Xem mẫu
- Giáo án Tiếng việt 5
Tiết 3 KỂ CHUYỆN
Bài 14(14) : PA-XTƠ VÀ EM BÉ.
I.Mục đích yêu cầu:
1.HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và bước
đầu kể lại được toàn bộ câu chuyện
2.Rèn kĩ năng nói cho HS.
3. GD lòng nhân hậu,ý thức vì mọi người.
II.Đồ dùng: -Tranh minh hoạ câu chuyện, Ảnh Pa-xtơ.
III.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học
sinh
1.Bài cũ: Gọi 1 số HS lên bảng kể theo yêu cầu tiết Một số HS kể.Lớp
trước.GV nhận xét,ghi điểm. nhận xét,bổ sung.
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Giới thiệu ,nêu yêu cầu tiết học. -HS nghe, quan sát
-GV kể lần1,ghi lên bảng tên riêng,từ mượn nước tranh
ngoài: Lu-iPa-xtơ,Giô-dép,vắc-xin.cho HS quan sát
tranh ảnhPa-xtơ.
-GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ.
2.2.Hướng dẫn HS kể::HDHS đọc các yêu cầu sgk.
• :Dán băng giấy ghi nội dung chính của từng tranh: -HS đọc các yêu cầu
- Tranh 1:Pa-xtơ đang bối rối trước căn bệnh hiểm trong sgk.Nêu nội
nghèo. dung chính của mỗi
Tranh 2:Pa-xtơ trăn trở trước hai sự lựa chọn. bức tranh.
Tranh 3Quyết định rồi nhưng Pa-xtơ vẫn lo lắng.
Tranh4:Pa-xtơ ngày đêm ở bên cạch em bé.
Tranh 5:Sau bao nhiêu khó khăn cuối cùng cuộc cũng
thành công.
Tranh 6:Nhiều nơi trên thế giới dựng tượng Pa-xtơ.
2.3.Tổ chức cho HS kể và trao đổi nội dung ý nghĩa
của câu chuyện.
-Tổ chức cho HS tập kể ,trao đổi trong nhóm. -HS tập kể trong
-Tổ chức cho HS thi kể nối tiếp từng đoạn,kể toàn bộ nhóm.Trao đổi về nội
câu chuyện,đặt câu hỏi cho bạn trả lời về nội dung ý dung,ý nghĩa câu
nghĩa câu chuyện.Nhận xét bạn kể.GV đánh giá.Chốt ý chuyện.
nghĩa câu chuyện
*Ý nghĩa:Tài năng và lòng nhân hậu của Pa-xtơ đã
khiến ông cống hiến cho loài người một phát minh
khoa học lớn lao.
3.Củng cố-Dặn dò:Liên hệ: Em kể tên một số loại
vắc-xin phòng bệnh mà em biết.?
• Nhận xét tiết học
-HS liên hệ phát biểu.
nguon tai.lieu . vn