Xem mẫu

Truyền thông Phòng chống tác hại thuốc lá Văn phòng Chương trình Phòng chống tác hại của thuốc lá Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế Nội dung chính Các bước xây dựng chương trình truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá Thảo luận về chủ đề này Các bước xây dựng chương trình truyền thông 1. Phân tích thực trạng 2. Thiết kế chương trình 3. Phát triển và thử nghiệm tài liệu truyền thông 4. Thực hiện và theo dõi/giám sát 5. Đánh giá và lập kế hoạch mới Nguồn: P­Process, Steps in Strategic Communication, CCP, Johns Hopkins Bloomberg School of Public Health, 2003 Bước 1. Phân tích thực trạng • Xác định các vấn đề sức khỏe, chọn ưu tiên; xác định các yếu tố ảnh hưởng, nguyên nhân của vấn đề • Xác định các yếu tố cản trở và tạo thuận lợi cho sự thay đổi mong muốn (cân nhắc các yếu tố xã hội, văn hóa, kinh tế) • Nêu rõ vấn đề cần giải quyết • Triển khai nghiên cứu ban đầu để tìm hiểu nhu cầu của đối tượng đích Bước 1. Phân tích thực trạng Xác định các mối quan hệ cộng tác Phân tích đối tượng đích: Phân nhóm đối tượng đích cấp 1, 2 và 3 Phân tích các yếu tố xã hội và hành vi: kiến thức, thái độ, kĩ năng, hành vi (dùng kết quả nghiên cứu ban đầu hoặc nghiên cứu sâu thêm nếu cần); tìm hiểu các mạng lưới xã hội, chuẩn mực văn hóa-xã hội, năng lực cộng đồng, yếu tố lãnh đạo ở mức độ cộng đồng. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn