Xem mẫu

Trêng C§KT C«ng NghiÖp Hµ Néi B¸o c¸o thùc tËp cuèi kho¸ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập tự do hạnh phúc LỜI CAM ĐOAN Em xin cam đoan bài viết này không có sự sao chép. Bài viết là kết quả nghiên cứu của bản thân trong quá trình thực tập tại công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Xây dựng Thái Sơn. Số liệu trong bài là trung thực, chưa có trong bất kì tài liệu nào. Nếu sai em xin hoàn toàn chịu tránh nhiệm trước nhà trường. Sinh viên Hoàng Thị Hiền SV: Hoµng ThÞ HiÒn Líp: cqs10.4 Trêng C§KT C«ng NghiÖp Hµ Néi B¸o c¸o thùc tËp cuèi kho¸ 2 Trêng C§KT C«ng NghiÖp Hµ Néi B¸o c¸o thùc tËp cuèi kho¸ LỜI MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu Ngày nay, khi mà vấn đề hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới trở thành xu thế chung của mọi quốc gia thì các doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực kinh doanh đã có những cơ hội thuận lợi hơn, tuy nhiên, bên cạnh đó vấn đề cạnh tranh để tồn tại và phát triển cũng trở nên khốc liệt hơn, nhiều biến động rủi ro hơn. Để đứng vững và vươn lên khẳng định vị thế và thực lực của mình, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược cụ thể – có khát vọng, mục tiêu rõ ràng, đó là định hướng để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có những bước đi năng động và hiệu quả. Có thể nói, chiến lược kinh doanh là kim chỉ nam cho doanh nghiệp có những bước đi hiệu quả và đúng hướng, việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho mỗi doanh nghiệp là hết sức quan trọng, nó đóng vai trò quyết định sự thành công của doanh nghiệp, hướng doanh nghiệp phát huy hết nội lực, từ đó đứng vững và phát triển mạnh mẽ hơn trong cơ chế thị trường với luật chơi vô cùng khắc nghiệt này, qua đó mọi thành viên trong doanh nghiệp sẽ biết mình cần phải làm gì, khuyến khích họ phấn đấu đạt được những thành tích ngắn hạn, đồng thời cải thiện tốt hơn lợi ích lâu dài của doanh nghiệp, song trên thực tế, vấn đề quản trị chiến lược mà đặc biệt là công tác xây dựng chiến lược kinh doanh mặc dù đã rất được quan tâm ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế, cụ thể là tại Công ty cổ phần thương mại đầu tư và xây dựng Thái Sơn. Tại đây, vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh đã và đang phát huy được hiệu quả, tuy nhiên theo những kiến thức mà em đã học cũng như thực tế mà em đã tích lũy được trong quá trình thực tập tại công ty Thái Sơn, em nhận thấy vẫn tồn tại những hạn chế như: Chưa hình thành nên bản chiến lược kinh doanh cho một giai đoạn cụ thể, lộ trình cho công tác sản xuất kinh doanh chưa rõ ràng, do vậy tính định hướng cho nhân viên chưa cao. Hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu trên lĩnh vực xây dựng công nghiệp, xuất nhập khẩu hàng hóa, kinh doanh dịch vụ, tiến hành trong kì theo định mức kế hoạch chỉ tiêu của kì đó, không SV: Hoµng ThÞ HiÒn Líp: cqs10.4 Trêng C§KT C«ng NghiÖp Hµ Néi B¸o c¸o thùc tËp cuèi kho¸ phải cho cả một giai đoạn. Vì vậy, em lựa chọn đề tài : “Một số giải pháp hoàn thiện xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần thương mại đầu tư và xây dựng Thái Sơn” để viết chuyên đề thực tập cuối khóa. 2. Mục tiêu nghiên cứu Vận dụng các lí luận cơ bản về xây dựng chiến lược kinh doanh trong cơ chế thị trường vào việc xây dựng chiến lược của công ty và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác này. 3. Đối tượng nghiên cứu Công tác xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thương mại thuần túy. 4. Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu công tác xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần qua quá trình thực tập tại công ty và số liệu tập hợp sau các năm hoạt động từ năm 2010 đến năm 2012. 5. Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu chính bao gồm: phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp thống kê, dự báo và nghiên cứu thực tế. Kết hợp giữa lí luận với thực tế. Lí luận mang tính khoa học logic còn thực tế thì cụ thể về thời gian, địa điểm. pháp xây dựng chiến lược cấp doanh nghiệp 6. Nội dung khái quát của báo cáo Bố cục đề tài ngoài Lời mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo bao gồm các chương: * Chương 1: Tổng quan về Công ty cổ phần thương mại đầu tư và xây dựngThái Sơn * Chương 2:Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng chiến lược tại Công ty Thái sơn. 4 Trêng C§KT C«ng NghiÖp Hµ Néi B¸o c¸o thùc tËp cuèi kho¸ * Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Thái Sơn. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn của thầy Lê Tiến Hưng, giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp, chị Lê Thị Ngọc ở phòng kế toán, anh Phạm Thanh Sơn ở Phòng kinh doanh, anh Nguyễn Trọng Mỹ ở phòng kế hoạch đầu tư cùng ban lãnh đạo ở công ty Cổ phần thương mại đầu tư và xây dựng Thái sơn đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này. Đề tài chắc chắn còn nhiều thiếu sót và hạn chế, em kính mong nhận được sự góp ý của giảng viên để hoàn thiện hơn chuyên đề thực tập cuối khóa này. SV: Hoµng ThÞ HiÒn Líp: cqs10.4 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn