of x

Bài học về thiết kế Web qua thất bại của Yahoo! và Google

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 0 | Page: 7 | FileSize: 0.27 M | File type: PDF
0 lần xem

Bài học về thiết kế Web qua thất bại của Yahoo! và Google. Bài học về thiết kế Web qua thất bại của Yahoo! và Google Đôi khi, lời khuyên để tạo ra một trang web thân thiện với người sử dụng đó là thử tất cả những gì bạn cho là “sẽ làm trang web tốt hơn”. Dĩ nhiên quy trình “thử sai” này cũng là một con dao hai lưỡi, với tỉ lệ thành công 5 ăn 5 thua. Không phải tự nhiên mà các trang web hàng đầu thế giới đã và đang đổ ra những số tiền không hề nhỏ để “trau chuốt” cho bề ngoài của mình. “Bề ngoài”.... Giống các thư viện tài liệu khác được thành viên giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu tiền từ bạn đọc ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài thư viện tài liệu này, bạn có thể tải tiểu luận miễn phí phục vụ học tập Vài tài liệu tải về thiếu font chữ không hiển thị đúng, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/bai-hoc-ve-thiet-ke-web-qua-that-bai-cua-yahoo-va-google-yfg2tq.html

Nội dung

TLMP xin giới thiệu tới các bạn tài liệu Bài học về thiết kế Web qua thất bại của Yahoo! và Google.Để cung cấp thêm cho các bạn nguồn thư viện Công Nghệ Thông Tin,Quản trị Web giúp đỡ cho học tập.Xin mời thành viên đang tìm cùng xem ,Thư viện Bài học về thiết kế Web qua thất bại của Yahoo! và Google thuộc thể loại ,Công Nghệ Thông Tin,Quản trị Web được chia sẽ bởi user quantriweb tới bạn đọc nhằm mục đích học tập , thư viện này đã giới thiệu vào thể loại Công Nghệ Thông Tin,Quản trị Web , có tổng cộng 7 trang , thuộc thể loại .PDF, cùng danh mục còn có thiết kế web,trình duyệt web, quản trị web, hiệu ứng đồ họa,phương pháp kéo thả,chỉnh sửa website ,bạn có thể download free , hãy chia sẽ cho mọi người cùng học tập . Để download file về, đọc giả click chuột nút download bên dưới
Bài học về giao diện Web qua thất bại của Yahoo! và Google ,còn cho biết thêm Đôi khi, lời khuyên để tạo thành một trang web thân thiện với người dùng ấy là thử toàn bộ các gì bạn cho là “sẽ làm trang web tốt hơn”, ngoài ra Dĩ nhiên quy trình “thử sai” này cũng là một con dao hai lưỡi, với tỉ lệ thành công 5 ăn 5 thua,còn cho biết thêm Không phải tự dưng mà những trang web bậc nhất thế giới đã và đang đổ ra các số tiền chẳng hề nhỏ để “trau chuốt” cho ngoại hình của mình, nói thêm “Bề ngoài”,còn cho biết thêm Bài học về giao diện Web qua thất bại của Yahoo! và Google Đôi khi, lời khuyên để tạo thành một trang web thân thiện, bên cạnh đó với người dùng ấy là thử toàn bộ các gì bạn cho là, tiếp theo là “sẽ làm trang web tốt hơn”, bên cạnh đó Dĩ nhiên quy trình “thử -, nói thêm sai” này cũng là một con dao hai lưỡi, với tỉ lệ thành,còn cho biết thêm công 5 ăn 5 thua, cho biết thêm Không phải tự dưng mà những trang web bậc nhất thế giới, cho biết thêm đã và đang đổ ra các số tiền chẳng hề nhỏ để “trau, ngoài ra chuốt” cho ngoại hình của mình, ngoài ra “Bề ngoài” mà chúng ta, bên cạnh đó đang nói đến ở đây chính là giao diện đồ hoạ, thêm nữa Dĩ nhiên,, kế tiếp là việc can thiệp vào giao diện đồ hoạ của một trang web, kế tiếp là không chỉ là chọn font chữ hợp lý
  1. Bài học về thiết kế Web qua thất bại của Yahoo! và Google Đôi khi, lời khuyên để tạo ra một trang web thân thiện với người sử dụng đó là thử tất cả những gì bạn cho là “sẽ làm trang web tốt hơn”. Dĩ nhiên quy trình “thử - sai” này cũng là một con dao hai lưỡi, với tỉ lệ thành công 5 ăn 5 thua. Không phải tự nhiên mà các trang web hàng đầu thế giới đã và đang đổ ra những số tiền không hề nhỏ để “trau chuốt” cho bề ngoài của mình. “Bề ngoài” mà chúng ta đang nhắc đến ở đây chính là giao diện đồ hoạ. Dĩ nhiên, việc can thiệp vào giao diện đồ hoạ của một trang web không chỉ là chọn font chữ hợp lý hay chỉnh sửa kích cỡ ảnh... Đôi khi, lời khuyên để tạo ra một trang web thân thiện với người sử dụng đó là thử tất cả những gì bạn cho là “sẽ làm trang web tốt hơn”. Quy trình “thử - sai” này cũng là một con dao hai lưỡi, với tỉ lệ thành công 5 ăn 5 thua. Thậm chí những công ty công nghệ thông tin lớn cũng đã từng thất bại với cách thiết kế trang web sai lầm. Ngay
  2. dưới đây sẽ là hai ví dụ của hai gã khổng lồ công nghệ và những bài học rút ra: Bài học về thiết kế có chiến lược: Google Video Từ trước đến nay, Google luôn nổi tiếng với việc giải quyết một vấn đề bằng cách bỏ hàng đống tiền vào bộ phận nghiên cứu và phát triển. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra với dự án Google Video. Các chuyên gia đã phải đánh giá một khối lượng lớn dữ liệu người sử dụng để thiết kế giao diện hợp lý nhất cho dịch vụ chia sẻ video. Tuy nhiên có vẻ như đây là một bước đi sai lầm của Google, mà bằng chứng là việc ngừng cung cấp dịch vụ Google Video vào năm 2009. Hãy cùng điểm lại những lý do của sự thất bại này. Khởi đầu, Google Video sở hữu giao diện tối giản (thứ đã tạo ra thành công cho Google Search).
  3. Tuy nhiên giao diện này sớm bị thay đổi khi Google nhận ra giao diện hiển thị kết quả video hàng ngang của họ không được mọi người ưa thích. Vì vậy, những nhà thiết kế tại Google đã tạo ra một giao diện khác với mong muốn người sử dụng ưa thích dịch vụ này hơn. Tuy nhiên những gì họ làm hoá ra lại là „copy‟ một trong những thứ mang lại thành công cho YouTube: Thanh hiển thị những video liên quan ở cạnh phải màn hình. Đến đây thì sai lầm chết người của những nhà thiết kế đồ hoạ đã bị những nhân viên tại Google lặp lại: Copy hay vay mượn nững ý tưởng của những sản phẩm thành công khác. Với ý nghĩ “Nếu nó có thể giúp họ thành công, thì nó cũng sẽ giúp ta thành công”, Google đã từng bước đánh dấu cho sự thất bại thê thảm của Google Video. Tất
  4. nhiên việc copy của người khác cũng mang lại thành công, ví như trong hàng trăm bản sao của trang chia sẻ link Digg, chỉ có Reddit đạt được thành công. Điều này cũng đúng với YouTube, thế nhưng bản sao thành công của trang web này, thật không may lại không phải Google Video, mà là Vimeo. Bài học rút ra là: cải tiến một cách cẩu thả còn nguy hiểm hơn không cải tiến một chút nào. Không chỉ có vậy, tối giản hoá một trang web không phải lúc nào cũng là cách tiếp cận thành công. Thật không may cho Google, khi danh sách những trang web thất bại của họ không chỉ dừng lại ở Google Video, mà còn có Buzz, Wave. Tất cả đều đã và đang đặt ra một vấn đề khá cấp bách cho đội ngũ thiết kế tại công ty này, cũng như là một bài học kinh nghiệm xương máu cho tất cả những nhàthiết kế trang web trên toàn thế giới. Bài học về lạm dụng thiết kế: Yahoo Với lưu lượng truy cập trên 90 triệu lượt mỗi tháng tại Mỹ, không thể phủ nhận mức độ phổ biến rộng rãi của Yahoo đến cư dân Mỹ, đặc biệt là những người nội trợ. Thế nhưng một lần nữa vấn đề lại xảy đến với Yahoo, và lý do cũng lại phát sinh từ thiết kế trang web.
  5. Nếu như đã quen với trang chủ của Yahoo, hẳn bạn sẽ nhớ đến trang web toàn những tiêu đề tin tức xuất hiện với mức độ dày đặc trên màn hình máy tính. Dĩ nhiên Yahoo cho phép bạn tuỳ chỉnh những nguồn tin này để nó hiển thị những gì bạn quan tâm. “Bức tưởng toàn chữ” (wall of text) này phần nào đã khiến Yahoo trở thành một trong những trang thông tin được ưa chuộng bậc nhất, nhưng đồng thời cũng ngăn cản gã khổng lồ này thống trị thị trường trực tuyến. Lý do những đối thủ của Yahoo thành công hơn? Rất đơn giản, vì họ chỉ chú trọng vào những dịch vụ cốt lõi mà công ty mình phục vụ người sử dụng. Mọi người thường nói rằng Yahoo hỗ trợ nhiều dịch vụ hơn bất kỳ đối thủ nào khác, từ thông tin thời tiết, tin tức cập nhật, phim ảnh,
  6. thậm chí là cả… cung hoàng đạo của mỗi người. Trong khi đó Google chỉ tập trung vào một và chỉ một khía cạnh duy nhất: Tìm kiếm. Có thể là phũ phàng, nhưng chính sự tập trung này đã biến Google trở thành ông trùm tìm kiếm trên mạng internet. Dĩ nhiên mục tiêu của Google cũng giống như Yahoo, đó là theo đuổi nhiều dịch vụ nhằm kiếm ra càng nhiều nguồn lợi nhuận càng tốt. Tuy nhiên cái hơn người của Google ở đây là họ chẳng bao giờ “khoe” tất cả những dịch vụ này lên trang chủ. Điều này đã giúp ích cho người sử dụng, đặc biệt là những người mới sử dụng internet không hề cảm thấy phiền toái hay khó hiểu. Thành công của Google cũng được tạo ra từ đó. Từ đó, bài học rút ra cho những nhà thiết kế trang web đó là: Mặc dù họ có rất nhiều thứ để cung cấp cho người sử dụng, hãy cố gắng chỉ giới thiệu cho họ những gì quan trọng và đáng lưu tâm nhất, bằng không, việc lạm dụng thiết kế sẽ chỉ khiến cho người sử dụng rời xa trang web của bạn hơn mà thôi. Tạm kết Dĩ nhiên những hậu quả về doanh thu của hai ví dụ trên đây không thể gói gọn trong khuôn khổ một bài viết, tuy
  7. nhiên những bài học được rút ra thì cũng đã rất rõ ràng. Những nhà thiết kế web theo phong cách cổ điển đã bị gắn chặt với kiểu thiết kế hình hộp, nghĩa là gói gọn nội dung trang web trong những khuôn hình chữ nhật cố định. Trong thời kỳ web 2.0 đang trỗi dậy, cũng như trong tương lai, việc kết hợp giữa thiết kế đơn giản và hiệu quả, cùng với sự sáng tạo riêng của mỗi nhà thiết kế sẽ giúp cho các thương hiệu trên mạng internet thêm thành công với những dịch vụ họ cung cấp cho người sử dụng.
685868

Sponsor Documents


Tài liệu liên quan


Xem thêm