Xem mẫu

  1. 2/25/2018 Mục tiêu chương 3 1. Hiểu được sự cần thiết của một website chuyên nghiệp 2. Trình bày được các yếu tố cần thiết của một website chuyên nghiệp CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG WEBSITE 3. Trình bày được quy trình xây dựng nội dung cho website 4. Trình bày được các yếu tố cần thiết khi thiết kế giao diện website HIỆU QUẢ 5. Phát triển được nền tảng nội dung của website THS. HUỲNH HẠNH PHÚC Nội dung chương 3 1. Sự cần thiết của một website chuyên nghiệp 2. Các yếu tố cần thiết của một website chuyên nghiệp Phần 1: Sự cần thiết của một website 3. Quy trình xây dựng nội dung cho website chuyên nghiệp 4. Các yếu tố cần thiết khi thiết kế giao diện website 5. Phát triển nền tảng nội dung của website
  2. 2/25/2018 Điều quan tâm hàng đầu của marketer và người làm kinh doanh Các hoạt động marketing trước đây 1. Hiểu 2. Truyền 3. Phân phối khách hàng thông - Bán hàng 4. Tạo dựng 5. Phát triển quan hệ KH bền vững Chức năng của website Lưu trữ thông tin Truyền thông Tương tác trao đổi Phân phối Truyền tải thông tin – bán hàng
  3. 2/25/2018 Bắt đầu với Website của bạn 2. Quảng cáo trên 1. Tạo website Internet 3. Quảng cáo trên mạng 3. Quảng cáo qua xã hội Email – thư điện tử 1. Tạo website cho bạn 1. Tạo website cho bạn Website doanh Website marketing nghiệp • Xây dựng lòng • Landing page tin • Kyna.vn - Zalo • Thu nhận phản hồi
  4. 2/25/2018 1. Tạo website cho bạn Website bán hàng • Thông tin sản phẩm Phần 2: Các yếu tố cần thiết của một • Tư vấn website chuyên nghiệp • Thanh toán trực tuyến • Adayroi. Website 2.0 https://www.thegioididong.com/
  5. 2/25/2018 Yêu cầu của website 2.0 chuyên nghiệp Tiêu chí hàng đầu của một website chuyên nghiệp Nội dung Nội dung Giao diện Nền tảng • Hữu ích, có giá • Quen thuộc, dễ • Tải nhanh, hoạt Giao diện trị trải nghiệm động ổn định • Thuyết phục • Dễ nhìn, dễ thấy, • Tùy biến cao, dễ • Đạt được mục dễ hiểu và dễ cập nhật tiêu DN nhớ • Đa dạng chức Nền tảng • Ấn tượng và có năng thiện cảm Quy trình lên nội dung cho website Xác định các Nghiên Mô tả mục đầu mục nội cứu/tìm hiểu tiêu dung lớn Phần 3: Xây dựng nội dung website Đánh giá và Xây dựng nội Vẽ sitemap chỉnh sửa dung chi tiết
  6. 2/25/2018 1. Nghiên cứu/tìm hiểu 1. Nghiên cứu/tìm hiểu Doanh nghiệp Người dùng Đối thủ cạnh tranh và thị trường Ví dụ về một website chuyên nghiệp Người dùng của website? 1. Các đối tượng người dùng là ai? Độ tuổi, ngành nghề, sở thích, hành vi, Website bán Website tin hàng – tức, blog, 2. Chúng ta mong muốn và kỳ vọng họ làm gì? Ecommerce diễn đàn Đặt mua, liên hệ lại, hay yêu mến, tin tưởng, truy cập thường xuyên 3. Đối thủ và các doanh nghiệp đang làm gì cho khách hàng Website Website thông qua website của họ? doanh marketing – nghiệp – Subscribe, tặng quà (code giảm giá, ebook, coupon…), đăng landing page thương hiệu ký email, tư vấn trực tuyến, review, tương tác trực tiếp, blog…
  7. 2/25/2018 2. Xác định mục tiêu website Người dùng của website? Phân tích DOANH NGHIỆP MỤC TIÊU WEBSITE Phân tích NGƯỜI DÙNG Các loại website cho doanh nghiệp 3. Xác định các đầu nội dung lớn - Công ty – cách tương tác Khách hàng - Sản phẩm –cách mua hàng - Tin tức - Văn hóa-giá trị DN Nhân viên - Cơ hội nghề nghiệp-đãi User ngộ tương lai - Hoạt động nội bộ - Thông tin tài chính Đối tác, nhà - Hoạt động cộng đồng đầu tư - Tin tức chính thức
  8. 2/25/2018 4. Vẽ sơ đồ website / 5. Xây dựng nội dung chi tiết với CTCT sitemap Sitemap (sơ đồ của một website) là tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một website. CÔNG THỨC VIẾT CTCT 5 bước viết thuyết phục 1 1. Giới thiệu, tạo ấn tượng và gây chú ý C CHÚ Ý Bắt đầu biết, bắt đầu chú ý, nhận ra sự tồn tại 2. Đưa vấn đề: 2 Nỗi đau và viễn cảnh Nhu cầu muốn nhưng chưa làm được T TÌM Quan tâm, tìm hiểu, thu thập thông tin 3 3. Đưa ra các giải pháp và chứng minh C CHỌN So sánh, phân tích, đánh giá để chọn lựa 4 4. Đưa ra các rủi ro và giải quyết T TRẢ Chấp nhận sử dụng sản phẩm, dịch vụ và quyết định trả tiền 5 5. Kêu gọi hành động kèm lợi ích
  9. 2/25/2018 CÔNG THỨC VIẾT NỘI DUNG CTCT Ví dụ xây dựng nội dung chi tiết với CTCT 1 C CHÚ Ý 1. brandcamp-Pitch-To-Win 2 T TÌM 3 2. Edumall - photoshop 3. kyna.vn - zalo-marketing C CHỌN 4 T TRẢ 5 6. Đánh giá và chỉnh sửa 1. Nhận proposal từ agency 2. Yêu cầu chỉnh sửa và gút bảng final 3. Yêu cầu đưa website lên server giả lập, test thử Phần 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN 4. Yêu agency qua công ty trình bày về sản phẩm sau khi đã demo lên server giả lập 5. Phản hồi và yêu cầu chỉnh sửa lần cuối 6. Nhận sản phẩm cuối cùng
  10. 2/25/2018 TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE BỐ CỤC MỘT TRANG WEB ĐIỂN HÌNH HEADER Gây ấn tượng – cuốn Tin tưởng công ty hút người dùng CONTENT https://anca-media.com/ http://goldenfolder.com/website Trải nghiệm dễ dàng https://humaan.com/ FOOTER TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE https://www.apple.com/
  11. 2/25/2018 TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE https://www.apple.com/ https://www.apple.com/ TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE
  12. 2/25/2018 TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE 4 GIAI ĐOẠN TƯ DUY HÌNH ẢNH 4 GIAI ĐOẠN TƯ DUY HÌNH ẢNH
  13. 2/25/2018 5 BƯỚC THIẾT KẾ HÌNH ẢNH 5 BƯỚC THIẾT KẾ HÌNH ẢNH TIÊU ĐỀ MINH HOÀN ĐIỂM BỐ CỤC LỚN HỌA THIỆN NHẤN 2. TIÊU ĐỀ 3. MINH 4. HOÀN 5. ĐIỂM • Chọn font • Đặt các • Đặt văn • Bổ sung • Xác định 1. BỐ CỤC LỚN HỌA THIỆN NHẤN chữ và tiêu đề bản giải nội dung điểm nhấn màu sắc nội dung thích còn thiếu • Bổ sung chủ đạo lớn • Đặt hình • Sắp xếp thiết kế ấn • Phác thảo • Đặt các ảnh mình lại bố cục tượng bố cục hình ảnh họa cho cho logic khác các hình lớn nội dung khối FONT CHỮ MÀU SẮC
  14. 2/25/2018 BỐ CỤC HÌNH KHỐI GIAI ĐOẠN HOÀN THIỆN WEBSITES Dày đặc Thông thoáng http://www.freepik.com/ http://www.24h.com.vn/ http://vnexpress.net/ https://www.thegioididong.com/ TẠO ĐIỂM NHẤN Phần 5: PHÁT TRIỂN NỀN TẢNG
  15. 2/25/2018 LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG WEBSITE MÔI TRƯỜNG MÁY CHỦ Thuê người làm website Tự code website Sử dụng trang web làm website MÔI HOSTING – KHÔNG GIAN LƯU TRỮ TRƯỜNG BÀI TẬP TUẦN TỚI MÁY CHỦ ĐỊA CHỈ IP 1. E-marketing là gì? So sánh sự khác nhau và giống nhau giữa digital marketing và Emarketing? 2. Lợi ích của Marketing trực tuyến? Tìm ví dụ minh họa 3. Các công cụ Marketing trực tuyến căn bản? Tìm ví dụ minh họa TÊN MIỀN 4. Trình bày các thuật ngữ cơ bản trong quảng cáo trực DOMAIN tuyến? Tên website
nguon tai.lieu . vn