Xem mẫu

  1. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông MỤC LỤC II. CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG................................................................. 14 3.1 Sơ đồ ngữ cảnh của hệ thống.......................................................................................22 IV. THIẾT KẾ MÔ HÌNH LOGIC..................................................................... 29 4.1. Xây dựng mô hình khái niệm dữ liệu.......................................................................... 29 4.2 Mối quan hệ giữa các thực thể.....................................................................................30 SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052
  2. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông LỜI NÓI ĐẦU Cùng với sự phát triển chung của công nghệ thông tin trên th ế gi ới đã và đang đóng góp phần nào vào việc giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống mà lại nhiều hiệu quả đích thực và tính ứng dụng cao hơn. Như chúng ta đã biết bên cạnh sự phát triển của công nghệ thông tin thì sự ra đ ời c ủa Internet đã góp phần rất lớn cho sự phát triển của cách mạng khoa học công nghệ. Hòa cùng với sự phát triển của tin học trên thế giới, ở Vi ệt Nam ngành Công Nghệ Thông Tin tuy còn non trẻ nhưng tốc độ phát triển khá mạnh đã và đang dần được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh t ế, xã h ội, giáo dục,… góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Trong bối cảnh nhịp độ sống ngày càng trở nên h ối h ả đó, ng ười ta đặc biệt quan tâm đến việc thương mại điện tử. Với sự ra đời của các Website bán hàng trên mạng, mọi người có thể mua mọi thứ hàng hóa mọi nơi mọi lúc mà không cần phải tận nơi cung cấp mặt hàng đó. Trên th ế giới có rất nhiều Website bán hàng trực tuyến vẫn chưa phổ biến. Và khái niệm thương mại điện tử vẫn còn khá xa lạ. Trước thực tế đó em đã ch ọn đ ề tài: “ Xây dựng Website bán hoa qua mạng”. SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 1
  3. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI I. QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ 1.1 Mô tả Cửa hàng ngoài việc cung cấp phong phú các lo ại hoa còn cung c ấp đầy đủ các dịch vụ về hoa tươi từ hoa tặng người thân yêu, hoa c ưới, t ới hoa văn phòng, hoa chúc mừng, hoa sinh nhật. Nhu cầu hoa t ươi c ủa b ạn s ẽ đ ược cửa hàng phục vụ một cách hoàn hảo nhất. Khách hàng, từ một máy tính tại một nơi nào đó, đi ền nh ững thông tin thanh toán và địa chỉ liên hệ vào đơn đặt hàng trên Web bán hàng c ủa c ửa hàng. Khi nhận được yêu cầu mua hàng khách hàng và phản hồi xác nhận tóm tắt lại những thông tin cần thiết những mặt hàng đã ch ọn, hình th ức thanh toán, địa chỉ giao nhận và số phiếu đặt hàng…Khách hàng kiểm tra l ại các thông tin và kích vào nút “đặt hàng” từ bàn phím hay chuột của máy tính đ ể gửi thông tin trả về cho hệ thống. Hệ thống nhận và l ưu trữ thông tin đ ặt hàng đồng thời nếu chọn hình thức thanh toán qua thẻ thì h ệ th ống s ẽ chuy ển tiếp thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, ngày đáo hạn, chủ th ẻ…) đã được mã hóa đến máy chủ (Server, thiết bị xử lý dữ liệu) của trung tâm cung cấp dịch vụ xử lý thẻ trên mạng Internet. Sau khi tài khoản của cửa hàng được xác nhận từ ngân hàng là đã được khách hàng chuyển vào thì thực hiện giao hàng. Ngược lại báo lỗi qua thư điện tử cho khách. Còn với trường hợp khách hàng thanh toán trực tiếp thì khách hàng sẽ phải trả tiền khi nhân viên c ủa cửa hàng đến giao hàng. 2.1 Khảo sát Sau khi khảo sát hiện trạng, em nắm bắt được các thông tin sau: 2.1.1 Hoạt động của khách hàng - Một khách hàng khi tham quan cửa hàng, họ sẽ đặt vấn đề cửa hàng bán những gì, thông tin gì về những mặt hàng được bán, giá cả và hình th ức thanh toán. Do đó để đáp ứng những nhu cầu tối thi ểu trên, c ửa hàng trên Internet phải đảm bảo cung cấp những thông tin cần thiết, có giá trị và hơn SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 2
  4. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông thế nữa là dễ thao tác. Mặt hàng khi bán phải có hình ảnh, có giá c ả, thông tin liên quan đến mặt hàng đó. - Khách hàng có thể vào cửa hàng ảo là website để tìm ki ếm các sản phẩm cần mua và đặt hàng với cửa hàng. Khách hàng có thể tìm mặt hàng mà mình cần theo tên mặt hàng. - Mỗi khách hàng được cung cấp một giỏ hàng tương ứng. Khi khách hàng thêm những mặt hàng vào giỏ mua hàng của mình thì m ột trang đăng ký sẽ xuất hiện yêu cầu một trang đăng nhập. Nếu đây là lần đ ầu tiên khách hàng đến cửa hàng thì khách hàng được yêu cầu nhập vào thông tin đăng ký trong đó có họ tên, thông tin địa chỉ, username và password c ủa khách hàng. Nếu khách hàng đăng ký rồi thì họ có thể truy xuất gi ỏ hàng c ủa mình ch ỉ bằng cách nhập vào username và password của khách hàng. Khi khách hàng tiếp tục tham quan cửa hàng, những mặt hàng mới có thể được thêm vào gi ỏ mua hàng của khách hàng khi khách hàng yêu cầu, khách hàng có thể cập nhật số lượng của mặt hàng mà mình muốn mua, hoặc khách hàng có th ể loại bỏ mặt hàng hiện có trong giỏ mua hàng của mình khi khách hàng không muốn mua nó nữa. - Khi khách hàng đã sẵn sàng hoàn thành đơn đặt hàng c ủa mình thì các mặt hàng mà khách hàng hiện có trong giỏ mua hàng của mình sẽ chuy ển vào đơn đặt hàng thực hiện đặt hàng với cửa hàng, giỏ mua hàng c ủa khách hàng sẽ rỗng. - Sau khi khách hàng đã đặt hàng trên cửa hàng rồi, họ có thể theo dõi đơn đặt hàng của mình để trực tiếp kiểm tra đơn đặt hàng t ại trang web c ủa cửa hàng khi có những băn khoăn. 2.1.2 Hoạt động của người quản trị - Người quản trị ngoài việc nhận thông tin từ khách hàng còn ph ải đ ưa thông tin về loại mặt hàng mà mình bán trên Internet. Hoạt động c ủa người quản trị có thể phân ra những nhiệm vụ sau: SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 3
  5. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông - Hướng dẫn, giới thiệu mặt hàng: Khách hàng thường đặt câu hỏi “ cửa hàng của bạn thường bán những loại mặt hàng gì, và có nh ững gì tôi c ần hay không? ” khi họ tham quan cửa hàng. Phải nhanh chóng đưa khách hàng đến nơi mà có những mặt hàng mà họ cần, đó là những nhiệm vụ của quản lý. Việc lưu giữ những thông tin về mặt hàng trong một cơ s ở dữ li ệu trực tuyến, cơ sở dữ liệu này chứa những thông tin về mặt hàng nh ư: tên m ặt hàng, loại mặt hàng, thông tin mô tả, tên tập tin chứa hình anh của mặt hàng đó. - Quản lý mặt hàng: người quản trị có thể bổ sung,loại bỏ và cập nh ật mặt hàng để phù hợp với tình hình hoạt động của cửa hàng và nhu c ầu th ị yếu của khách hàng… - Cung cấp giỏ mua hàng cho khách hàng: Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi duyệt qua toàn bộ cửa hàng trực tuyến mà không b ị gián đo ạn ở bất kỳ đâu vì phải lo quyết định xem có mua một mặt hàng nào đó không, cho tới khi kết thúc việc mua hàng, có thể lựa chọn mặt hàng, thêm hoặc loại mặt hàng ra khỏi giỏ cũng như ấn định số lượng cho mỗi mặt hàng. - Theo dõi khách hàng: Hàng của ai mua? Là câu hỏi đặt ra khi cùng một lúc nhiều khách hàng mua hàng trong cửa hàng. - Nhận đơn đặt hàng: Sau khi khách hàng kết thúc giao dịch, đơn đ ặt hàng được tổng hợp lại và gửi qua cho các bộ phận khác như th ống kê k ế toán, kinh doanh,... ngoài ra sau một thời gian nhất định, nhà quản lý có thể xử lý đơn hàng mới và cũ nếu cần. - Bán hàng và xúc tiến khuyến mại: Có hàng trong kho là một chuyện và bầy bán như thế nào mới là vấn đề. Ở đây chúng ta ch ỉ bày bán đ ơn gi ản, các mặt hàng sẽ được bày bán đơn giản, các mặt hàng sẽ được bày bán thông qua loại mặt hàng trên trang web. Việc ưu đãi khách hàng th ường xuyên và đặt mua với số lượng nhiều là một việc cần thiết đồng th ời các thông tin khuyến mãi cũng kèm theo mặt hàng để cho khách hàng biết. - Quản lý và xử lý đơn đặt hàng: SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 4
  6. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông  Hiển thị danh sách các đơn đặt hàng đã giao hay chưa giao.  Đánh dấu tình trạng giao hàng ứng với đơn đặt hàng đã giao.  Xóa đơn đặt hàng.  Thành lập hóa đơn cho khách hàng khi giao hàng,.. II. CSDL ĐƯỢC DÙNG  CSDL Khách hàng  CSDL Đơn đặt hàng  CSDL Nhân viên  CSDL NCC  CSDL Phiếu nhập  CSDL Sản phẩm  CSDL Nhóm sp  CSDL Chi tiết đặt hàng  CSDL Đơn đặt hàng  CSDL Bình luận góp ý III. MỘT SỐ MẪU BIỂU DÙNG CHO WEBSITE SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 5
  7. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông PHIẾU XUẤT KHO Số phiếu:……….. Ngày :………………….. Giờ:……………………. Họ tên nguời nhận:…………………………………………………………… Mã :…………………………………………………………………………... Tên sản phẩm Thành tiền STT DVT SL Giá bán Tổng cộng: Bằng chữ: …………………………………………………………… Ngày….tháng….năm… Thủ kho SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 6
  8. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông CHƯƠNG II. KHẢO SÁT 4 WEBSITE I. KHẢO SÁT WEBSITE 1.1 Khảo sát website http://flowerbox.vn Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được thống doanh dùng - Cung cấp hoa Catalog điện tử Chứa toàn bộ CSDL hoa các danh mục các loại hoa theo các chủ - Cung cấp đề khác nhau. những bào học Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao ý nghĩa về hoa chọn của khách dịch hàng về sản và những người phẩm vào trong mẹ nhằm giáo giỏ hàng ảo dục tốt hơn cho Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ những người yahoo, emal khách hàng con yêu Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông - Không dừng từ khóa tin hoa lại ở việc cung Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức cấp hoa mà cửa hàng, phương hàng còn muốn thức thanh toán tạo thêm việc và giao nhận làm cho nhiều vận chuyển Tin tức Tổng hợp nhiều CSDL lưu trữ SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 7
  9. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông người bằng tin tức ở nhiều tin tức tổng hợp lĩnh vực việc mở rộng Tuyển dụng Mở rộng kinh kinh doanh CSDL admin doanh 2.1 Khảo sát website http://thegioihoaviet.com Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được thống doanh dùng - Mang đến cho Catalog điện tử Chứa toàn bộ CSDL hoa khách hàng dịch các danh mục vụ tốt nhất, hoa theo các chủ những đóa hoa đề khác nhau. tươi nhất Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao - Có các khuyến chọn của khách dịch mãi với các hàng về sản ngày lễ, ngày phẩm vào trong tết giỏ hàng ảo - Cung cấp các dịch vụ tư vấn, Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ giao hàng… để yahoo, email khách hàng giúp khách hàng dễ chọn lựa sản Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông phẩm hơn từ khóa tin hoa Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức hàng, phương thức thanh toán và giao nhận vận chuyển Tin tức Tổng hợp nhiều CSDL lưu trữ tin tức ở nhiều tin tức tổng hợp SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 8
  10. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông lĩnh vực Hỏi đáp CSDL hỗ trợ List danh sách các câu hỏi khách hàng thường gặp Liên hệ và góp CSDL hỗ trợ Khách hàng điền đầy đủ ý khách hàng thông tin vào form có sẵn và gửi ý kiến đến website Danh mục Các thông tin CSDL hoa khuyến mại khuyến mại với các dịp lễ tết khác nhau 3.1 Khảo sát website http://www.hoatuoi24h.net Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được thống doanh dùng Catalog điện tử Chứa toàn bộ - Giúp khách CSDL hoa hàng chọn mua các danh mục hàng dễ nhất và hoa theo các chủ nhanh nhất: qua đề khác nhau. yahoo, mail, Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao điện thoại.. chọn của khách dịch SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 9
  11. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông - Giữ bí mật hàng về sản phẩm vào trong thông tin cá giỏ hàng ảo nhân cho khách hàng Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ - Có các sản yahoo, emal khách hàng phẩm độc đáo để thêm phần ý Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông nghĩa cho việc từ khóa tin hoa Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức tặng quà của hàng, phương khách hàng thức thanh toán - Cung phong và giao nhận phú và đa dạng vận chuyển về các loại hoa Sản phẩm độc CSDL về thông List các hình ảnh về các sản đáo tin hoa phẩm độc đáo nhất của cửa hàng 4.1 Khảo sát website http://nancy.vn Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được thống doanh dùng - Xây dựng Catalog điện tử Chứa toàn bộ CSDL hoa chuỗi hệ thống các danh mục SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 10
  12. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông shop hoa tại hoa theo các chủ Việt Nam nhằm đề khác nhau. đáp ứng tốt Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao nhất các nhu chọn của khách dịch cầu của khách hàng về sản hàng phẩm vào trong - Mở các lớp giỏ hàng ảo đào tạo những học viên có tay Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ nghề chuyên yahoo, emal khách hàng môn vững vàng Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông - Cung cấp các từ khóa tin hoa dịch vụ tiện ích Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức nhất đến khách hàng, phương hàng của mình thức thanh toán - Hỗ trợ việc và giao nhận mua bán, vận vận chuyển Hiển thị hoa CSDL về thông Danh sách các chuyển như bó hoa đặc biệt VIP tin hoa giao hàng tận nhất nhà List các loại hoa CSDL về hoa Danh sách hoa bán chạy nhất được bán nhiều nhất SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 11
  13. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông Tin tức Gồm các tin tức CSDL Tin tức về hoa và những sự kiện liên quan Liên hệ và góp CSDL hỗ trợ Khách hàng điền đầy đủ ý khách hàng thông tin vào form có sẵn và gửi ý kiến đến website Đào tạo Thông tin những khóa học đào tạo cắm hoa ngắn và dài hạn Tài khoản cá Để khách hàng CSDL về tài được nhận khoản cá nhân nhân những khuyến mãi đặc biệt của cửa hàng II. KẾT LUẬN SAU KHẢO SÁT SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 12
  14. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông Từ việc khảo sát 4 trang we tương tự trên thì ta thấy để làm đ ược một website bán hoa phải đạt được những mục tiêu sau: - Khách hàng có thể xem, mua bất cứ sản phẩm nào trong kho - Có hướng dẫn cụ thể về mua hàng ,phương thức thanh toán và giao nhận vận chuyển hàng - Giao diện thân thiện và dễ sử dụng - Có hỗ trợ online để khách hàng có thể trao đổi trực ti ếp các thông tin, thắc mắc - Có sự phân loại các sản phẩm theo danh mục và quản lý có th ể thay đổi được - Giới thiệu sản phẩm qua catalog - Các sản phẩm đều được mô tả chi tiết, luôn được c ập nh ật m ới nh ất và phong phú nhất - Có ô tìm kiếm để có thể tìm kiếm mặt hàng nhanh nhất. CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG WEBSITE BÁN HOA ONLINE I. CƠ SỞ 1.1 Xác định tác nhân ngoài và hồ sơ dữ liệu Danh từ Xác định tác nhân ngoài và hồ sơ dữ liệu Khách hàng Tác nhân ngoài Ban lãnh đạo Tác nhân ngoài Nhà cung cấp Tác nhân ngoài Nhân viên Người dùng hệ thống Thành viên SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 13
  15. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông Quản trị viên hệ thống Người dùng hệ thống Hồ sơ nhân viên Hồ sơ dữ liệu Tài khoản thành viên Hồ sơ dữ liệu Đơn hàng Hồ sơ dữ liệu Phiếu giao hàng Hồ sơ dữ liệu Báo cáo, thống kê Hồ sơ dữ liệu 1.2 Các biểu tượng, hình vẽ và ký hiệu sử dụng trong bài PTTKHT Tên chức năng - Chức năng xử lý (Process) Nhãn - Luồng dữ liệu (Data Flow) - Kho dữ liệu (Data Store) Kho DL Tác nhân ngoài - Tác nhân ngoài (External Entities) II. CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG II.1Nhóm chức năng quản lý công việc Nhóm chức Nhóm chức Gộp nhóm Các chức năng chức năng năng năng SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 14
  16. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông 1.1 Đăng nhập vào hệ thống 1.2 Thay đổi thông tin thành Quản lý Khách hàng viên khách hàng là thành viên 1.3 Xem hàng 1.4 Mua hàng 1.5 Thanh toán Quản lý bán 2.1 Đăng ký thành viên hoa online 2.2 Xem hàng Khách hàng vãng lai 2.3 Đăng nhập vào hệ thống 2.4 Quyền mua hàng 3.1 Quản lý thông tin nhân Quản lý viên nhân viên 3.2 Phân quyền cho nhân viên 3.4 Quản lý thông tin tài khoản cá nhân SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 15
  17. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông 4.1 Cập nhật sản phẩm 4.2 Tiếp nhận đơn hàng 4.3 Kiểm tra hàng trong kho Quản lý bán hoa 4.4 Xử lý hoa đơn mua Quản lý bán hàng hoa online 4.5 Báo cáo mua hàng 5.1 Cập nhật ý kiến phản Quản lý hệ hồi Quản lý nội thống dung 5.2 Phản hồi ý kiến khách hàng 6.1 Cập nhật tài khoản mới Quản lý 6.2 Cập nhật thông tin tài Users khoản SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 16
  18. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông 2.2 Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 17
  19. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông HệThống Quản Lý Bán Hoa Trực Tuyến Quản lý hệ thống Khách hàng 3. Quản lý nhân 4. Quản lý bán 5. Quản lý nội 1. Khách hàng là 2. Khách hàng là 6. Quản lý Users t hành viên vãng lai viên hoa dung 1.1 Đăng nhập 3.1 Quản lý 4.1 C p nhật sản ậ 5.1 C p nhật ý ậ 6.1 C p nhật tài ậ 2.1 Đăng ký vào hệ thống phẩm kiến phản hồi khoản t hành viên thông tin NV 1.2 Thay đổi 6.2 C p nhật ậ 3.2 Phân quyền 4.2 Tiếp nhận 5.2 Phản hồi ý thông tin thành 2.2 Xem hàng thông tin tài đơn hàng kiến khách NV khoản viên 3.3 Quản lý 2.3 Đăng nhập 4.3 Kiểm tra 1.3 Xem hàng thông tin tài vào hệ thống hàng trong kho khoản cá nhân 2.4 Quyền mua 4.4 Xử lý hóa 1.4 Mua hàng đơn mua hàng hàng 1.5 Thanh toán Hình 1.1 Sơ đồ phân cấp chức năng 2.3 Mô tả các chức năng lá 1 Khách hàng là thành viên: Là những khách hàng thân thuộc, họ có tài khoản riêng để đăng nhập trên website. Họ có đầy đủ chức năng như khách hàng vãng lai, tuy nhiên, trong việc mua hàng, công việc được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, vì trong cơ sở dữ liệu hệ thống đã lưu giữ đầy đủ thông tin của nhóm khách hàng này. 1.1 Đăng nhập vào hệ thống: SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 18
  20. Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông Khách hàng thường xuyên là nhóm khách hàng đã có thông tin tài kho ản riêng, họ có thể đăng nhập vào hệ thống để tiến hành mua hàng m ột cách d ễ dàng, sau đó để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, họ có thể đăng xuất. 1.2 Thay đổi thông tin thành viên: Tùy vào từng điều kiện khách quan mà thông tin cá nhân của khách hàng có thể thay đổi, chức năng này giúp khách hàng có th ể cập nh ật lại thông tin trên hệ thống, chi tiết sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu USERS. 1.3 Xem hàng: Là chức năng chung cho toàn bộ khách hàng khi ghé thăm website. Thông qua cơ sở dữ liệu SẢN PHẨM và NHÀ SẢN XUẤT, hệ thống sẽ gửi trả tất cả những kết quả tìm kiếm của khách hàng. 1.4 Mua hàng: Sau khi đăng nhập vào hệ thống thì khách hàng có thể mua hàng theo thông tin tài khoản thành viên của mình. 1.5 Thanh toán Sau khi tiến hành lập đơn hàng xong, khách hàng đ ược quy ền ch ọn hình th ức thanh toán 2. Khách hàng vãng lai : Là những khách hàng khi đến với website chủ yếu là xem tin t ức, thông tin sản phẩm...mang mục đích tham khảo. Họ có quyền được yêu cầu t ư v ấn, cũng như gửi ý kiến đóng góp về sản phẩm và website, quyền đăng ký để trở thành khách hàng thường xuyên. Họ cũng cập nhật được giỏ hàng nếu có nhu cầu, tuy nhiên, nếu muốn tiến hàng mua hàng, họ phải đăng ký những thông tin cần thiết do hệ thống yêu cầu. 2.1 Đăng ký thành viên: Đối với khách hàng lần đầu đến với website hay ghé thăm nhiều l ần nh ưng chỉ xem mà chưa có tải khoản cá nhân riêng, họ có thể đăng ký để trở thành khách hàng thường xuyên, giúp cho công việc mua hàng diễn ra thuận l ời h ơn và nhận được nhiều hậu mãi. Khách hàng sau khi tiến hành đăng ký (điền đầy SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 19
nguon tai.lieu . vn