Xem mẫu

23/06/2012 BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ MÔN HỌC: XÁC SUẤT THỐNG KÊ CHUYỀN ĐỀ 18 : PHÂN TÍCH KẾT QUẢ ĐIỀU TRA MỐI LIÊN HỆ GIỮA THỜI GIAN TỰ HỌC VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP GVHD : DƯƠNG HOÀNG KIỆT LỚP: 01DHLCK NHÓM THỰC HIỆN : NHÓM 13 1. PHÙNG VĂN HÙNG (NT) 2. NGUYỄN THÀNH NHÂN 3. NGUYỄN VĂN DŨNG 4. ĐẶNG THANH VÂN 5. TRẦN VĂN THI 6. TRẦN CHÍ HƯƠNG 7. TRẦN THANH HÙNG Tp.HCM, Ngày 23 tháng 02 năm 2012 MỞ ĐẦU Trong thời đại mà khoa học kĩ thuật phát triển nhanh chóng như hiện nay, nhà trường dù tốt đến mấy cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu học tập của người học cũng nhưđòi hỏi ngày càng cao của đời sống xã hội. Vì vậy, bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên (SV) là một công việc có vị trí cực kì quan trọng trong các nhà trường đại học. Chỉ có tự học, tự bồi đắp tri thức bằng nhiều con đường, nhiều cách thức khác nhau mỗi SV mới có thể bù đắp được những thiếu khuyết về tri thức khoa học về đời sống xã hội.Từ đó có được sự tự tin trong cuộc sống, công việc bởi năng lực toàn diện của mình 1 23/06/2012 KẾ HOẠCH VIỆC LÀM NHÓM ⑥Văn Hùng sẽ phụ trách chung (thiết kế Slide, PowerPoint làm trang bìa, tìm tài liệu, tập hợp các ý kiến,Kiểm định,đặt vấn đề) từ tuần thứ 2 đến khi hoàn thành.gửi cho thầy ngày 23/02/0212 theo Email : kiettamgiang@yahoo.com. ⑥Nhân làm phần mở đầu và cột 3 giải quyết vấn đề, tìm thêm tài liệu. Gửi cho Hùng vào tuần thứ 17,18,19 ⑥Dũng tìm thêm tài liệu phân tích bảng thống kê của thầy cột thứ 1(<2h). Gửi cho Hùng vào tuần thứ 17,18,19 ⑥Vân,Thi phân tích bảng thống kê của thầy cột thứ 2 (2-4h)và giải quyết vấn đề. Gửi cho Văn Hùng vào tuần thứ 17,18,19 ⑥Thanh Hùng phân tích bảng thống kê của thầy cột thứ 3 (>4h). Gửi cho Văn Hùng vào tuần 17,18,19 ⑥HC một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập ở nhà để đạt kết quả cao ⑥HC đánh giá, kết luận, hoàn thành bài thuyết trình và gửi mail cho Thầy. thứ 2 23/06/2012 ĐẶT VẤN ĐỀ 1 Khái NiệmTự học là gì? 2 Thời gian tự học và kết quả học tập có mối quan hệ như thế nào? Nó độc lập hay phụ thuộc vào nhau? 3 Tại sao phải tự học? 4 Phải tự học như thế nào ? 1 Khái NiệmTự học là gì? Trong tập bài giảng chuyên đề Dạy tự học cho SV trong các nhà trường trung học chuyên nghiệp và Cao đẳng, Đại học GS – TSKH Thái Duy Tuyên viết: “Tự học là hoạt động độc lập chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo, là tự mình động não, suy nghĩ, sử dụng các năng lực trí tuệ (quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp…)cùng các phẩm chất động cơ, tình cảm để chiếm lĩnh tri thức một lĩnh vực hiểu biết nào đó hay những kinh nghiệm lịch sử, xã hội của nhân loại, biến nó thành sở hữu của chính bản thân người học”. 