Xem mẫu

UBND HUYỆN THANH HÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN VIỆT Số: 03/BC­TH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc Tân Việt , ngày 20 tháng 04 năm 2016 BÁO CÁO Tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ từ tháng 8/2015 đến tháng 04/2016 Thực hiện QĐ số 1261/ QĐ­UBND ngày 12/04/2016 của UBND huyện về việc kiểm tra thi đua trong lĩnh vực giáo dục đối với Trường Tiểu học Tân Việt, Trường Tiểu học Tân Việt báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ từ tháng 8/2015 đến tháng 04/2016 của đơn vị như sau: I. Đặc điểm tình hình: Trường thuộc xã Tân Việt, cách trung tâm huyện 2 km về phía Bắc. Năm 2015 đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ I; Trường luôn đạt xếp loại trường TT trong các năm học. Tổng số CB­GV­CNV: 39 Trong đó: + Đảng viên: 22 + Hiệu trưởng: 01 + Phó hiệu trưởng: 01 + Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 34 + Nhân viên: 3 + Hợp đồng: 05 + Số CBQL và GV đạt trên chuẩn :Tỉ lệ 100%) II. Tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ 1. Về PCGDTH: ­ Thực hiện việc huy động 132 em học sinh học 6 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100% ­ Thực hiện việc hoà nhập 8 em học sinh khuyết tật ra lớp đạt tỷ lệ 100% ­ Duy trì sĩ số trong học kì 1 đạt tỷ lệ 100% ­ Công tác PCGDTH đúng độ tuổi đạt mức độ 2 2. Về CLGD : 1 (Được đánh giá 674/682 – 8 HSKT không đánh giá) ­ Thực hiện việc duy trì sĩ số: NỘI DUNG 682/682 đạt 100% TỔNG SỐ L1 CHIA RA L2 L3 L4 L5 ­ Lớp ­ Học sinh ­ Nữ ­ Số học sinh khuyết tật ­ Hưởng chính sách hộ nghèo 22 4 5 5 4 4 681 133 151 166 108 123 ­ Số học sinh đạt danh hiệu học sinh có thành tích xuất sắc: 235/682 tỷ lệ: 34.% ­ Số học sinh đạt danh hiệu học sinh có thành tích: 156./682 tỷ lệ : 23% ­ Lớp Xuất sắc: 8 lớp; Lớp tiên tiến: 7 lớp * Kết quả các cuộc thi: Đối với học sinh: ­ Tổ chức hội thi viết chữ đẹp cấp tỉnh, cấp huyện, kết quả: + Giải 3 cấp tỉnh: 5 em + Giải ba cấp huyện: 3 em Đồng đội xếp thứ 7/25 trường trong huyện. ­ Thành lập đội tuyển bóng đá mini gồm 10 em tích cực tập luyện và thi đấu kết quả xếp thứ 1 cấp khu. Xếp thứ 2 cấp huyện ­ Tổ chức hội thi trang trí báo tường, trong dịp 22/12 kết quả: + Giải nhất : 1D; 2D; 3B; 4B; 5A + Giải nhì: 1A; 2E; 3A; 4C; 5C + Giải ba: 1B; 1C; 2A; 2B; 2C; 3C; 3D; 3E; 4A; 4D; 5B; 5D ­ Tổ chức thành công đêm hội trăng rằm vào tối 15/8 ÂL Đối với giáo viên 2 đ/c tham dự kì thi GVG cấp huyện đều đạt giải KK. Đồng đội xếp thứ: 5/25 trường 3. Về hoạt động và chất lượng GD: Nhà trường tổ chức dạy đầy đủ các bộ môn văn hoá; thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ­BGDĐT. 2 Giáo viên thường xuyên thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy, có khả năng vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh, tạo điều kiện cho mọi học sinh tham gia vào tiết học; thực hiện đánh giá, nhận xét học sinh theo đúng tinh thần Thông tư 30/2014/TT­ BGDĐT. Giáo viên thường xuyên sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có tại phòng thiết bị. Bên cạnh đó giáo viên đã tự làm thêm nhiều đồ dùng dạy học bằng các vật liệu rẻ tiền, vật liệu sẵn có để phục vụ các tiết dạy. Chất lượng học tập của học sinh có nhiều tiến bộ. Số lượng học sinh hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học chiếm tỉ lệ cao; số học sinh chưa hoàn thành môn học giảm nhiều. Hầu hết tất cả học sinh đều đạt chuẩn kiến thức kĩ năng theo quy định của tất cả các môn học. Kết quả học tập của học sinh cuối kì 1 năm học 2015­2016: ­ Số học sinh đạt danh hiệu học sinh có thành tích xuất sắc: 235/682 tỷ lệ: 34% ­ Số học sinh đạt danh hiệu học sinh có thành tích: 156./682 tỷ lệ 23% Công tác giáo dục thể chất luôn được chú trọng. Nhà trường còn tổ chức thường xuyên các hoạt động thể dục, thể thao nhằm tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội để rèn luyện thể chất; Trong năm qua nhà trường luôn duy trì việc tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường . Đặc biệt trong năm học này nhà trường đã tổ chức Thành lập đội tuyển bóng đá mini gồm 10 em tích cực tập luyện và thi đấu kết quả xếp thứ 1 cấp khu. Xếp thứ 2 cấp huyện 4 em tham gia đội tuyển thi đầu cấp tỉnh đạt huy chương đồng. Giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho học sinh luôn được nhà trường quan tâm phối hợp với các đoàn thể, tổ chức trong và ngoài nhà trường giáo dục đầy đủ theo các ngày chủ điểm với nhiều hình thức phong phú. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã được nhà trường tổ chức thường xuyên với nhiều nội dung phong phú như tổ chức trò chơi, hội thi, chăm sóc cây xanh, vệ sinh, trang trí lớp, chăm sóc các công trình văn hóa của địa phương như chùa Vạn Tuế, nghĩa trang liệt sĩ… Ngoài ra, việc thực hiện tích hợp nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp vào các môn mĩ thuật, thủ công, âm nhạc cũng được duy trì thường xuyên đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. 