Xem mẫu
- S/76
Lu y e ä n
ñ o ïc-:Giáo viên đọc mẫu.
- Học sinh đọc nối tiếp câu.
- Luyện đọc từ khó:
Thuyên
giữa trưa
chuyện trò
rớm lệ
- HS đọc nối tiếp đoạn – kết hợp
giải nghĩa từ:
đôn hậu
thành thực
bùi ngùi
qua đời
mắt rớm lệ
- + Hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ,
nhấn giọng ở các câu :
-
-Xin lỗi.// Tôi quả thật chưa nhớ
ra/ anh là…// ( hơi kéo dài từ là)
- Mẹ tôi là người miền Trung…//Bà
qua đời/ đã tám năm rồi.// ( giọng
trầm, xúc động )
- Ño ïc t ö ø n g ñ o a ïn t ro n g
nho ùm (nho ùm 3 )
3 n h o ù m t ie á p n o á i
n h a u ñ o ïc 3 ñ o a ïn .
HS ñ o ïc ñoàng thanh
ñ o a ïn 3
- Tìm h ie å u b Cø i:ớp đọc thầm
aả l
đoạn 1 trả lời :
Thuyên và Đồng cùng ăn trong
quán với những ai ?
( Với ba người thanh niên).
- HS đọc thành tiếng đoạn 2, trả lời:
Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và
Đồng ngạc nhiên ?
( Lúc đứng lên trả tiền, Thuyên mới
biết mình quên mang theo ví thì một
trong ba thanh niên xin được trả
tiền.)
- HS đọc thầm đoạn 3, trả lời : Vì
sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên
và Đồng ?
(Vì Thuyên và Đồng có giọng
nói gợiLàm anhcthanh niên nhớ đến
cho việ nhóm 2
Làm việc nhóm 2
người mẹ thân thương quê ở miền
Trung).
- 1 HS đọc thành tiếng đoạn 3, cả
lớp đọc thầm theo.
Những chi tiết nào nói lên tình
cảm tha thiết của các nhân vật đối
với quê hương ?
(Người trẻ tuổi lẳng lặng cúi đầu,
đôi môi mím chặt lộ vẻ đau
thương; Thuyên và Đồng yên lặng
nhìn nhau mắt rớm lệ.)
- HS đọc nối tiếp nhau 3 đoạn và hỏi
: Qua câu chuyện, em nghĩ gì về
giọng quê hương ?
- Nội dung bài:
Tình cảm thiết tha gắn bó
của các nhân vật trong câu
chuyện với quê hương,với
người thân qua giọng nói quê
hương thân quen .
- Luyện đọc lại
GV đọc diễn cảm đoạn 2 và 3
Hai nhón HS ( mỗi nhóm 3 em)
thi đọc phân vai đoạn 2 và 3.
Một nhóm HS đọc toàn truyện
theo vai.
- Thứ … ngày … tháng … năm 200…
- + GV nêu nhiệm vụ trong phần
kể chuyện các em dựa vào 3
tranh minh họa ứng với 3 đoạn
của câu chuyện để kể theo đoạn.
nguon tai.lieu . vn