Xem mẫu
- Bán lẻ truyền thống – hiện
đại và Bán lẻ trực tuyến và
những nét tương đồng
- Bán lẻ truyền thống và bán lẻ trực tuyến – những nét tương đồng…Thị trường
bán lẻ trực tuyến đang ngày càng cạnh tranh quyết liệt, một sản phẩm với cùng
một mức giá và chất lượng như nhau được xuất hiện trên hàng trăm websites.
Điều này đặt ra cho các nhà bán lẻ một vấn đề là phải phát triển website của họ nếu
muốn tìm kiếm nhiều đơn hàng hơn.
Với một cửa hàng bán lẻ tại cửa hàng, rất dễ dàng tìm thấy một mặt hàng trong
hàng loạt các cửa hàng khác nhau; siêu thị cũng bắt đầu bán đồ điện tử, shop thời
trang thì bắt đầu bán quà tặng và các nhà sách bán DVDs.
Để tồn tại, các nhà bán lẻ hàng đầu luôn tìm cách thuyết phục bạn mua mặt hàng
của họ hơn của các đối thủ cạnh tranh. Vấn đề trưng bày cửa hàng ‘Shop windows’
đang thu hút nhiều sự quan tâm của họ. Với nhiều cửa hàng nổi tiếng như Harvey
Nicholls, họ thay đổi cách trưng bày cứ mỗi 3 tháng.
Bán lẻ trực tuyến cũng có một vài điểm tương đồng.Việc thu hút khách thông qua
công cụ marketing tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cửa hàng thông qua website.
Vấn đề ở đây là tìm cách làm cho khách ghé thăm website, xem xét, tin tưởng và
muốn mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Dưới đây là một vài so sánh thú vị cụ thể hơn:
1. Mặt tiền cửa hàng = Trang chủ của website
- Mặt trước của cửa hàng rất quan trọng để xây dựng cái nhìn đầu tiên và sự tin
tưởng đối với khách hàng. Một cửa hàng được thiết kế không chuyên nghiệp sẽ
làm cho khách đi ngang qua có cảm nhận không tốt về dịch vụ cũng như mặt hàng
trong cửa hàng.
Khách hàng cũng sẽ đặt những giả thiết tương tự khi ghé thăm một trang web.
Thiết kế của trang chủ sẽ quyết định giây phút họ tiếp tục đọc nội dung hay không.
2. Dịch vụ khách hàng = Tiện ích sử dụng
Nếu bạn làm cho khách hàng cảm thấy khó để tìm thấy giá của hàng hóa và các
điểm thanh toán thì họ sẽ không mua. Nếu bạn không sẵn sàng trả lời các câu hỏi
hoặc kiểm tra sản phẩm khi có yêu cầu từ phía khách hàng thì chính cửa hàng bạn
đang gặp vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng.
- Đối với website, bạn nên giới thiệu các sản phẩm của bạn và trả lời các câu hỏi liên
quan. Điều quan trọng là phải làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng truy cập và sử
dụng trang web.
3. Kệ trưng bày = Danh mục sản phẩm
Các cửa hàng đặt sản phẩm họ muốn bán ngay tầm mắt của khách hàng. Các quầy
tính tiền luôn sáng đèn hoặc có những biển chỉ dẫn lớn giúp khách hàng có thể tìm
thấy chúng.
Cũng tương tự, sản phẩm được đặt trong những danh mục sản phẩm trên website
và tô đậm những yếu tố chính như giá, khuyến mãi và những quyền chọn mua.
4. Sản phẩm thực tế trong cửa hàng = Mô tả sản phẩm trên trang web
Sản phẩm trong cửa hàng là yếu tố chính để khách hàng quyết định mua. Họ có thể
thử quần áo hoặc kiểm tra sản phẩm.
- Việc bán hàng trực tuyến gặp nhiều khó khăn hơn trong vấn đề này. Chính vì vậy
bạn phải giúp khách hàng hiểu được sản phẩm bằng mọi cách có thể có như cung
cấp hình ảnh, video, mô tả sản phẩm, giấy chứng nhận, xếp hạng, so sánh,…
5. Thẻ thành viên và điểm thưởng = Remarketing
Tại sao bạn không giảm giá cho những khách hàng trung thành?
Đối với việc bán lẻ trực tuyến, bạn có thể gửi email cho những khách hàng hiện có
để gợi nhắc họ đến với cửa hàng hoặc giới thiệu chương trình giảm giá để giữ chân
họ luôn đến với cửa hàng.
nguon tai.lieu . vn