3 23/06/2012 a. Xây dựng động cơ học tập Nhiều sinh viên hiện nay đang rơi vào tình trạng lúc nào cũng bận rộn.Sinh viên thì bận rộn với việc học ở trường, học thêm, bài tập về nhà; sinh viên thì bận rộn với việc học trên trường, các buổi tối, bài tập về nhà, công việc làm hàng ngày… Có rất nhiều lý do khiến cho cuộc sống của các bạn trở nên bận rộn tới mức ngạt thở. Tuy nhiên, bận rộn với việc học có thể là do phương pháp học của các bạn chưa hợp lý và một trong những lý do lý giải điều đó chính là các bạn chưa biết sắp xếp, vận dụng thời gian tự học vào trong lịch học của mình back b. Xây dựng kế hoạch học tập Tự học ở đây không chỉ được hiểu là việc các bạn tự nghiên cứu bài vở ở nhà thay cho việc đi làm thường xuyên mà nó còn được hiểu là việc các bạn về xem lại bài vở, biến những kiến thức được giảng dạy thành của mình. Từ đó có thể khắc sâu và nhớ lâu những hiểu biết, thay cho cách học rất phi logic hiện nay của nhiều sinh viên : học theo khuôn mẫu đã được định trước. Chính bởi cách học đó đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều sinh viên nên rất nhiều bạn khi đặt chân vào các trường đại học Ban ngày và đối với vừa làm vừa học trở nên vô cùng bỡ ngỡ bởi đây là môi trường đòi hỏi tính tự học của các bạn rất cao. Không còn là những giờ lên lớp thầy cô đọc cho chép hay bài làm hướng dẫn như những năm học trước, không còn đề cương chỉ việc học thuộc lòng và đi thi như trước. Tất cả đòi hỏi ở bạn một tinh thần tự học nếu như muốn có được thành tích học tập tốt. 4 23/06/2012 c. Tự mình nắm vững nội dung tri thức Nhiều bạn cho rằng cứ phải chép bài đầy đủ thì mới có thể hiểu được bài nên cứ cắm cúi chép lấy chép để, nuốt gọn từng lời giáo viên nói bất kể đó là ý chính hay ý phụ rồi về học thuộc với hi vọng đề thi sẽ rơi vào những phần đó. Với họ, đôi khi không ghi chép đầy đủ chính là không học bởi thói quen lười suy nghĩ, chắt lọc tri thức khiến họ không biết phải bắt đầu học từ đâu. Nếu như bạn ý thức được việc tự học, tự nghiên cứu lại bài học sẽ giúp bạn có thể chủ động ghi nhớ các bài giảng trên lớp, tiết kiệm được thời gian, có thể tiếp thu một lượng kiến thức lớn mà vẫn hiểu và nắm chắc bài học thì nhiều bạn sẽ thu được thành quả cao trong quá trình học tập. Từ thực tế trên khẳng định việc tự học đối với sinh viên vừa làm vừa học thường xuyên là rất quan trọng. Vì thế thời gian rất ít và cảm giác mệt mỏi khi bạn đi làm về lên lớp với mấy tiếng đồng hồ nghe thầy giảng trong quá trình giảng bài với tinh thần uể oải vì thế chúng ta phải chú trọng những ý chính để nhớ là rất quan trọng cho nên Tự học sẽ giúp ta có ý thức trong quá trình học tập: chủ động nghiên cứu, tìm tòi, suy nghĩ, khám phá… bổ sung thêm những kiến thức còn thiếu sót, củng cố kiến thức chưa vững vàng và quan trọng hơn là mỗi ngày sự hiểu biết của con người càng tăng lên. Mọi người có thể tự học qua rất nhiều phương tiện hiện nay như qua sách, báo, truyền hình,… hay từ chính cuộc sống. Nếu chúng ta biết tự học cho bản thân thì chúng ta chắc chắn sẽ thành công và nâng cao được tri thức của chính mình chỉ trong học tập trong cuộc sống /. 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn