Thông tin, Kinh tế Tri thức... “Một doanh nghiệp không có website ắt hẳn không theo kịp thời đại, không chuyên nghiệp” – đó là những gì mọi người nghĩ và tin như thế. 6. Bằng một website ấn tượng, chuyên nghiệp với đầy đủ chức năng, thông tin, tiện ích dành cho người xem giúp doanh nghiệp Tạo được ấn tượng tốt. Xóa khoảng cách giữa doanh nghiệp lớn và nhỏ, trong nước và quốc tế. Là công cụ hữu hiệu cho doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh ngang tầm với doanh nghiệp lớn. Hướng đến việc thanh toán trực tuyến sẽ là một trong những lợi ích mà các doanh nghiệp cần phải tính tới để giảm chi phí sản xuất, giảm chi phí giao dịch trực tiếp như thói quen trước nay. Xây dựng website cũng là một hướng đi mà nhiều doanh nghiệp đang quan tâm để quảng bá thương hiệu và thực hiện các việc giao dịch thương mại, thanh toán trực tuyến.
nguon tai.lieu . vn