4. Tăng cường cơ sở vật chất và xã hội hóa giáo dục. ­ Trường đã tích cực xin nguồn ủng hộ CSVC của Tỉnh trang bị 1 phòng học Tiếng Anh hiện đại trị giá 670 triệu đồng được đưa vào sử dụng vào kì 1 năm học 2015 – 2016. ­ Hoàn thành lợp mái tôn dãy nhà cấp 4 đảm bảo an toàn trong dạy và học bằng nguồn XHH. ­ Tu sửa lại khu thoát nước tại cổng trường bằng nguồn ủng hộ của PH lớp 1. ­ Làm con đường bê tông ra hố rác bằng tiền XHH ­ Đổ bê tông trên 300 mét vuông sân tập + 100 mét vuông tường bao dãy nhà cấp 4 đảm bảo an toàn cho học sinh tổng số tiền trên 50 triệu bằng nguồn XHH. 3 ­ Mạnh dạn thay đổi thiết bị nấu ăn cho học sinh tiết kiệm từ 12 đến 13 kg gạo trong ngày lấy tiền đó để nâng cao chất lượng bữa ăn cho hS. 5. Về công tác quản lý của hiệu trưởng: a/ Trách nhiệm hành chính: Trong năm qua, nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về giáo dục; hàng năm đều xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học với nhiều nội dung phong phú góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lí trường học. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; toàn trường có ý thức cao trong việc phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong những năm qua nhà trường không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của cá nhân hoặc tập thể; không có tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp; chưa phát hiện các tiêu cực hoặc dấu hiệu tham nhũng; ý thức tiết kiệm ngày được nâng cao, tình trạng lãng phí được quản lí, kiểm soát chặt chẽ (Nhà trường đã ban hành nhiều quy chế, quy định trong việc bảo quản tài sản, sử dụng điện, nước, máy móc, thư viện, thiết bị… nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đơn vị). Nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác sử dụng, quản lý viên chức, người lao động; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, người học. Tháng 9 hàng năm nhà trường đều xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và thông qua trước hội đồng sư phạm. Trong các năm qua nhà trường luôn thực hiện thu chi kinh phí giáo dục đúng mục đích, đúng quy định của tài chính. Không để xảy ra tình trạng nợ các khoản đóng góp hoặc thiếu tiền trả chế độ cho viên chức, người lao động (Theo kết quả thẩm tra tài chính hàng năm của Phòng GD&ĐT và Phòng Tài chính). Nhà trường đã thực hiện tốt công tác quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Trong những năm qua, đơn vị không có bất kì giáo viên nào tổ chức dạy thêm thu tiền của người học. b/ Công tác kế hoạch hóa: Hàng năm nhà trường đều xây dựng dựng đầy đủ kế hoạch năm học, kế hoạch công tác hàng tháng, hàng tuần để chỉ đạo, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trong nhà trường. Ngoài ra nhà trường còn xây dựng nhiều kế hoạch chuyên đề để triển khai từng nhiệm vụ cụ thể. Việc thực hiện tốt công tác kế hoạch hoá đã góp phần rất lớn trong việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí trong nhà trường. c/ Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên: Nhà trường thực hiện tốt công tác quản lí cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đầu mỗi năm học nhà trường đều ban hành các quyết định phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo 4 viên, nhân viên (QĐ số 16/QĐ­ĐK1 ngày 24/8/2015); kiện toàn bộ máy làm việc (QĐ Số 18/QĐ­ĐK1 ngày 24/8/2015); bổ sung, điều chỉnh Quy chế làm việc (QĐ số 33/QĐ­ ĐK1 ngày 10/9/2015), quy định việc thực hiện giờ giấc và nề nếp làm việc (QĐ số 28/QĐ­ĐK1 ngày 10/9/2015), quy chế chuyên môn (QĐ số 27/QĐ­ĐK1 ngày 10/9/2015), công văn số 02/CV­ĐK1, ngày 20/12/2014 về việc chấn chỉnh việc thực hiện nề nếp chuyên môn và giờ giấc làm việc… vì vậy trong các năm qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có ý thức chấp hành pháp luật, quy chế, quy định, thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, hoàn thành nhiệm vụ một cách tự giác với tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, công tác khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên cũng được nhà trường luôn quan tâm. Cuối mỗi năm học đều thực hiện bình xét khen thưởng các cá nhân, tập thể theo các văn bản hướng dẫn hiện hành của Ngành, của UBND tỉnh. Nhà trường thường xuyên chú trọng tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công tác bồi dưỡng được tiến hành tập trung theo kế hoạch (Vào đầu tháng 8 hàng năm) hoặc trong các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tháng, trong các buổi thao giảng, dự giờ…Đến thời điểm này toàn thể cán bộ, giáo viên trong đơn vị đều có trình độ chuyên môn vững vàng đáp ứng tốt các nhiệm vụ được giao. d/ Thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh: Nhà trường thực hiện nghiêm túc việc công khai chất lượng giáo dục theo Thông tư 09/2009/TT­BGDĐT của Bộ GD&ĐT (Có hồ sơ riêng); hàng năm luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Trên đây là kết quả thực hiện nhiệm vụ từ tháng 8/2015 đến tháng 04/2016 của Trường Tiểu học Tân Việt Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG ­ Đoàn kiểm tra PGD&ĐT; ­ Lưu VT. 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn