Xem mẫu

ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH CÓ LIÊN HỆ THỰC TIỄN CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 HỌC PHẦN: MÃ LỚP HỌC PHẦN: GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: Quản Trị Chiến Lược QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 1570SMGM0111 Th.s NGUYỄN PHƯƠNG LINH Page 1 MỤC LỤC I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MAY 10 Tên đầy đỦ: Công ty cổ phần May 10 Tên viết tắt: GARCO 10 JSC Trụ sở chính: Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội Công ty cổ phần May 10 là một công ty chuyên nghành may mặc thuộc Tổng Công Ty Dệt May Việt Nam, được thành lập từ hơn 60 năm nay đã chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần từ năm 2004. Từ một xưởng may quân trang thời kỳ chống Pháp, bước sang giai đoạn xây dựng kinh tế trong thời bình, May 10 được nhà nước giao làm hàng may gia công xuất khẩu. Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất kinh kinh các loại quần áo thời trang và nguyên phụ liệu ngành may. Kinh doanh văn phòng, bất động sản, nhà ở cho công nhân. Đào tạo nghề, xuất nhập khẩu trực tiếp. Đã đi lên tư doanh nghiệp nhỏ, đạt đến đỉnh cao thành tích và chất lượng. May 10 đã vượt qua một chặng đường dài với không ít trông gai và thử thách. Để có được vị thế như ngày hôm nay, hệ thống lãnh đạo May 10 đã có tầm nhìn thương hiệu ngay từ những ngày đặt nền móng đầu tiên và trong cả quá trình phát triển doanh nghiệp. Đến Quản Trị Chiến Lược Page 2 nay với bề dày truyền thống May 10 đã được xếp vào “ tốp 10” thương hiệu nổi tiếng của ngành dệt may VN, là một trong 56 thương hiệu hàng đầu VN. Bằng chất lượng và việc thực hiện trọn vẹn các cam kết về chất lượng, dịch vụ cũng như uy tín với khách hàng, May 10 đã và đang chinh phục các tên tuổi lớn trong thị trương xuấ khẩu và có tên “ trên bản đồ may mặc” thế giới. May 20 đã đi tiên phong và hội nhập thành công trong lĩnh vực may mặc từ trên 10 năm trước. Trong lịch sử phát triển, May 10 đặc biệt thành công với sản phẩm là áo sơ mi nam với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các sản phẩm thời trang cho giới trẻ, May 10 không chỉ tập trung sản xuất một mặt hàng mà tiến tới sản xuất và kinh doanh đa dạng nghành hàng để giảm thiểu rủi ro, tằn khả năng lợi nhuận. Sản phẩm của công ty đa dạng, phong phú được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Hiện nay với 7927 lao động, mối năm công ty sản xuất trên 12 triệu sản phẩm chất lượng cao các loại, trong đó có nhiều sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, CHLB Đức, EU, Nhật Bản,… nhiều sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng, có tên tuổi lớn trong ngành may mặc và thời tranh trên thế giới như pierre cardin, dornbush, Camel,… đã được sản xuất bởi bàn tay khối óc của những người công nhân May 10 Thành tích mà công ty đã đạt được là: Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân ( năm 2005 ) Anh hùng lao động Và nhiều huân chương các loại khác Công ty cũng đạt được nhiều giải thưởng như: Giải thưởng chất lượng VN Giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương ( do APQO trao tặng ) Các chứng chỉ quốc tế: ISO 9002, ISO 14001, IQNET Quản Trị Chiến Lược Page 3 Chiến lược cạnh tranh của công ty bao gồm: Chiến lược khác biệt hóa Tạo ra giá trị khách hàng Khó bắt trước Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm: Với mục tiêu là đem lại niềm vui cho khách hàng với hướng đi trước hết là thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng, sau đó định hướng cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm phù hợp với sức khỏe nhưng vẫn hợp thời trang. Chiến lược thâm nhập và phát triển thị trường Chinh phục các tên tuổi lớn trên thị trường Coi trọng thị trường nội địa với việc chinh phục trực tiếp NTD bằng những sản phẩm vứa có giá trị lại vừa thẩm mỹ Đồng thời mở rộng thị trường sang nhiều nước trên thế giới như Mỹ, EU, Nhật Bản… Chiến lược liên minh hợp tác: May 10 luôn sẵn sàng hợp tác sản xuất, liên doanh thương mại với khách hàng trong và ngoài nước trên cơ sở giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. II. CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10. 1. Phương hướng của doanh nghiệp trong dài hạn. Tiếp tục kiện toàn tổ chức hoạt động của công ty theo hướng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới. Giữ vững danh hiệu Doanh nghiệp dệt may tiêu biểu nhất của ngành dệt may Việt Nam. Xây dựng May 10 trở thành trung tâm thời trang của Việt Nam. Quản Trị Chiến Lược Page 4 Đa dạng hóa sản phẩm, chuyên môn hóa sản xuất, đa dạng hóa ngành hàng, phát triển dịch vụ, kinh doanh tổng hợp. Tư vấn, thiết kế và trình diễn thời trang. Nâng cao năng lực quản lý toàn diện, đầu tư các nguồn lực, chú trọng vào việc phát triển yếu tố con người, yếu tố then chốt để thực hiện thành công các nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Tiếp tục thực hiện triệt để hệ thống tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000, ISO 14000 và SA 8000 . Xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty, nhãn hiệu hàng hóa, mở rộng kênh phân phối trong nước và quốc tế. Xây dựng nền tài chính lành mạnh. Bằng nhiều biện pháp tạo điều kiện và có chính sách tốt nhất chăm lo đời sống và giữ người lao động. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn