Xem mẫu
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
MỤC LỤC
II. CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG................................................................. 14
3.1 Sơ đồ ngữ cảnh của hệ thống.......................................................................................22
IV. THIẾT KẾ MÔ HÌNH LOGIC..................................................................... 29
4.1. Xây dựng mô hình khái niệm dữ liệu.......................................................................... 29
4.2 Mối quan hệ giữa các thực thể.....................................................................................30
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
LỜI NÓI ĐẦU
Cùng với sự phát triển chung của công nghệ thông tin trên th ế gi ới
đã và đang đóng góp phần nào vào việc giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc
sống mà lại nhiều hiệu quả đích thực và tính ứng dụng cao hơn. Như chúng
ta đã biết bên cạnh sự phát triển của công nghệ thông tin thì sự ra đ ời c ủa
Internet đã góp phần rất lớn cho sự phát triển của cách mạng khoa học công
nghệ. Hòa cùng với sự phát triển của tin học trên thế giới, ở Vi ệt Nam ngành
Công Nghệ Thông Tin tuy còn non trẻ nhưng tốc độ phát triển khá mạnh đã
và đang dần được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh t ế, xã h ội,
giáo dục,… góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
Trong bối cảnh nhịp độ sống ngày càng trở nên h ối h ả đó, ng ười ta
đặc biệt quan tâm đến việc thương mại điện tử. Với sự ra đời của các
Website bán hàng trên mạng, mọi người có thể mua mọi thứ hàng hóa mọi nơi
mọi lúc mà không cần phải tận nơi cung cấp mặt hàng đó. Trên th ế giới có
rất nhiều Website bán hàng trực tuyến vẫn chưa phổ biến. Và khái niệm
thương mại điện tử vẫn còn khá xa lạ. Trước thực tế đó em đã ch ọn đ ề tài: “
Xây dựng Website bán hoa qua mạng”.
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 1
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
I. QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ
1.1 Mô tả
Cửa hàng ngoài việc cung cấp phong phú các lo ại hoa còn cung c ấp
đầy đủ các dịch vụ về hoa tươi từ hoa tặng người thân yêu, hoa c ưới, t ới hoa
văn phòng, hoa chúc mừng, hoa sinh nhật. Nhu cầu hoa t ươi c ủa b ạn s ẽ đ ược
cửa hàng phục vụ một cách hoàn hảo nhất.
Khách hàng, từ một máy tính tại một nơi nào đó, đi ền nh ững thông
tin thanh toán và địa chỉ liên hệ vào đơn đặt hàng trên Web bán hàng c ủa c ửa
hàng. Khi nhận được yêu cầu mua hàng khách hàng và phản hồi xác nhận tóm
tắt lại những thông tin cần thiết những mặt hàng đã ch ọn, hình th ức thanh
toán, địa chỉ giao nhận và số phiếu đặt hàng…Khách hàng kiểm tra l ại các
thông tin và kích vào nút “đặt hàng” từ bàn phím hay chuột của máy tính đ ể
gửi thông tin trả về cho hệ thống. Hệ thống nhận và l ưu trữ thông tin đ ặt
hàng đồng thời nếu chọn hình thức thanh toán qua thẻ thì h ệ th ống s ẽ chuy ển
tiếp thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, ngày đáo hạn, chủ th ẻ…) đã được
mã hóa đến máy chủ (Server, thiết bị xử lý dữ liệu) của trung tâm cung cấp
dịch vụ xử lý thẻ trên mạng Internet. Sau khi tài khoản của cửa hàng được
xác nhận từ ngân hàng là đã được khách hàng chuyển vào thì thực hiện giao
hàng. Ngược lại báo lỗi qua thư điện tử cho khách. Còn với trường hợp khách
hàng thanh toán trực tiếp thì khách hàng sẽ phải trả tiền khi nhân viên c ủa
cửa hàng đến giao hàng.
2.1 Khảo sát
Sau khi khảo sát hiện trạng, em nắm bắt được các thông tin sau:
2.1.1 Hoạt động của khách hàng
- Một khách hàng khi tham quan cửa hàng, họ sẽ đặt vấn đề cửa hàng
bán những gì, thông tin gì về những mặt hàng được bán, giá cả và hình th ức
thanh toán. Do đó để đáp ứng những nhu cầu tối thi ểu trên, c ửa hàng trên
Internet phải đảm bảo cung cấp những thông tin cần thiết, có giá trị và hơn
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 2
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
thế nữa là dễ thao tác. Mặt hàng khi bán phải có hình ảnh, có giá c ả, thông tin
liên quan đến mặt hàng đó.
- Khách hàng có thể vào cửa hàng ảo là website để tìm ki ếm các sản
phẩm cần mua và đặt hàng với cửa hàng. Khách hàng có thể tìm mặt hàng mà
mình cần theo tên mặt hàng.
- Mỗi khách hàng được cung cấp một giỏ hàng tương ứng. Khi khách
hàng thêm những mặt hàng vào giỏ mua hàng của mình thì m ột trang đăng ký
sẽ xuất hiện yêu cầu một trang đăng nhập. Nếu đây là lần đ ầu tiên khách
hàng đến cửa hàng thì khách hàng được yêu cầu nhập vào thông tin đăng ký
trong đó có họ tên, thông tin địa chỉ, username và password c ủa khách hàng.
Nếu khách hàng đăng ký rồi thì họ có thể truy xuất gi ỏ hàng c ủa mình ch ỉ
bằng cách nhập vào username và password của khách hàng. Khi khách hàng
tiếp tục tham quan cửa hàng, những mặt hàng mới có thể được thêm vào gi ỏ
mua hàng của khách hàng khi khách hàng yêu cầu, khách hàng có thể cập nhật
số lượng của mặt hàng mà mình muốn mua, hoặc khách hàng có th ể loại bỏ
mặt hàng hiện có trong giỏ mua hàng của mình khi khách hàng không muốn
mua nó nữa.
- Khi khách hàng đã sẵn sàng hoàn thành đơn đặt hàng c ủa mình thì các
mặt hàng mà khách hàng hiện có trong giỏ mua hàng của mình sẽ chuy ển vào
đơn đặt hàng thực hiện đặt hàng với cửa hàng, giỏ mua hàng c ủa khách hàng
sẽ rỗng.
- Sau khi khách hàng đã đặt hàng trên cửa hàng rồi, họ có thể theo dõi
đơn đặt hàng của mình để trực tiếp kiểm tra đơn đặt hàng t ại trang web c ủa
cửa hàng khi có những băn khoăn.
2.1.2 Hoạt động của người quản trị
- Người quản trị ngoài việc nhận thông tin từ khách hàng còn ph ải đ ưa
thông tin về loại mặt hàng mà mình bán trên Internet. Hoạt động c ủa người
quản trị có thể phân ra những nhiệm vụ sau:
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 3
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
- Hướng dẫn, giới thiệu mặt hàng: Khách hàng thường đặt câu hỏi “
cửa hàng của bạn thường bán những loại mặt hàng gì, và có nh ững gì tôi c ần
hay không? ” khi họ tham quan cửa hàng. Phải nhanh chóng đưa khách hàng
đến nơi mà có những mặt hàng mà họ cần, đó là những nhiệm vụ của quản
lý. Việc lưu giữ những thông tin về mặt hàng trong một cơ s ở dữ li ệu trực
tuyến, cơ sở dữ liệu này chứa những thông tin về mặt hàng nh ư: tên m ặt
hàng, loại mặt hàng, thông tin mô tả, tên tập tin chứa hình anh của mặt hàng
đó.
- Quản lý mặt hàng: người quản trị có thể bổ sung,loại bỏ và cập nh ật
mặt hàng để phù hợp với tình hình hoạt động của cửa hàng và nhu c ầu th ị
yếu của khách hàng…
- Cung cấp giỏ mua hàng cho khách hàng: Khách hàng sẽ cảm thấy
thoải mái khi duyệt qua toàn bộ cửa hàng trực tuyến mà không b ị gián đo ạn ở
bất kỳ đâu vì phải lo quyết định xem có mua một mặt hàng nào đó không, cho
tới khi kết thúc việc mua hàng, có thể lựa chọn mặt hàng, thêm hoặc loại mặt
hàng ra khỏi giỏ cũng như ấn định số lượng cho mỗi mặt hàng.
- Theo dõi khách hàng: Hàng của ai mua? Là câu hỏi đặt ra khi cùng một
lúc nhiều khách hàng mua hàng trong cửa hàng.
- Nhận đơn đặt hàng: Sau khi khách hàng kết thúc giao dịch, đơn đ ặt
hàng được tổng hợp lại và gửi qua cho các bộ phận khác như th ống kê k ế
toán, kinh doanh,... ngoài ra sau một thời gian nhất định, nhà quản lý có thể xử
lý đơn hàng mới và cũ nếu cần.
- Bán hàng và xúc tiến khuyến mại: Có hàng trong kho là một chuyện
và bầy bán như thế nào mới là vấn đề. Ở đây chúng ta ch ỉ bày bán đ ơn gi ản,
các mặt hàng sẽ được bày bán đơn giản, các mặt hàng sẽ được bày bán thông
qua loại mặt hàng trên trang web. Việc ưu đãi khách hàng th ường xuyên và
đặt mua với số lượng nhiều là một việc cần thiết đồng th ời các thông tin
khuyến mãi cũng kèm theo mặt hàng để cho khách hàng biết.
- Quản lý và xử lý đơn đặt hàng:
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 4
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
Hiển thị danh sách các đơn đặt hàng đã giao hay chưa giao.
Đánh dấu tình trạng giao hàng ứng với đơn đặt hàng đã giao.
Xóa đơn đặt hàng.
Thành lập hóa đơn cho khách hàng khi giao hàng,..
II. CSDL ĐƯỢC DÙNG
CSDL Khách hàng
CSDL Đơn đặt hàng
CSDL Nhân viên
CSDL NCC
CSDL Phiếu nhập
CSDL Sản phẩm
CSDL Nhóm sp
CSDL Chi tiết đặt hàng
CSDL Đơn đặt hàng
CSDL Bình luận góp ý
III. MỘT SỐ MẪU BIỂU DÙNG CHO WEBSITE
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 5
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
PHIẾU XUẤT KHO
Số phiếu:………..
Ngày :…………………..
Giờ:…………………….
Họ tên nguời nhận:……………………………………………………………
Mã :…………………………………………………………………………...
Tên sản phẩm Thành tiền
STT DVT SL Giá bán
Tổng cộng:
Bằng chữ: ……………………………………………………………
Ngày….tháng….năm…
Thủ kho
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 6
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
CHƯƠNG II. KHẢO SÁT 4 WEBSITE
I. KHẢO SÁT WEBSITE
1.1 Khảo sát website http://flowerbox.vn
Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được
thống
doanh dùng
- Cung cấp hoa Catalog điện tử Chứa toàn bộ CSDL hoa
các danh mục
các loại
hoa theo các chủ
- Cung cấp đề khác nhau.
những bào học
Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao
ý nghĩa về hoa chọn của khách
dịch
hàng về sản
và những người
phẩm vào trong
mẹ nhằm giáo giỏ hàng ảo
dục tốt hơn cho
Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ
những người yahoo, emal
khách hàng
con yêu
Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông
- Không dừng
từ khóa tin hoa
lại ở việc cung Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức
cấp hoa mà cửa hàng, phương
hàng còn muốn thức thanh toán
tạo thêm việc và giao nhận
làm cho nhiều vận chuyển
Tin tức Tổng hợp nhiều CSDL lưu trữ
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 7
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
người bằng tin tức ở nhiều tin tức tổng hợp
lĩnh vực
việc mở rộng
Tuyển dụng Mở rộng kinh
kinh doanh CSDL admin
doanh
2.1 Khảo sát website http://thegioihoaviet.com
Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được
thống
doanh dùng
- Mang đến cho Catalog điện tử Chứa toàn bộ CSDL hoa
khách hàng dịch các danh mục
vụ tốt nhất, hoa theo các chủ
những đóa hoa đề khác nhau.
tươi nhất
Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao
- Có các khuyến
chọn của khách dịch
mãi với các
hàng về sản
ngày lễ, ngày
phẩm vào trong
tết
giỏ hàng ảo
- Cung cấp các
dịch vụ tư vấn,
Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ
giao hàng… để
yahoo, email khách hàng
giúp khách hàng
dễ chọn lựa sản Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông
phẩm hơn từ khóa tin hoa
Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức
hàng, phương
thức thanh toán
và giao nhận
vận chuyển
Tin tức Tổng hợp nhiều CSDL lưu trữ
tin tức ở nhiều tin tức tổng hợp
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 8
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
lĩnh vực
Hỏi đáp CSDL hỗ trợ
List danh sách
các câu hỏi khách hàng
thường gặp
Liên hệ và góp CSDL hỗ trợ
Khách hàng
điền đầy đủ
ý khách hàng
thông tin vào
form có sẵn và
gửi ý kiến đến
website
Danh mục Các thông tin CSDL hoa
khuyến mại khuyến mại với
các dịp lễ tết
khác nhau
3.1 Khảo sát website http://www.hoatuoi24h.net
Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được
thống
doanh dùng
Catalog điện tử Chứa toàn bộ
- Giúp khách CSDL hoa
hàng chọn mua các danh mục
hàng dễ nhất và hoa theo các chủ
nhanh nhất: qua đề khác nhau.
yahoo, mail,
Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao
điện thoại..
chọn của khách dịch
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 9
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
- Giữ bí mật hàng về sản
phẩm vào trong
thông tin cá
giỏ hàng ảo
nhân cho khách
hàng
Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ
- Có các sản
yahoo, emal khách hàng
phẩm độc đáo
để thêm phần ý Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông
nghĩa cho việc từ khóa tin hoa
Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức
tặng quà của
hàng, phương
khách hàng
thức thanh toán
- Cung phong
và giao nhận
phú và đa dạng
vận chuyển
về các loại hoa Sản phẩm độc CSDL về thông
List các hình
ảnh về các sản
đáo tin hoa
phẩm độc đáo
nhất của cửa
hàng
4.1 Khảo sát website http://nancy.vn
Chức năng kinh Chức năng hệ Các thể hiện CSDL được
thống
doanh dùng
- Xây dựng Catalog điện tử Chứa toàn bộ CSDL hoa
chuỗi hệ thống các danh mục
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 10
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
shop hoa tại hoa theo các chủ
Việt Nam nhằm đề khác nhau.
đáp ứng tốt
Giỏ hàng Lưu các lựa CSDL về giao
nhất các nhu
chọn của khách dịch
cầu của khách
hàng về sản
hàng
phẩm vào trong
- Mở các lớp
giỏ hàng ảo
đào tạo những
học viên có tay Hỗ trợ online Qua điện thoại, CSDL Hỗ trợ
nghề chuyên yahoo, emal khách hàng
môn vững vàng
Tìm kiếm Tìm kiếm theo CSDL về thông
- Cung cấp các
từ khóa tin hoa
dịch vụ tiện ích Hướng dẫn Hướng dẫn mua CSDL tin tức
nhất đến khách hàng, phương
hàng của mình thức thanh toán
- Hỗ trợ việc và giao nhận
mua bán, vận vận chuyển
Hiển thị hoa CSDL về thông
Danh sách các
chuyển như
bó hoa đặc biệt
VIP tin hoa
giao hàng tận
nhất
nhà List các loại hoa CSDL về hoa
Danh sách hoa
bán chạy nhất được bán nhiều
nhất
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 11
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
Tin tức Gồm các tin tức CSDL Tin tức
về hoa và
những sự kiện
liên quan
Liên hệ và góp CSDL hỗ trợ
Khách hàng
điền đầy đủ
ý khách hàng
thông tin vào
form có sẵn và
gửi ý kiến đến
website
Đào tạo Thông tin những
khóa học đào
tạo cắm hoa
ngắn và dài hạn
Tài khoản cá Để khách hàng CSDL về tài
được nhận khoản cá nhân
nhân
những khuyến
mãi đặc biệt
của cửa hàng
II. KẾT LUẬN SAU KHẢO SÁT
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 12
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
Từ việc khảo sát 4 trang we tương tự trên thì ta thấy để làm đ ược một
website bán hoa phải đạt được những mục tiêu sau:
- Khách hàng có thể xem, mua bất cứ sản phẩm nào trong kho
- Có hướng dẫn cụ thể về mua hàng ,phương thức thanh toán và giao
nhận vận chuyển hàng
- Giao diện thân thiện và dễ sử dụng
- Có hỗ trợ online để khách hàng có thể trao đổi trực ti ếp các thông tin,
thắc mắc
- Có sự phân loại các sản phẩm theo danh mục và quản lý có th ể thay
đổi được
- Giới thiệu sản phẩm qua catalog
- Các sản phẩm đều được mô tả chi tiết, luôn được c ập nh ật m ới nh ất
và phong phú nhất
- Có ô tìm kiếm để có thể tìm kiếm mặt hàng nhanh nhất.
CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG WEBSITE
BÁN HOA ONLINE
I. CƠ SỞ
1.1 Xác định tác nhân ngoài và hồ sơ dữ liệu
Danh từ Xác định tác nhân ngoài và hồ sơ dữ liệu
Khách hàng Tác nhân ngoài
Ban lãnh đạo Tác nhân ngoài
Nhà cung cấp Tác nhân ngoài
Nhân viên
Người dùng hệ thống
Thành viên
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 13
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
Quản trị viên hệ thống Người dùng hệ thống
Hồ sơ nhân viên Hồ sơ dữ liệu
Tài khoản thành viên Hồ sơ dữ liệu
Đơn hàng Hồ sơ dữ liệu
Phiếu giao hàng Hồ sơ dữ liệu
Báo cáo, thống kê Hồ sơ dữ liệu
1.2 Các biểu tượng, hình vẽ và ký hiệu sử dụng trong bài PTTKHT
Tên chức năng
- Chức năng xử lý (Process)
Nhãn
- Luồng dữ liệu (Data Flow)
- Kho dữ liệu (Data Store) Kho DL
Tác nhân ngoài
- Tác nhân ngoài (External Entities)
II. CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG
II.1Nhóm chức năng quản lý công việc
Nhóm chức Nhóm chức Gộp nhóm
Các chức năng
chức năng
năng năng
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 14
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
1.1 Đăng nhập vào hệ
thống
1.2 Thay đổi thông tin thành
Quản lý
Khách hàng
viên
khách hàng
là thành viên
1.3 Xem hàng
1.4 Mua hàng
1.5 Thanh toán
Quản lý bán
2.1 Đăng ký thành viên
hoa online
2.2 Xem hàng Khách hàng
vãng lai
2.3 Đăng nhập vào hệ
thống
2.4 Quyền mua hàng
3.1 Quản lý thông tin nhân Quản lý
viên nhân viên
3.2 Phân quyền cho nhân
viên
3.4 Quản lý thông tin tài
khoản cá nhân
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 15
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
4.1 Cập nhật sản phẩm
4.2 Tiếp nhận đơn hàng
4.3 Kiểm tra hàng trong kho Quản lý bán
hoa
4.4 Xử lý hoa đơn mua Quản lý bán
hàng hoa online
4.5 Báo cáo mua hàng
5.1 Cập nhật ý kiến phản
Quản lý hệ
hồi Quản lý nội thống
dung
5.2 Phản hồi ý kiến khách
hàng
6.1 Cập nhật tài khoản mới
Quản lý
6.2 Cập nhật thông tin tài Users
khoản
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 16
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
2.2 Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 17
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
HệThống Quản Lý Bán Hoa
Trực Tuyến
Quản lý hệ thống
Khách hàng
3. Quản lý nhân 4. Quản lý bán 5. Quản lý nội
1. Khách hàng là 2. Khách hàng là
6. Quản lý Users
t hành viên vãng lai viên hoa dung
1.1 Đăng nhập 3.1 Quản lý 4.1 C p nhật sản
ậ 5.1 C p nhật ý
ậ 6.1 C p nhật tài
ậ
2.1 Đăng ký
vào hệ thống phẩm kiến phản hồi khoản
t hành viên thông tin NV
1.2 Thay đổi 6.2 C p nhật
ậ
3.2 Phân quyền 4.2 Tiếp nhận 5.2 Phản hồi ý
thông tin thành 2.2 Xem hàng thông tin tài
đơn hàng kiến khách
NV
khoản
viên
3.3 Quản lý
2.3 Đăng nhập 4.3 Kiểm tra
1.3 Xem hàng thông tin tài
vào hệ thống hàng trong kho
khoản cá nhân
2.4 Quyền mua 4.4 Xử lý hóa
1.4 Mua hàng
đơn mua hàng
hàng
1.5 Thanh toán
Hình 1.1 Sơ đồ phân cấp chức năng
2.3 Mô tả các chức năng lá
1 Khách hàng là thành viên:
Là những khách hàng thân thuộc, họ có tài khoản riêng để đăng nhập trên
website. Họ có đầy đủ chức năng như khách hàng vãng lai, tuy nhiên, trong
việc mua hàng, công việc được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, vì trong
cơ sở dữ liệu hệ thống đã lưu giữ đầy đủ thông tin của nhóm khách hàng này.
1.1 Đăng nhập vào hệ thống:
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 18
- Bài tập lớn Trường ĐHDL Phương Đông
Khách hàng thường xuyên là nhóm khách hàng đã có thông tin tài kho ản riêng,
họ có thể đăng nhập vào hệ thống để tiến hành mua hàng m ột cách d ễ dàng,
sau đó để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, họ có thể đăng xuất.
1.2 Thay đổi thông tin thành viên:
Tùy vào từng điều kiện khách quan mà thông tin cá nhân của khách hàng có
thể thay đổi, chức năng này giúp khách hàng có th ể cập nh ật lại thông tin trên
hệ thống, chi tiết sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu USERS.
1.3 Xem hàng:
Là chức năng chung cho toàn bộ khách hàng khi ghé thăm website. Thông qua
cơ sở dữ liệu SẢN PHẨM và NHÀ SẢN XUẤT, hệ thống sẽ gửi trả tất cả
những kết quả tìm kiếm của khách hàng.
1.4 Mua hàng:
Sau khi đăng nhập vào hệ thống thì khách hàng có thể mua hàng theo thông tin
tài khoản thành viên của mình.
1.5 Thanh toán
Sau khi tiến hành lập đơn hàng xong, khách hàng đ ược quy ền ch ọn hình th ức
thanh toán
2. Khách hàng vãng lai :
Là những khách hàng khi đến với website chủ yếu là xem tin t ức, thông tin
sản phẩm...mang mục đích tham khảo. Họ có quyền được yêu cầu t ư v ấn,
cũng như gửi ý kiến đóng góp về sản phẩm và website, quyền đăng ký để trở
thành khách hàng thường xuyên. Họ cũng cập nhật được giỏ hàng nếu có nhu
cầu, tuy nhiên, nếu muốn tiến hàng mua hàng, họ phải đăng ký những thông
tin cần thiết do hệ thống yêu cầu.
2.1 Đăng ký thành viên:
Đối với khách hàng lần đầu đến với website hay ghé thăm nhiều l ần nh ưng
chỉ xem mà chưa có tải khoản cá nhân riêng, họ có thể đăng ký để trở thành
khách hàng thường xuyên, giúp cho công việc mua hàng diễn ra thuận l ời h ơn
và nhận được nhiều hậu mãi. Khách hàng sau khi tiến hành đăng ký (điền đầy
SVTH: Nguyễn Thị Phượng_ 509100052 19
nguon tai.lieu . vn