Xem mẫu

  1. :TẬP LÀM VĂN TẬP VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ( Tiết PPCT: 10) I. MỤC ĐÍ CH, YÊU CẦU: - Dụa theo mẫu bà i tập đọc th ư gửi bà và gợ i ý về hình thức, nộ i dung thư, biết viế t một bức thư ngắn. - Diễn đạ t rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức một b ức thư: ghi rõ nội dung tên phong bì thư để gửi theo đường bưu điện. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: bản g phụ, một b ức thư và phong bì thư đã viết mẫu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài c ũ: ( 5 phút ) - HS: đọc bà i Thư gửi bà, nêu nhận - Đọc bài Thư gửi bà. xét về cách trình bày một bức thư. B. Bài mới. 1. Giới thiệu bà i: ( 1phút ) - GV: nêu mục đích, yêu cầu . 2. Hướng dẫn làm bài tập. - HS: nêu yêu cầu và ND của bài. a) Bài1: Dựa theo mẫu bài tập đọc - GV: gợi ý, hướng dẫn. Thư gửi bà, e m hã y viêt một bức thư - HS: nói mình sẽ viết thư cho a i? ngắn cho người thân.( 20 phút ) - HS: viết thư - GV: quan sát, nhắc nhở.
  2. - HS: đọc bà i viết. - GV: chấm điểm, nhận xét, rút kinh nghiệm. b) Bài 2 : tậ p ghi tên phong bì thư. - HS: đọc yêu cầu của bài tập. (12 phút) - GV: cho HS quan sát phong bì viết mẫu. - HS: ghi ND cụ thể trên phon g bì - GV: quan sát, giú p đỡ. - HS: đọc kết quả . 3. Củng cố , dặn dò: ( 2 phút ) - HS + GV: nhận xét, đánh giá. - HS: nhắc lại ND bức thư, về nhà hoàn thiệ n ND.
  3. L U Y Ệ N Đ ỌC GIỌNG QUÊ HƯƠNG I. MỤC ĐÍ CH, YÊU CẦU: - Rèn kỹ năng đọc trô i chả y toàn bài - Đọc to, rõ ràn g, lưi loát II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1.Giới thiệu bài: ( 1 phút ) Luyện đọc bài Giọng quê hương 2.Luyện đọc: ( 37 phút ) - Đọc mẫu - GV: đọc mẫu, hướng dẫn đọc đúng - Đọc câu - HS: đọc nố i tiếp câu - GV: sửa lỗi - Đọc đoạn - HS: đọc nố i tiếp đoạn - GV: nhắc n gắt nghỉ đúng - Đọc bà i - HS: th i đọc cả bài - H+G: nhận xét, đánh giá 3. Nhận xét, đánh giá: ( 2 phút ) - GV: khen học sinh đọc tiến bộ - HS: lu yện đọc ở nhà.
  4. LUYỆN TỪ VÀ CÂU SO SÁNH. DẤU CHẤM( Tiết PPCT: 9) I. MỤC ĐÍ CH, YÊU CẦU: - Tiếp tục làm quen vớ i phép so sánh. - Tập dùn g dấu chấ m để dùng ngắt câu trong đoạn văn. - HS: yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: GV: bản g phụ, giấy khổ to. III. CÁC HOẠT ĐỘNG – DẠY HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài c ũ: ( 5 phút ) - HS: chữa miệng bài1,2 tiết trước. - Chữa bài 1,2 - HS + GV: nhận xét, đánh giá. B. Bài mới. 1. Giới thiệu bà i: ( 1 phút ) - GV: nêu mục đích , yêu cầu. 2. Hướng dẫn làm bài tập. a) bài 1 : Đọc đoạn thơ và viết tiếp - HS: đọc yêu cầu của bài. câu trả lời ở dưới.( 10 phút ) - GV: giới thiệu tranh, ảnh. - HS: từng cặp HS trả lời câu hỏi SGK. - HS + GV: nhận xét, đánh giá.
  5. - GV: giải thích, củng cố kiến thức b) Bài 2 : Các từ n gữ chỉ â m thanh của bài được so sánh:(12 phút ) - HS: nêu yêu cầu của bài. - GV: hướng dẫn, dán 4 tờ ph iếu ghi ND bài tập. - HS: lên bảng điề n vào phiếu. - HS + GV: nhận xét, đánh giá. c) Bài 3: Ngắt đoạn dướ i đây thàh 5 - GV: củng cố kiến thức bài. câu và chép lại cho đúng chính - HS: nêu yêu cầu của bài. tả.(10phút) - GV: hướng dẫn. - HS: chữa miệng, làm vào vở. - HS + GV: nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố , dặn dò: ( 2 phút ) - HS: nhắc lại ND bài. - GV: nhận xét tiết học . - HS: ôn bài ở nhà.
nguon tai.lieu . vn