Xem mẫu

KHOA CÁC KHXH, HÀNH VI & GIÁO DỤC SỨC KHỎE TÂM LÝ HỌC SỨC KHỎE 30 tiết (8/3 ­ 12/3/2010) Mục tiêu chung của môn học Tìm hiểu một số yếu tố về tâm lý ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe, khả năng mắc bệnh và việc ứng phó với tình trạng ốm đau và điều trị y học. Mục tiêu cụ thể của môn học 1. Trình bày được các khái niệm cơ bản của Tâm lý học Sức khỏe; 2. Phân tích được các đặc điểm tâm lý của các giai đoạn phát triển tâm lý của con người; 3. Phân tích được các cơ chế ảnh hưởng xã hội đến tâm lý con người; 4. Mô tả được các lý thuyết về nhân cách và mối liên hệ giữa nhân cách và sức khỏe; 5. Trình bày được khái niệm căng thẳng và cách ứng phó với căng thẳng; 6. Trình bày được các yếu tố cơ bản của giao tiếp và chức năng giao tiếp; áp dụng được các kĩ năng giao tiếp trong thực hành YTCC. Các bài học của môn học Bài 6: Tâm lý học sức khỏe trong giao tiếp (4) Bài 5: Căng thẳng và ứng phó với căng thẳng (8) Bài 4: Nhân cách và sức khỏe (4) Bài 3: Ảnh hưởng xã hội và sức khỏe (8) Bài 2: Các giai đoạn phát triển tâm lý (4) Bài 1: Nhập môn Tâm lý học sức khỏe (4) Phương pháp đánh giá 1. Chuyên cần (20%) 2. Đánh giá quá trình (30%): bài tập nhóm + bài kiểm tra cá nhân 3. Thi hết môn (50%) ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn