of x

Bài tập tình huống: Lựa chọn địa điểm đầu tư khách sạn / resort 5 sao

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 2 | Lần xem: 61 | Page: 16 | FileSize: 0.24 M | File type: PDF
61 lần xem

Bài tập tình huống: Lựa chọn địa điểm đầu tư khách sạn / resort 5 sao. Bài tập tình huống: Lựa chọn địa điểm đầu tư khách sạn / resort 5 sao nhằm trình bày kiến thức giải thích những vấn đề liên quan đến kinh doanh tại các địa điểm ? Sắp xếp các vấn đề theo thứ tự mức độ quan tâm ? Sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư vào các địa điểm ?. Cũng như các thư viện tài liệu khác được thành viên giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích học tập , chúng tôi không thu phí từ người dùng ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài thư viện tài liệu này, bạn có thể download tài liệu miễn phí phục vụ học tập Một số tài liệu tải về lỗi font chữ không xem được, nguyên nhân máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/bai-tap-tinh-huong-lua-chon-dia-diem-dau-tu-khach-san-resort-5-sao-lcy7tq.html

Nội dung


  1. QUẢN TRỊ HỌC BÀI TẬP TÌNH HUỐNG SỐ 2 NHÓM THỰC HIỆN : NHÓM 3 LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ KHÁCH SẠN / RESORT 5 SAO
  2. DANH SÁCH NHÓM 3 •1 NGUYỄN THANH BÌNH •2 NGÔ KIÊN ĐỊNH •3 NGUYỄN THỊ NGỌC LAN •4 HOÀNG XUÂN ANH ĐÀO •5 PHẠM THU HIỀN •6 NGỤY THỊ LAN •7 NGUYỄN ĐỨC THẮNG
  3. TÌNH HUỐNG • Ý định đầu tư : khách sạn loại 4-5 sao hoặc resort 4-5 sao. • Địa điểm lựa chọn đầu tư : 1 TP.HCM 6 Huế 2 Hà Nội 7 Quảng Ninh 3 Đà Lạt 8 Côn Đảo 4 Đà Nẵng 9 Phú Quốc 5 Phan Thiết 10 Bà Rịa – Vũng Tàu  Những vấn đề liên quan đến kinh doanh tại các địa điểm ?  Sắp xếp các vấn đề theo thứ tự mức độ quan tâm ?  Sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư vào các địa điểm ?
  4. GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG 1. Lựa chọn đầu tư Khách sạn hay Resort 2. Liệt kê các yếu tố ảnh hưởng đến việc đầu tư 3. Đánh giá tầm quan trọng của các yếu tố qua cách cho điểm. Thang điểm : từ 0 đến 1 Tổng điểm quan trọng của các yếu tố là 1.
  5. GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG 4. Đánh giá mức độ đáp ứng từng yếu tố nếu đầu tư tại từng địa điểm thông qua việc cho điểm. Thang điểm : Từ 1 đến 4 Không hấp dẫn = 1; Ít hấp dẫn = 2; Khá hấp dẫn = 3; Rất hấp dẫn = 4 5. Phương pháp đánh giá : Phương pháp chuyên gia 6. Tổng hợp, so sánh lựa chọn thông qua số điểm.
  6. LỰA CHỌN HÌNH THỨC Khách sạn hay Resort 4 - 5 ? Đặc điểm : • Vốn lớn • Số lượng khách sạn 4 – 5  hiện đang nhiều hơn so với số lượng resort 4 – 5  • Xu hướng gần gũi với thiên nhiên • Khái niệm Resort khá mới mẻ
  7. LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG A MÔI TRƯỜNG TỔNG QUÁT 1 Môi trường kinh tế Tình hình kinh tế địa phương Cơ sở hạ tầng, giao thông Chính sách kinh tế hỗ trợ đầu tư và kinh doanh 2 Môi trường chính trị và luật pháp Quy hoạch phát triển du lịch & Chính sách hỗ trợ du lịch từ địa phương An ninh, trật tự xã hội 3 Môi trường văn hóa xã hội Đặc trưng văn hóa khu vực Các hình thức giao lưu văn hóa
  8. LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG A MÔI TRƯỜNG TỔNG QUÁT 4 Môi trường dân số Số dân Tập quán Nguồn lao động 5 Môi trường tự nhiên Điều kiện tự nhiên (khí hậu, môi trường) Cảnh quan Các khu tham quan, danh lam, thắng cảnh
  9. LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG B MÔI TRƯỜNG NGÀNH 1 Khách hàng Khả năng thu hút khách du lịch Khả năng thu hút khách thương mại 2 Những người cung ứng Nhà cung cấp lương thực, thực phẩm Dịch vụ vận tải hành khách Hợp tác với các Công ty du lịch 3 Các đối thủ cạnh tranh Số lượng, chất lượng các khu resort hiện có Số lượng các khu resort đang đầu tư 4 Các nhóm áp lực xã hội Áp lực từ các tổ chức bảo vệ môi trường
  10. LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG C MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 4 Khả năng nghiên cứu và phát triển Khả năng phát triển và khai thác các dịch vụ mới đi kèm Mức độ chấp nhận các gói dịch vụ mới đi kèm trong khu Resort 5 Văn hóa của tổ chức Sự đồng lòng, thống nhất trong tổ chức
  11. ĐÁNH GIÁ TẦM QUAN TRỌNG CÁC YẾU TỐ SẮP XẾP CÁC YẾU TỐ THEO THỨ TỰ ƯU TIÊN TT Yếu tố Điểm quan trọng (Σ = 100) 1 Môi trường tự nhiên 15 2 Môi trường chính trị, luật pháp 14 3 Các nhóm áp lực xã hội 13 4 Môi trường kinh tế 13 5 Cơ sở vật chất 11 6 Khách hàng 10 7 Các đối thủ cạnh tranh 10 8 Môi trường VHXH 9 9 Nhà cung cấp 5
  12. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐÁP ỨNG CÁC YẾU TỐ TẠI TỪNG ĐỊA ĐIỂM Bảng tính Excel
  13. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ TT Địa điểm Điểm đánh giá Thứ tự Đtư 1 Phú Quốc 318 1 2 Bà Rịa Vũng Tàu 310 2 3 Đà Nẵng 306 3 4 Đà Lạt 306 4 5 Phan Thiết 305 5 6 Côn Đảo 305 6 7 Huế 300 7 8 Quảng Ninh 291 8 9 TP.HCM 265 9 10 Hà Nội 239 10
  14. VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ PHÚ QUỐC
  15. VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ • Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích 593,05 km², nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. • Phú Quốc có khí hậu ổn hòa, thiên nhiên ưu đãi nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh quan, thắng cảnh nối tiếng. • Bãi biển và suối ở Phú Quốc thuộc loại sạch và đẹp nhất nước, xung quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp. Bãi Kem có cát trắng và mịn như bột. Bãi Trường dài 20km với nước biển xanh rờn, rong biển nhiều màu sắc sặc sỡ. Suối Tranh dài 16km, chảy hiền hoà bên những phiến đá nối tiếp nhau ngút tầm mắt. Suối Ðá Bàn phong cảnh thơ mộng với những loại lan rừng, có thể bơi lội, cắm trại….
  16. VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ ▫ Sài Gòn- Phú Quốc, một liên doanh giữa Saigontourist và Công ty du lịch Kiên Giang là khu resort nổi tiếng được nhiều người biết đến với khách sạn 3 sao, nhà hàng 150 chỗ, hồ bơi, karaoke, mátxa... Nhiều dịch vụ đa dạng như có xe máy cho thuê đi vòng quanh đảo, du thuyền, câu cá, lặn biển...
942355

Tài liệu liên quan


Xem thêm