Xem mẫu

  1. Đề tài: NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG VI MÔ LÊN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP MÔN : QUẢN TRỊ HỌC
  2. Chương 1. Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing Những tổ Những tổ chức Công chúng chức cá nhân cung Đối thủ trực tiếp dịch vụ môi Khách hàng ứng các cạnh tranh giới marketing yếu tố sản xuất
  3. 1.1.Những tổ chức cá nhân cung ứng các yếu tố sản xuất • Những tổ chức cá nhân cung cấp các yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp như : nguyên nhiên liệu, máy móc, lao động… • Những biến động trên thị trường các yếu tố đầu vào như số lượng, chất lượng, giá cả, nhịp độ cung cấp… đều ảnh hưởng tới các quyết định marketing của công ty.
  4. 1.2.Những tổ chức dịch vụ môi giới marketing • Các tổ chức thương mại: các công ty thương mại, các công ty bán buôn, bán lẻ • Các công ty chuyên tổ chức lưu thông hàng hoá: công ty vận tải, công ty kho bãi… • Các tổ chức cung ứng dịch vụ marketing • Các tổ chức tài chính tín dụng: các ngân hàng, tổ chức tín dụng, công ty bảo hiểm.
  5. 1.3. Đối thủ cạnh tranh • Đối thủ cạnh tranh mong muốn: là các đối thủ cạnh tranh thoả mãn các nhu cầu khác nhau nhưng cùng chia sẻ ngân chia ngân sách người tiêu dùng • Đối thủ cạnh là những loại hàng hoá khác nhau, cùng thoả mãn một nhu cầu, mong muốn cụ thể. • Đối thủ cạnh tranh là những kiểu hàng hoá khác nhau trong cùng một ngành hàng, loại hàng. • Đối thủ cạnh tranh là những kiểu hàng hoá khác nhau cùng thoả mãn một nhu cầu, mong muốn cụ thể như nhau nhưng có nhãn hiệu khác nhau.
  6. 1.4.Công chúng trực tiếp  Giới tài chính: Các ngân hàng, các công ty đầu tư tài chính…  Các phương tiện thông tin đại chúng: báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình…  Các cơ quan Nhà Nước có khả năng tác động tới các hoạt động marketing như Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Tài nguyên và môi trường…  Các tổ chúc quần chúng :tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, tổ chúc bảo vệ khách khàng…
  7. 1.5.Khách hàng • Người tiêu dùng • Các nhà sản xuất • Các trung gian thương mại • Các cơ quan Nhà Nước • Khách hàng quốc tế
  8. Chương 2. Ảnh hưởng của môi trường marketing tới tập đoàn Mattel 2.1 Giới thiệu doanh nghiệp 2.2 Thực trạng, ảnh hưởng của môi trường vi mô tới tập đoàn Mattel .
  9. 2.1 Giới thiệu doanh nghiệp • Vào năm 1945, hai vợ chồng Elliot và Ruth Handler lập công ty Mattel Creations ở California để sản xuất đồ chơi trẻ em • Ngày 9 tháng 3 năm 1959 trong Hội chợ American Toy Fair tại NewYork, búp bê Barbie - đặt theo tên con gái Barbara của gia đình Handler mới được trưng bày lần đầu tiên
  10. 2.1 Giới thiệu doanh nghiệp • Đến nay, sau 50 năm xuất hiện trên thị trường, Barbie không chỉ là một thứ đồ chơi thông thường mà còn là một trong những biểu tượng văn hóa thời đại tồn tại trong tưởng tượng • Tính đến nay, Barbie đã có mặt tại 150 nước, Barbie tiếp tục thống trị thế giới búp bê dành cho bé gái
  11. 2.2 Thực trạng, ảnh hưởng của môi trường vi mô tới tập đoàn Mattel . a. Những tổ chức cá nhân cung ứng các yếu tố sản xuất
  12. a. Những tổ chức cá nhân cung ứng các yếu tố sản xuất • Tập đoàn Mattel đã quyết định chọn Trung Quốc là nơi sản xuất phần lớn các mặt hàng đồ chơi của hãng • Do ưu thế là giá nhân công, giá cả các nguyên liệu đầu vào như nguyên nhiên liệu, nhà xưởng và máy móc rẻ
  13. b. Những tổ chức dịch vụ môi giới marketing • Năm 2007 , một siêu thị chuyên bán đồ dùng cho Barbie cũng là một viện bảo tàng về Barbie đã khai trương tại Buenos Aires, thủ đô của Argentina • Tại thành phố Buenos Aires này, cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp cho các bé gái cũng như là dịch vụ giải trí cho phụ huynh • Sự thành công của siêu thị này đã đẩy doanh số bán hàng của công ty lên mức cao kỷ lục
  14. c. Đối thủ cạnh tranh • Ba năm trở lại đây, Barbie đang rớt doanh thu (giảm 13% năm 2005-theoBBC news) vì bị búp bê thời trang Bratz hàng đầu ở Anh cạnh tranh khốc liệt • Be-Bratz, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Barbie đã cung cấp nhiều dịch vụ khuyến mãi và đặt biệt là hoạt động shopping ảo
  15. d.Công chúng trực tiếp • Trong nghiên cứu thị trường của Mattel có chỉ ra rằng nhiều bậc phụ huynh không đồng ý với việc Barbie có vòng 1 quá to . Hãng Mattel đã phải nghiêm túc suy nghĩ và bàn bạc về góp ý này của khách hàng. • Gần đây, các nhà thiết kế của Mattel phải điều chỉnh tỷ lệ kích thước cơ thể của Barbie vì điều đó đã làm cho các cô bé tuổi teen tự ti về cơ thể của chính mình
  16. e. Khách hàng • Đối với các đối tượng khách hàng khác nhau, tập đoàn Barbie tung ra các sản phẩm khác nhau, phù hợp với sở thích, thị hiếu, và ngân sách của người tiêu dùng. • Dòng sản phẩm "thần tiên" dành cho các bé nhỏ với các búp bê Barbie công chúa, là các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích
  17. e. Khách hàng • Dòng sản phẩm "life style" với các búp bê Barbie ăn mặc hợp thời trang • Dòng sản phẩm gia đình của Barbie với thông điệp " I can be..." • Dòng sản phẩm búp bê Barbie sưu tập của người lớn
  18. Chương 3.Đánh giá • Có thể xem Barbie là một “giấc mơ hoa của các bé gái”, là một người bạn gắn bó với trẻ em nhiều thế hệ • Với một lực lượng các nhà thết kế chuyên nghiệp và đội ngũ điều tra xu hướng thời trang hàng năm hùng hậu giúp Barbie luôn tươi mới, trẻ trung, hiện đại, sành điệu, hấp dẫn không chỉ các bé gái mà cả các bà mẹ
  19. Chương 3.Đánh giá • Cách marketing chuyên nghiệp, linh hoạt trong thích ứng với các môi trường marketing khác nhau đã giúp Barbie vẫn là thương hiệu đồ chơi số 1 dành cho các bé gái, là sản phẩm đồ chơi bán chạy nhất mợi thời đại • Thế nhưng, Barbie đang bị cạnh tranh gay gắt bởi rất nhiều búp bê khác như búp bê Bratz của Anh, búp bê Fulla của Ai Cập…
  20. Cám ơn cô và các bạn đã lắng nghe
nguon tai.lieu . vn